Chúng ta

Sinh viên khóa 8 hân hoan dự lễ khai giảng

Thứ tư, 19/9/2012 | 11:51 GMT+7

Có mặt từ rất sớm, các tân sinh viên Đại học FPT tỏ ra háo hức với lễ khai giảng của trường hôm 18/9.
> Đại học FPT đón lứa sinh viên mới

Trần Văn Thế (Hà Nội) cho biết, trước khi lễ khai giảng diễn ra, em cảm thấy rất hồi hộp. Tuy nhiên, sau khi chương trình kết thúc, em rất vui và háo hức tới ngày đi học. "Đại học FPT có thể sẽ là môi trường tốt để em học tập và rèn luyện. Dù chưa có gì chắc chắn nhưng em có cảm giác như vậy", Thế nói.

Khóa 8, Đại học FPT tuyển thêm được hơn 600 sinh viên.

Khóa 8, Đại học FPT tuyển thêm được hơn 600 sinh viên.

Tâm trạng của Thế cũng là tâm trạng của rất nhiều sinh viên khóa 8 tham gia buổi lễ khai giảng tại Nhà Văn hóa Cầu Giấy (Hà Nội). Tuy nhiên, dù cảm thấy thú vị với văn hóa của ĐH FPT nhưng Lê Thùy Dương (Thái Bình) vẫn không khỏi lo lắng.

Ngay sau khi kết thúc chương trình, chiều ngày 18/9, Dương sẽ cùng 300 sinh viên lên xe về cơ sở mới ở Hòa Lạc, Hà Nội.

"Mặc dù đã biết qua cơ sở vật chất của trường trên website nhưng em vẫn thấy băn khoăn. Không biết bạn cùng phòng của mình sẽ thế nào, sau này mình sẽ học ra sao, rồi xa hơn nữa là mình sẽ làm gì", Dương thổ lộ.

Gạt bỏ những lo toan, các bậc phụ huynh lại hoàn toàn tin tưởng nhà trường và sự độc lập của con em mình.

Cô Lê Thị Sâm, phụ huynh em Trần Huy Duẩn (Hà Tĩnh), tâm sự, đây là lần đầu tiên Duẩn xa gia đình nhưng cả nhà đều rất yên tâm. "Môi trường mới hy vọng sẽ giúp em trưởng thành hơn, với lại là con trai nên chúng tôi cũng không lo lắng. Mong cháu sẽ rèn luyện thành người và học hành đến nơi đến chốn", cô chia sẻ.

Điều duy nhất khiến cô Sâm chưa cảm thấy yên tâm là phòng ký túc quá đông, các con sẽ khó tập trung để học bài. Tham dự lễ khai giảng của con, cô cảm thấy rất vui khi được nhà trường tiếp đón chu đáo, nhiệt tình.

Đi xe từ Thanh Hóa lúc 3h sáng, cô Lê Thị Sen, phụ huynh em Cao Thị Linh, phấn khởi khi thấy con gái chững chạc trong bộ đồng phục của trường.

"Linh đã đỗ Đại học Xây dựng, nhưng lại thích học CNTT nên đã đăng ký vào ĐH FPT. Gia đình có chút lo lắng bởi học phí khá cao, chúng tôi lại làm ruộng. Nhưng cháu thích quá nên gia đình ủng hộ, hy vọng sau này con sẽ trưởng thành", cô tự hào nói.

Theo những gì được chứng kiến trong chương trình, cô cho rằng, ĐH FPT sẽ giúp các em nên người.

* Hình ảnh về lễ khai giảng khóa 8 của ĐH FPT

Thanh Nga

Ý kiến

()