Chúng ta

Sinh viên FSB bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Thứ bảy, 21/12/2013 | 08:50 GMT+7

Sáng ngày 19/12, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB thuộc ĐH FPT) đã tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp dành cho 34 sinh viên khóa 5C.
> FSB thi vẽ tranh phòng chống HIV/AIDS

Đợt bảo vệ luận văn lần này có 7 đề tài. Ở mỗi đề tài, sinh viên có 30 phút thuyết trình và 10-15 phút để nghe nhận xét, phản biện trước Hội đồng thẩm định. Đặc biệt, toàn bộ quá trình bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đều được thực hiện bằng tiếng Anh.

a

Các sinh viên FSB tham gia bảo vệ đồ án. Ảnh: Minh Quân.

7 đề tài được chia làm hai chuyên ngành hẹp là Marketing và Tài chính. Trong đó, các đề tài liên quan đến Marketing đều tập trung vào các yếu tố nhằm đẩy mạnh và nâng cao giá trị thương hiệu như: “Sử dụng phương pháp kể chuyện để đẩy mạnh thương hiệu và tương tác với khách hàng” và “Thu hút khách bằng đẩy mạnh các phương tiện truyền thông”... Trong khi đó, các đề tài của ngành Tài chính tập trung xử lý đúng bản chất như phân tích cấu trúc tài chính công ty hoặc giải pháp cải thiện quản lý nợ...

Điểm chung là các sinh viên đều tỏ ra tự tin, thuyết trình xúc tích, đầy cảm hứng. Tất cả bài trình bày được đầu tư kỹ về hình thức thể hiện qua slide và clip minh họa ấn tượng. Trong suốt quá trình bảo vệ, nhiều bài thuyết trình hay và câu trả lời thông minh đã nhận được sự khen ngợi của các thầy cô trong hội đồng cũng như thành viên tham dự.
 
Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Lan, giám khảo hội đồng bảo vệ luận án tốt nghiệp, giảng viên bộ môn Tài chính doanh nghiệp, nhận xét: “Tôi đánh giá cao chủ đề mà các nhóm lựa chọn và chất lượng đồng đều của khóa luận lần này. Mỗi bài có những đặc điểm riêng và đều được đầu tư rất kỹ lưỡng, mang tính ứng dụng cao. Hy vọng các em sẽ tiếp tục nỗ lực để gặt hái thêm thành công trong tương lai”.

Viện Quản trị Kinh doanh FPT đào tạo chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA) gồm hai chuyên ngành chính là Tài chính - ngân hàng và Quản trị kinh doanh cùng các khóa đào tạo ngắn hạn khác. Theo bảng xếp hạng thường niên các trường đào tạo quản trị kinh doanh trên thế giới vừa được Eduniversal công bố cuối tháng 10/2013, Viện Quản trị Kinh doanh FPT được bình chọn là một trong ba trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam.

Khóa 5C là khóa thứ ba của trường mà sinh viên được tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Đinh Phương

Ý kiến

()