Chúng ta

'Phụ nữ hiện đại cần biết cách chăm sóc bản thân'

Thứ năm, 30/10/2014 | 18:42 GMT+7

"Dù bận rộn với công việc và gia đình thì người phụ nữ hãy luôn biết quý trọng cũng như chăm sóc bản thân mình. Chỉ khi đẹp và khỏe mạnh thì bạn mới cảm thấy tự tin và thoải mái", chị Nguyễn Xuân Dung chia sẻ.
> Trác Thúy Miêu: 'Tôi là con ngựa chiến'

Chiều ngày 29/10, buổi tọa đàm chủ đề "Phụ nữ hiện đại và giá trị bản thân" do ĐH FPT tổ chức đã diễn ra tại Hội trường Quang Trung, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM, thu hút hơn 30 nữ cán bộ nhân viên của trường tham dự. Hai khách mời của chương trình là chị Nguyễn Xuân Dung, Trưởng phòng Đầu tư trái phiếu và nguồn vốn của VinaCapital Group, và chị Huyền Trần (Việt kiều Mỹ), GĐ Thương mại toàn cầu - Tập đoàn quốc tế Scavi.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình và cách làm đẹp của người phụ nữ hiện đại là những nội dung chính được chia sẻ trong buổi tọa đàm này.

a

Trưởng Ban Đào tạo ĐH FPT Nguyễn Hồng Phương (thứ 2 từ trái qua) đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho hai khách mời của buổi tọa đàm.

Tốt nghiệp Cử nhân Khoa học Trường ĐH Temple năm 2006 và hoàn thiện chương trình Thạc sĩ Quản lý & Kỹ thuật tại ĐH Duke năm 2009, nhưng niềm đam mê của chị Huyền Trần lại dành cho ngành may mặc, thời trang. Ngoài công việc chính hằng ngày, buổi tối chị vẫn dành thêm 4 giờ để theo đuổi sở thích này của mình.

Vì vậy, chị từng là đồng sáng lập AmareSinh - nhãn hiệu thời trang phụ nữ được phân phối tại Mỹ, Trung Quốc, và giữ vị trí Giám đốc sản xuất nhiều dự án website thương mại nổi tiếng như Beyeu.vn, Foreva.vn... Với chị, những bộ trang phục có một sức hút kỳ lạ khiến bản thân dành nhiều thời gian và tâm huyết cho việc thiết kế thời trang. Khi niềm đam mê đủ lớn thì con người mới có thể vượt qua tất cả khó khăn, thử thách.

Dù có học vị Thạc sĩ Tài chính, ĐH South Columbia (Mỹ) và Cử nhân Anh văn - ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn TP HCM nhưng với chị Nguyễn Xuân Dung, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để có thể hội nhập tốt với cuộc sống hiện đại. Chị chia sẻ, khi giao tiếp và làm việc với những phụ nữ phương Tây, bản thân vẫn cảm thấy thiếu tự tin nên việc học không bao giờ là thừa.

Theo chị, thách thức của người phụ nữ ngày nay không chỉ là công việc mà còn có cả gia đình. Do đó, cần có sự sắp xếp khoa học và cân bằng hai yếu tố này để cuộc sống không bị áp lực. Công việc đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ và cần sự tập trung tối đa nên chị thường thức dậy sớm để chuẩn bị kế hoạch công việc trong ngày trước khi đưa con đi học rồi bản thân đi làm.

"Những ngày cuối tuần tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình cũng như chia sẻ với con cái bởi các bé rất cần sự quan tâm kịp thời của ba mẹ. Cuộc sống gia đình cũng cần có sự san sẻ của cả người vợ lẫn người chồng nên khi tôi đi công tác thì chồng sẽ lo liệu việc nhà và ngược lại", chị Dung tâm sự.

a

Người phụ nữ hiện đại cần sống cởi mở, biết cách mặc đẹp và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn là quan điểm chung của chị Huyền Trần (ngoài cùng bên trái) và chị Nguyễn Xuân Dung (giữa). 

Khác với trước kia, người phụ nữ hiện đại cần sống cởi mở, biết cách mặc đẹp và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn là quan điểm chung của hai khách mời. Thời trang là thế mạnh của Huyền Trần nên chị cho rằng mặc đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận của mỗi người nhưng điều quan trọng vẫn là bản thân phải cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, người phụ nữ cũng cần chọn trang phục phù hợp để hạn chế những điểm chưa hoàn hảo trên cơ thể.

Ngoài ra, hằng ngày nên dành ít nhất một giờ tập thể dục và vận động như bơi lội, gym để cơ thể luôn khỏe mạnh, thon gọn cũng như có thêm nhiều năng lượng cho công việc của ngày hôm sau. Việc trang điểm và dưỡng da, chăm sóc tóc... cũng rất cần thiết để người phụ nữ luôn cảm thấy tự tin với cơ thể mình.

"Phụ nữ ngày nay cần phải thay đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại và việc chăm sóc bản thân là vô cùng cần thiết. Chỉ khi đẹp và khỏe mạnh thì bạn mới cảm thấy tự tin và thoải mái", chị Xuân Dung bổ sung.

a

Dù buổi tọa đàm chỉ diễn ra trong khoảng 1,5 giờ nhưng người tham dự đều cảm thấy ấn tượng với những chia sẻ của hai vị khách mời trẻ trung, xinh đẹp và thành đạt. 

Dù buổi tọa đàm chỉ diễn ra trong khoảng 1,5 giờ và ngôn ngữ tiếng Việt của Huyền Trần chưa thật tốt nhưng người tham dự đều cảm thấy ấn tượng với những chia sẻ của hai vị khách mời trẻ trung, xinh đẹp và thành đạt. Dịp này, mỗi chị em ĐH FPT đều nhận được quà tặng là phiếu mua hàng do Hiệu trưởng Đàm Quang Minh tài trợ chính.

"Đây là chương trình rất đặc biệt vì đối tượng tham dự chính là các chị em. Phần chia sẻ của hai khách mời trẻ trung và thành đạt giống như chất xúc tác giúp mình cũng như chị em tham dự hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của vẻ bề ngoài, cách trang điểm và làm mới bản thân. Đồng thời, buổi tọa đàm cũng giúp mình định hướng mở rộng mối quan hệ với người xung quanh để cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Cảm ơn hai vị khách mời đã dành thời gian quý báu đến với chương trình, cảm ơn "nhà tài trợ" Đàm Quang Minh vì những phần quà rất ý nghĩa", chị Lê Thanh Phương Hà, Phòng Công tác sinh viên, bày tỏ.

Hà Dương

Ý kiến

()