Chúng ta

Sinh viên FPT thích thú với các chiêu ‘cưa’ nàng

Thứ sáu, 25/1/2013 | 12:16 GMT+7

Chiều 24/1, tiến sĩ Võ Văn Nam đã chia sẻ với sinh viên FPT Polytechnic HCM về kỹ năng giao tiếp và tình yêu đôi lứa tại phòng Đa năng, tầng 1, tòa nhà 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.
> Sinh viên FPT phỏng vấn khách Tây

Mở đầu buổi nói chuyện, tiến sĩ đã kể câu chuyện tình yêu giữa anh chiến sĩ và chị doanh nhân. Họ xa nhau về khoảng cách địa lý, địa vị, tầng lớp xã hội và không hề biết mặt nhau nhưng vẫn có thể duy trì được mối tình đẹp và đến được với nhau. Qua câu chuyện, thầy Nam kết luận rằng: "Tình yêu vẫn sẽ đến, không kể hai người có khác nhau đến thế nào đi nữa”.

Ngoài những kiến thức mà thầy cung cấp, sinh viên FPT Polytechnic còn học được cách thuyết trình chuyên nghiệp
Ngoài những kiến thức mà ttiến sĩ Nam cung cấp, sinh viên FPT Polytechnic còn học được cách thuyết trình chuyên nghiệp.

Tiếp đó, buổi chia sẻ chuyển sang cách để chinh phục được đối phương. Theo tiến sĩ Nam, để có thể “đánh gục” được đối phương, nên thấu hiểu, thấu cảm trước. Thấu hiểu là hiểu về chính bản thân mình, xem mình có được lợi thế gì, còn kém điều gì. Còn thấu cảm là hiểu rõ được cảm xúc của đối phương. Khi hội đủ được hai điều kiện này thì cả hai sẽ đạt được hạnh phúc trong tình yêu.

Về vấn đề giao tiếp hiệu quả hằng ngày, tiến sĩ cho biết, trong giao tiếp quan trọng nhất là cách lắng nghe. Lắng nghe là lắng đọng trong tâm tư để nghe, nghe một cách đầy đủ và không cướp lời, không bỏ sót; khuyến khích đối tác nói và nghe cho được điều không thể nói bằng lời.

Sau buổi nói chuyện, thầy Nam chia sẻ: Sinh viên FPT Polytechnic rất mạnh dạn trong việc đưa ra ý kiến và thảo luận ý kiến của tôi.
Sau buổi nói chuyện, thầy Nam nhận xét: "Sinh viên FPT Polytechnic rất mạnh dạn trong việc đưa ra ý kiến và thảo luận".

"Trong giao tiếp, cần mã hóa 85% thông điệp mà mỗi chúng ta nhận được rồi mới nói chuyện với đối phương. Nếu làm tốt điều này, mỗi người sẽ có được sự nhạy bén trong việc chinh phục đối phương", tiến sĩ Nam nói.

Hài lòng và chăm chú lắng nghe từ đầu chương trình, một sinh viên ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Chương trình rất hay. Em có thể học hỏi rất nhiều bài học để có cuộc giao tiếp thành công”.

Tiến sĩ Võ Văn Nam hiện là giảng viên Tâm lý học, ĐH Sư phạm TP HCM và Nhà Văn hóa Sinh viên TP HCM. Thầy cũng cộng tác với nhiều chương trình truyền hình và phát thanh về tư vấn tâm lý, xã hội.

Tin, ảnh: Dy Khoa

Ý kiến

()