Chúng ta

Sinh viên Philippines giao lưu văn hóa tại ĐH FPT

Thứ hai, 11/8/2014 | 17:29 GMT+7

40 sinh viên và hai giáo sư đến từ ĐH Miền Đông Manila (Philippines) đã có chuyến thăm và giao lưu văn hóa với sinh viên FPT.
> ĐH FPT giao lưu cùng sinh viên Hàn Quốc

Chương trình giao lưu diễn ra vào chiều ngày 8/8 tại ĐH FPT, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM. Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc của Việt Nam và Philippines đã được các sinh viên cùng giới thiệu đến nước bạn. Đây cũng là lần đầu tiên sinh viên hai trường có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Trước đó, chương trình giao lưu giữa sinh viên ĐH FPT và đoàn sinh viên tình nguyện của Hàn Quốc cũng đã diễn ra sáng ngày 31/7 tại tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM. Đoàn Hàn Quốc có 14 sinh viên tình nguyện đến Việt Nam theo chương trình CLT Dreamer lần thứ 6.

Một số hình ảnh giao lưu của sinh viên ĐH FPT và nước bạn Philippines:

a

Sinh viên FPT chào đón đoàn sinh viên nước bạn bằng điệu nhảy vui nhộn Chicken Dance quen thuộc. Cùng với đó là các tiết mục đơn ca, song ca và tốp ca được thể hiện đan xen nhau khiến bầu không khí của buổi giao lưu thêm cởi mở và sôi động hơn.

a

Sinh viên Philippines đáp lại bằng điệu nhảy đầy ấn tượng và khéo léo trong trang phục truyền thống.

a

Dịp này, sinh viên FPT đã giới thiệu và hướng dẫn sinh viên nước bạn thực hiện điệu nhảy dân gian "Trống cơm" của Việt Nam với những động tác đơn giản và trẻ trung.

a

Sinh viên hai nước cùng hòa mình trong ca khúc "Heal the world" thể hiện tình yêu hòa bình cũng như hy vọng vào một thế giới tốt đẹp hơn.

a

Đoàn sinh viên Philippines tham quan cơ sở vật chất tại ĐH FPT và được sinh viên FPT lần lượt giới thiệu về chương trình học, thi cử cũng như các hoạt động ngoại khóa của trường.

a

Cùng lưu lại thông tin cá nhân để thuận tiện trao đổi, liên lạc với nhau sau khi chương trình kết thúc.

a

Đây cũng là chương trình giao lưu đầu tiên giữa sinh viên ĐH Miền Đông Manila và ĐH FPT. Bên cạnh hoạt động giao lưu với sinh viên FPT, trường bạn còn có chuyến tham quan TP HCM trong thời gian 4 ngày để tìm hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam.

Hà Dương

Ảnh: ĐH FPT

Ý kiến

()