Chúng ta

San sẻ gánh nặng với một nhân viên FPT IS

Thứ sáu, 17/1/2014 | 16:22 GMT+7

Gánh nặng đang dồn lên vai anh Lê Xuân Kỳ, nhân viên FPT IS FSE thuộc FPT IS, khi các khoản chi phí không ngừng tăng theo thời gian điều trị căn bệnh hiểm nghèo của vợ.

Hơn ba năm trước, chị Lê Thị Huệ, vợ anh Lê Xuân Kỳ, được chẩn đoán là mắc chứng nhược cơ. Theo bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, đây là căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam và không thể chữa khỏi. Cách duy trì sự sống là lọc máu mỗi lần phát bệnh và thường xuyên uống thuốc tăng cường cơ.

Anh Kỳ cho biết, vì khoa điều trị cao cấp, chủ yếu bệnh nhân nặng nên bảo hiểm không chi trả được toàn bộ viện phí. Ảnh: FIS.

Anh Kỳ cho biết, vì khoa điều trị cao cấp, chủ yếu bệnh nhân nặng nên bảo hiểm không chi trả được toàn bộ viện phí. Ảnh: FIS.

Từ đó đến nay, cứ ba tháng một lần, anh Kỳ thu xếp công việc đưa vợ từ Thanh Hóa ra Hà Nội chữa trị, mỗi đợt 4-5 lần lọc máu. Mỗi đợt chữa trị ước tính khoảng 120-150 triệu đồng. Đến nay, số tiền anh chạy chữa cho vợ khoảng 700 triệu đồng.

Tiền chữa bệnh cho vợ là một gánh nặng đối với anh Kỳ. Anh là lao động chính nuôi bố mẹ già và hai con nhỏ. Gia đình anh thuộc diện đặc biệt nghèo của huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Để đủ chi phí chạy chữa cho vợ, anh đã xoay tất cả các nguồn có thể, từ giúp đỡ của bạn bè, người thân, hàng xóm cho đến vay ngân hàng, vay lãi suất ngoài. Trong đó, 80 triệu đồng đến từ anh chị em FPT và FPT IS FSE.

Là con út, sống cùng bố mẹ già, dù muốn anh cũng không thể thế chấp ngân hàng ngôi nhà tổ tiên để lại

Là con út, sống cùng bố mẹ già, dù muốn anh cũng không thể thế chấp ngân hàng ngôi nhà tổ tiên để lại. Ảnh: FIS.

Trong năm 2013, FPT IS cũng đã mua bảo hiểm mức cao nhất cho vợ con anh Kỳ. FPT Care đã hỗ trợ thanh toán hai đợt chữa trị, mỗi đợt 10 triệu đồng. Bạn bè đồng khóa cấp 3 với anh cũng đang kêu gọi giúp đỡ được hơn 75 triệu đồng. Tuy nhiên, gánh nặng vẫn dồn lên vai anh Kỳ khi các khoản chi phí không ngừng tăng theo thời gian điều trị cho chị Huệ.

Tổng số tiền vay nợ của gia đình đã vượt quá khả năng chi trả. Tài sản trong gia đình không còn gì đáng giá để bán. Hai con anh cũng phải gửi ông bà nội ngoại chăm sóc.

Bản thân anh vẫn cố gắng hoàn thành công việc, đảm bảo nguồn thu nhập cơ bản để lo cho gia đình và chạy chữa cho vợ. Năm 2011, anh Kỳ là cá nhân tiên tiến cấp FPT IS.

Để ủng hộ và san sẻ gắng nặng cho anh, người FPT có thể chuyển trực tiếp cho anh Lê Xuân Kỳ, số tài khoản Vietcombank: 0451001645716 Chi nhánh Thành Công hoặc liên lạc qua số điện thoại 097 563 0110.

Huyền Linh

Ý kiến

()