Chúng ta

Sinh viên đứng lớp như giảng viên ở FPT Polytechnic

Thứ sáu, 23/9/2016 | 08:27 GMT+7

Sau gần 4 năm ra đời, đến nay, phương pháp trợ giảng của Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) đang phát huy hiệu quả rõ rệt, tăng cường hỗ trợ sinh viên trong học tập cũng như giúp các em nắm bắt tốt hơn kiến thức môn học từ chính những người đi trước. 

Hoạt động trợ giảng (Tutor) là hình thức sinh viên FPT Polytechnic có thành tích học tập xuất sắc được giảng viên bộ môn lựa chọn tham gia công tác đào tạo của bộ môn. Quá trình tuyển chọn Tutor căn cứ vào điểm số học tập của môn trợ giảng (thường từ 7,5 điểm trở lên), quá trình hoạt động trên lớp và được sự đề cử của các giáo viên. Ngoài ra, Tutor cũng phải trải qua vòng phỏng vấn và thể hiện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giảng dạy trước khi chính thức đứng lớp.

Tutor sẽ hỗ trợ hoạt động giảng dạy của giảng viên, chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm học tập cho sinh viên khóa dưới. Tham gia hoạt động trợ giảng, Tutor được trả lương theo quy định, thực hiện công tác dưới sự giám sát của giảng viên bộ môn và phòng Đào tạo.

"Trong môi trường học tập, sẽ có nhiều bậc sinh viên, có những sinh viên giỏi và sinh viên học lực kém hơn. Bản thân các em tự mày mò sẽ gặp nhiều khó khăn, trong khi giảng viên không có đủ thời gian để hỗ trợ hết. Đó cũng là lý do nhà trường chọn phương pháp Tutor. Các sinh viên có học lực khá giỏi ở những khóa trước sẽ hỗ trợ cho các bạn ở khóa hiện tại”, anh Đặng Thanh Bình, PGĐ FPT Polytechnic HCM, chia sẻ.

"Đột nhập" lớp học có Tutor đứng lớp tại FPT Polytechnic HCM:

 

>> Bỏ hai trường đại học, nam sinh nhận học bổng 208 triệu của FPT

Thiên Bình

Video: Ngọc Bích

Ý kiến

()