Chúng ta

Sinh viên FPT hưởng ứng Giờ Trái đất

Thứ sáu, 22/3/2013 | 15:30 GMT+7

Tối ngày 23/3, CLB Tổ chức Sự kiện (FEV thuộc ĐH FPT cơ sở TP HCM) sẽ tổ chức chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất.
> FPT hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất / Phim ngắn của sinh viên FPT giành ưu thế tại Giờ Trái đất

Chương trình diễn ra từ 19h đến 20h30 ngày 23/3 tại Công viên Gia Định, đường Hoàng Minh Giám, quận Gò Vấp, TP HCM.

Tại đây, FEV sẽ tổ chức buổi giao lưu với những trò chơi tập thể để kết nối các khách bộ hành tại công viên chú ý hoạt động của CLB. Sau đó, các thành viên sẽ giới thiệu qua về ý nghĩa của Giờ Trái đất. Xen giữa chương trình là một số tiết mục văn nghệ. Trước khi ra về, người tham gia sẽ cùng thắp nến vào đúng Giờ Trái đất.

Từ chiều ngày 22/3, các thành viên FEV phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người dân tại khu vực quận 12 gồm Công viên Phần mềm Quang Trung, các tòa nhà lân cận, chợ Tô Ký, đường Đông Bắc và Quốc lộ 1A hạn chế dùng điện vào Giờ Trái đất.

Thắp nến là hoạt động thường thấy trong mỗi dịp Giờ Trái đất, khi mà hàng nghìn bóng đèn điện sẽ tắt trong một giờ đồng hồ. Ảnh: Internet.
Thắp nến là hoạt động thường thấy trong mỗi dịp Giờ Trái đất. Ảnh: Internet.

Tại FPT Polytechnic Đăk Lăk, sinh viên sẽ tham gia diễu hành đường phố từ 14h30 ngày 23/3 để phổ biến ý nghĩa Giờ Trái đất đến người dân TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, tất cả sẽ tham gia chương trình chính do Thành đoàn Buôn Ma Thuột tổ chức. Khi tham gia sự kiện, tất cả sinh viên sẽ mặc áo cam truyền thống của FPT Polytechnic

Ở quy mô tập đoàn, dự kiến, 7 tòa nhà của FPT trên cả nước sẽ hưởng ứng Giờ trái đất bằng cách hoạt động như: Tắt các thiết bị chiếu sáng, biển tên, biển quảng cáo bên trong và bên ngoài tòa nhà trong khoảng thời gian diễn ra Giờ Trái đất (20h30-21h30).

Chiến dịch Giờ trái đất được Bộ Công Thương chính thức phát động từ ngày 25/2. Trong những năm qua, chương trình đã tạo ra tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu, trong đó việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả là một trong những tác nhân chính.

Dy Khoa

Ý kiến

()