Chúng ta

Sinh viên hứng khởi pha chế rượu

Thứ năm, 11/4/2013 | 17:20 GMT+7

Buổi nói chuyện về “Bartender - nghệ thuật pha chế đỉnh cao” vào tối ngày 10/4 thu hút hơn 70 sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB thuộc ĐH FPT) tại TP HCM.
> Sinh viên FPT tập làm bartender

Chương trình diễn ra tại tầng 5, tòa nhà CMC Plaza, 79B, Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, do anh Lê Thanh Tùng, quản lý bartender của Chill Sky Bar Saigon, giảng viên Diageo cho các trường nghiệp vụ du lịch, nhà hàng và khách sạn làm diễn giả.

Trong buổi gặp này, anh Tùng đã chia sẻ câu chuyện về những khó khăn khi làm nghề, từng bước khẳng định bản thân trên con đường chinh phục “đỉnh cao nghề nghiệp”. Bên cạnh đó, anh cùng cộng sự đã đem đến cho sinh viên FSB HCM những màn trình diễn bartender độc đáo và hướng dẫn làm những ly cocktail đơn giản.

Cùng xem nghệ thuật pha chế đỉnh cao tại FSB HCM:

Mở đầu buổi nói chuyện, anh Lê Thanh Tùng đã chia sẻ về những bước đầu tiên khi vào nghề. Hồi lớp 10, anh từng là một nhân viên phục vụ rồi với nhiều động lực anh quyết tâm theo đuổi nghề
Mở đầu buổi nói chuyện, anh Lê Thanh Tùng chia sẻ về những bước đầu tiên khi vào nghề. Hồi lớp 10, anh từng là một nhân viên phục vụ. Sau đó, anh quyết tâm theo đuổi nghề "nhân viên pha chế". Giảng viên bartender này từng phải "chọn nghề" mà từ bỏ người yêu.
b
Tuy nhiên, với anh, điều thú vị khi làm nghề chính là những công thức, cách pha chế những đồ uống khiến khách hàng hài lòng. Bên cạnh đó, "bartender là nghề có thể tự do sáng tạo", anh khẳng định.
c
Tiếp đó, anh cùng đồng sự Đinh Quang Nam, top 10 bartender thế giới (theo xếp hạng của IBA, Tổ chức Bartender toàn cầu), đã hướng dẫn sinh viên một số công thức làm cocktail đơn giản và phổ biến tại các quầy bar. "Em cảm thấy có chút hồi hộp khi tham gia thực hành nhưng lại rất vui khi được thử làm một bartender chính hiệu", Nguyễn Tuấn Phương Hoàng, sinh viên lớp GPC0192, hào hứng chia sẻ.
d
Không chỉ nam sinh mới hào hứng tham gia, nữ sinh FSB HCM cũng chăm chú theo dõi giảng viên hướng dẫn.
e
Rồi cẩn thận thực hành, dù "khá run tay". "Trước khi tham gia buổi hôm nay, em chưa biết về bartender. Vì thế đây là cơ hội để em được trải nghiệm cảm giác của một bartender", Trần Thị Minh, sinh viên lớp GPC0191, thích thú.
Bên cạnh việc làm trước, anh Lê Thanh Tùng còn cẩn thận hướng dẫn sinh viên chuẩn bị nguyên, phụ liệu dù đó chỉ là một chiếc lá.
Bên cạnh đó, anh Lê Thanh Tùng còn cẩn thận hướng dẫn sinh viên chuẩn bị nguyên, phụ liệu dù đó chỉ là một chiếc lá. "Việc đập lá bạc hà cần phải mạnh tay để dậy mùi hương, nhờ đó sẽ tạo cảm giác hưng phấn cho người thưởng thức", anh Tùng chỉ bảo để sinh viên Dương Chí Hùng làm đúng.
Sau khi hướng dẫn thực hiện pha chế cocktail, anh Nam đã đưa đến cho sinh viên tiết mục sôi động thuộc thể loại
Sau khi hướng dẫn thực hiện pha chế cocktail, anh Nam đã mang đến cho sinh viên tiết mục sôi động thuộc thể loại "Bartender biểu diễn".
Qua đó, nhiều sinh viên đã chăm chú theo dõi.
Nhiều sinh viên thích thú với màn biểu diễn này.
Ngay cả khi anh ấy
Chương trình thu hút khá đông sinh viên tham gia. Thậm chí còn không đủ chỗ ngồi nên nhiều người phải đứng xem.
Bên cạnh đó, những học viên
Không chỉ xem, một số bạn còn ghi lại cách pha chế rượu để có dịp xem lại.
Cuối chương trình, anh Tùng đã gửi tặng 4 phiếu uống miễn phí coctail tại Chill Bar Saigon dành cho các sinh viên tham gia trải nghiệm.
Cuối chương trình, anh Tùng đã gửi tặng 4 phiếu uống miễn phí cocktail tại Chill Bar Saigon dành cho các sinh viên tham gia trải nghiệm.

Dy Khoa

Ý kiến

()