Chúng ta

Sinh viên FPT tham gia khóa học lập luận nghiêm túc

Thứ năm, 12/9/2013 | 12:15 GMT+7

Nhằm giúp sinh viên phân tích vấn đề một cách đa chiều và có thể đưa ra lý lẽ thuyết phục khi phải bảo vệ hay trình bày quan điểm, ĐH FPT sẽ tổ chức khóa học lập luận nghiêm túc (từ ngày 18/9 đến 30/10) tại phòng 201, tòa nhà giảng đường, ĐH FPT Hòa Lạc.
> Học miễn phí tại FPT Polytechnic Tây Nguyên / Huấn luyện sinh viên chơi cờ vua

a

Khóa học lập luận nghiêm túc được tổ chức từ 18/9 đến 30/10 tại phòng 201, tòa nhà giảng đường, ĐH FPT Hòa Lạc. Ảnh: BTC.

Tham gia khóa học này, các sinh viên sẽ nắm được tầm quan trọng của lập luận và tính ứng dụng của nó trong việc học tập. Đồng thời, hiểu rõ cấu trúc của một lập luận để chỉ ra tính mạnh, yếu, thuyết phục hay không của các lập luận. Qua đó, không chỉ thiết lập được một lập luận và hệ thống lập luận nhằm thể hiện ý kiến của mình mà sinh viên còn được thực hành vào việc viết luận, thuyết trình, nói trước công chúng, tranh biện…

Khóa học được tổ chức vào thứ Tư hằng tuần, kéo dài trong 7 buổi (từ ngày 18/9 đến 30/10). Giảng viên là anh Nguyễn Minh, chuyên gia về tư duy phản biện và ngôn ngữ học.

Khóa học miễn phí cho 25 sinh viên FPT. Để tham dự, sinh viên đóng 200.000 đồng phí cam kết khóa học. Cuối khóa, nếu tham gia đủ 80% số buổi học trở lên, sinh viên sẽ được hoàn lại 100% phí cam kết.

Sinh viên quan tâm có thể đăng ký tại đây.

Lập luận là kỹ năng rất quan trọng và cần thiết, giúp phân tích, nhận diện vấn đề một cách đa chiều, khách quan và sâu sắc hơn, đưa ra những lý lẽ xác đáng, ý nghĩa, thuyết phục hơn khi phải bảo vệ hay trình bày quan điểm của mình với người khác.

Hiểu và biết cách xây dựng lập luận tốt không chỉ hữu ích khi tranh luận các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày, khi phải tự đánh giá các lý do để đưa ra quyết định trọng, mà đối với sinh viên, nó còn là công cụ vô cùng cần thiết, hữu ích để nâng cao khả năng tư duy logic, phản biện trong học tập.

Thạch Anh

Ý kiến

()