Chúng ta

Sôi nổi hội thảo ‘Hiểu đúng - quyết định đúng’

Thứ hai, 23/7/2012 | 16:59 GMT+7

Sáng 22/7, tại hội trường Tòa nhà Innovation đã diễn ra hội thảo “Hiểu đúng – quyết định đúng” và lễ hội FCamp do ĐH FPT cùng các CLB sinh viên FPT thực hiện.
> Cử nhân khóa 4 ĐH FPT hân hoan tốt nghiệp

Hội thảo là cơ hội cho các thí sinh dự định thi tuyển vào trường trong kỳ thi tháng 8, các bạn đã vượt qua kỳ thi đầu vào tháng 4 và các bậc phụ huynh muốn tìm hiểu về ngành học, chương trình học cũng như các dịch vụ hỗ trợ SV tại ĐH FPT.

Với sự tham gia của các vị khách mời là đại diện đến từ các công ty trong và ngoài tập đoàn FPT, chương trình đã mang lại nhiều thông tin quý giá và thiết thực cho phụ huynh và thí sinh tham dự.

Sau khi CLB Vovinam biểu diễn những tiết mục đặc sắc, thầy Trương Hải Bằng, Trưởng ban Tuyển sinh và công tác SV, đại diện nhà trường phát biểu khai mạc. Theo thầy Bằng, chương trình đào tạo và môi trường học ĐH sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành công sau này của mỗi SV.

d

Đông đảo phụ huynh và thí sinh tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, thầy Lê Bình Trung, Trưởng phòng Tuyển sinh, đã giới thiệu về “Giải pháp đào tạo nhân lực hội nhập quốc tế của ĐH FPT”.

Theo đó, ĐH FPT sẽ mang đến cho sinh viên một chương trình đào chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, gắn liền với thực tiễn. Kỹ năng mềm và ngoại ngữ luôn được nhà trường hết sức chú trọng và đưa vào chương trình đào tạo.

“Việc được học tập, thi cử 100% trên laptop giúp sinh viên tiếp cận kiến thức nhanh hơn và hạn chế tối đa việc gian lận trong thi cử, giúp sinh viên ‘Học thật, thi thật và thành công thật’”, thầy Trung chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện nhà trường còn cung cấp những thông tin về quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên theo học tại trường nhằm giúp các bậc phụ huynh nắm rõ hơn về quá trình học tập và sinh hoạt của con em mình.

Chia sẻ tại hội thảo, các bậc phụ huynh cho rằng họ cảm thấy rất yên tâm khi được nhà trường giải đáp thắc mắc về việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, các vấn đề liên quan đến học tập, thi cử của sinh viên, nhất là việc “đi thầy”.

Kết thúc phần trình bày và trả lời câu hỏi của các vị phụ huynh, anh Nguyễn Xuân Doãn, Trưởng Phòng Đào tạo nguồn lực, FPT Software, đã nối tiếp chương trình bằng phần chia sẻ những thông tin về chương trình thực tập của các SV tại công ty.

Anh Doãn cho rằng, 8 tháng được thực tập và tham gia vào các dự án thực tế với khách hàng là một lợi thế lớn đối với SV khi theo học tại ĐH FPT. Kỳ thực tập không chỉ giúp SV tích lũy kinh nghiệm mà còn giúp họ có thêm tự tin hơn khi tham dự phỏng vấn, tuyển dụng sau khi ra trường.

Đặc biệt, bên cạnh Hội thảo “Hiểu đúng, quyết định đúng”, năm nay ĐH FPT lần đầu tổ chức lễ hội FCamp khiến không khí thêm phần sinh động.

Với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa như trà đạo, thư pháp, biểu diễn Vovinam… cho đến những ca khúc nhạc rock, các trò chơi mang tính trí tuệ như cờ vua, tờ tướng được chuẩn bị chu đáo cũng góp phần giúp cho hội thảo thành công.

Với sự tham dự của hơn 200 SV cùng hàng trăm học sinh, phụ huynh trong chương trình hội thảo “Hiểu đúng, quyết định đúng”, FCamp đã để lại những kỷ niệm vui với khách tham dự.

Cùng Chúng ta xem lại những hình ảnh của hội thảo và lễ hội FCamp do ĐH FPT HCM tổ chức:

d

Thầy Trần Ngọc Tuấn, Hiệu phó ĐH FPT, nhận bức thư pháp từ ông đồ.

d

Đội Vovinam của trường biểu diễn những thế võ đẹp mắt.

d

Thử thách với trò chui qua lưới.

d

Trầm tĩnh cùng các môn cờ.

d

Hào hứng với trò chống tay thổi giấy.

d

Nhẹ nhàng với trò chơi xếp hình.

d

Đam mê cùng rock.

Tường Vi - Nguyên Văn

Ảnh: Thế Vinh

Ý kiến

()