Chúng ta

Sẵn sàng cho Đại hội Đoàn FPT lần 5

Thứ sáu, 10/8/2012 | 10:18 GMT+7

“Mọi công tác chuẩn bị cho ĐH Đoàn FPT lần thứ 5, nhiệm kỳ 2012-2017, đang được gấp rút tiến hành để Đại hội có thể diễn ra thành công tốt đẹp”, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng tổ chức sự kiện, người chịu trách nhiệm chính sự kiện này, cho biết.
> FPT tổ chức Đại hội Đoàn

a

Các hoạt động Đoàn luôn nhận được sự ủng hộ của các CBNV. Ảnh: S.T.

Để truyền thông cho sự kiện, cách đây từ nửa tháng, BTC đã kết hợp với các phương tiện truyền thông trong tập đoàn để đưa thông tin rộng khắp đến các Đoàn viên trong FPT. Banner, poster về ĐH Đoàn đã được in và đặt tại các tầng của tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) và các đơn vị địa phương.

Khách mời ở Đoàn cấp trên là Bộ Khoa học và Công nghệ. Những đoàn viên ưu tú tham dự chương trình cũng được cắt cử và phân bổ quota về cho cán bộ văn hóa các đơn vị điều động.

Chị Nhung cho biết: “Văn bản, văn kiện chuẩn bị cho các nội dung trong Đại hội nhằm đưa ra những tổng kết, đúc rút quá trình hoạt động Đoàn của FPT suốt nhiệm kỳ qua đang trong giai đoạn hoàn tất”.

Công tác khánh tiết và văn nghệ chào mừng sự kiện này cũng được tiến hành gấp rút. Phần trang trí sẽ đơn giản và trang trọng theo đúng phong cách của ĐH Đoàn thông thường. Riêng các tiết mục văn nghệ sẽ được Đoàn văn công FPT biểu diễn.

Theo chị Nhung, ĐH Đoàn FPT nhiệm kỳ mới sẽ được tổ chức theo quy trình giống các ĐH Đoàn khác, bao gồm nội dung: giới thiệu đại biểu, báo cáo tổng kết, rút kinh nghiệm công tác Đoàn của nhiệm kỳ trước, bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017, ra mắt BCH mới…

“Trong ĐH lần này, ngoài việc quan trọng nhất là bầu ra BCH mới còn có một nhiệm vụ quan trọng hơn là cử đoàn đại biểu đi tham dự ĐH Đoàn cấp trên”, chị chia sẻ.

a

Nhiều người mong muốn, qua đại hội sẽ bầu ra BCH mới tâm huyết và nhiệt tình với phong trào Đoàn của FPT. Ảnh: S.T.

Nhận trách nhiệm trình bày tham luận trong ĐH Đoàn, Trần Thị Huyền Trang, FPT Trading, không khỏi hồi hộp và lo lắng. Trong Đại hội sắp tới, Trang sẽ chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn của đơn vị cô khi tham gia hoạt động Đoàn.

Theo Trang, những thuận lợi cơ bản có thể dễ dàng nhận thấy là được cán bộ cấp trên luôn tạo điều kiện cho các phong trào. Thêm nữa, cơ sở vật chất để phát triển, tổ chức các hoạt động cũng khá đầy đủ.

Ngoài thuận lợi thì khó khăn như kinh phí hạn hẹp, nhiều hoạt động bị cắt giảm cũng luôn tiềm ẩn.

“Phần lớn CBNV có độ tuổi trung bình cao nên khi tổ chức các hoạt động, mọi người vì bận nhiều lý do nên chưa thể tham gia được. Điều đặc biệt, FPT Trading chưa đồng nhất được văn hóa của công ty do thời gian bắt đầu quy tụ các đơn vị thành viên trực thuộc FPT Trading về một mối mới được 3 năm”, Trang chia sẻ.

Cô hy vọng, qua Đại hội sẽ bầu ra được BCH Đoàn nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động Đoàn để đưa phong trào này ngày một phát triển hơn.

Mới đảm nhận vị trí Tổng thư ký Tổng hội FPT Software từ tháng 5 vừa qua nên đây là lần đầu tiên anh Bùi Đăng Quỳnh được tham gia ĐH Đoàn của FPT.

Hiện, anh đã tiến hành lựa chọn ra các Đoàn viên ưu tú của đơn vị để cử tham gia sự kiện này. Tại Đại hội, anh Quỳnh nằm trong thành phần Ban kiểm phiếu nên tự nhủ sẽ làm việc nghiêm túc và công tâm, kiểm kê chuẩn xác những lá phiếu để bầu ra BCH Đoàn tốt nhất.

“Hoạt động Đoàn của FPT thời gian qua vẫn còn bị đồng hóa với các hoạt động của Tổng hội nên chưa thực sự rõ nét và có dấu ấn riêng. Vì thế, tôi mong rằng qua Đại hội lần này, phong trào Đoàn của tập đoàn sẽ được củng cố vững mạnh hơn”, anh Quỳnh chia sẻ.

Đại hội Đoàn FPT lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017, dự kiến được tổ chức tại Hội trường lớn, tầng 2, tòa nhà Zodiac, phố Duy Tân, Cầu Giấy (Hà Nội) vào ngày 10/8.

Mỗi đơn vị sẽ cử các đoàn viên (độ tuổi từ 30 trở xuống) là những cán bộ ưu tú, có nhiều đóng góp tích cực, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào, đoàn thể tại các đơn vị tham gia Đại hội lần này.

Trong Đại hội Đoàn lần thứ IV, anh Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, được bầu là Bí thư Đoàn.

Bình Nguyên

Ý kiến

()