Chúng ta

Huấn luyện sinh viên chơi cờ vua

Thứ tư, 10/7/2013 | 14:51 GMT+7

Từ ngày 12/7, CLB Cờ ĐH FPT tổ chức khóa học cơ bản và nâng cao về cờ vua cho sinh viên của trường tại tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.
> FPT Telecom và ĐH FPT thống trị cờ Xuân

Khóa học cơ bản và nâng cao về cờ vua dành cho sinh viên sẽ do CLB Cờ ĐH FPT tổ chức từ ngày 12/7. Ảnh minh họa: Văn Nghệ.

Khóa học cơ bản và nâng cao về cờ vua dành cho sinh viên sẽ do CLB Cờ ĐH FPT tổ chức từ ngày 12/7. Ảnh: Văn Nghệ.

Khóa học dành cho tất cả sinh viên ĐH FPT. Với học viên chưa biết chơi cờ vua sẽ tham gia khóa học cơ bản. Những người đã biết chơi sẽ được học về cách để chiếm ưu thế ngay từ những nước đi đầu tiên, các đòn, thế phối hợp đẹp mắt mang đến thắng lợi và giải quyết ván cờ khi tàn cuộc.

Khóa học diễn ra vào 17h30 các ngày thứ Hai, Tư và Sáu, bắt đầu từ 12/7. Các VĐV chuyên nghiệp đã từng tham gia các giải đấu cờ vua cấp quốc gia và quốc tế sẽ trực tiếp tham gia huấn luyện.

Sinh viên đăng ký theo link hoặc email: Fptchessclub@gmail.com.

CLB Cờ ĐH FPT hoạt động trở lại từ ngày 11/6. Thời gian tập luyện của các thành viên từ 11h đến 13h30 thứ Năm hằng tuần.

Cờ vua là một trò chơi trên bàn và là một môn thể thao trí tuệ cho hai người chơi. Trò chơi này diễn ra trên bàn cờ, gồm 8 hàng (đánh số từ 1 đến 8) và 8 cột (đánh số từ a đến h), tạo ra 64 ô hình vuông với các màu đậm và nhạt xen kẽ nhau, với mỗi người chơi sẽ có ô màu nhạt ở hàng cuối cùng bên tay phải của mình khi ngồi vào bàn chơi cờ. Mỗi người sẽ bắt đầu ván cờ với 16 quân cờ và sẽ lần lượt đi các quân của mình sau khi đối phương đã đi xong một nước (hoàn thành nước đi).

Các quân cờ của mỗi bên bao gồm 8 Tốt , hai Mã , hai Tượng, hai Xe, một Hậu và một Vua. Người cầm quân trắng luôn là người đi đầu tiên; người kia cầm quân đen. Các quân Hậu và Xe được gọi là quân nặng, còn Tượng và Mã được gọi là quân nhẹ.

Dy Khoa

Ý kiến

()