Chúng ta

Phó Thủ tướng thăm công trình ĐH FPT tại Hòa Lạc

Thứ tư, 21/9/2011 | 17:39 GMT+7

Sáng 21/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến tham quan và kiểm tra tiến độ dự án thi công Đại học FPT tại Hòa Lạc, trong chương trình làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.
> Bộ trưởng Nguyễn Quân khen ngợi ký túc xá ĐH FPT
> Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm Khu CNC Hòa Lạc

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng đã báo cáo với Phó Thủ tướng về mục tiêu dự án, tình hình tiến độ thi công cũng như chất lượng các dịch vụ dành cho sinh viên.

Anh Lê Trường Tùng

Anh Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng ĐH FPT - báo cáo với Phó Thủ tướng về tiến độ thi công dự án. Ảnh: Tuấn Anh.

Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 (9,1 ha) đáp ứng được nhu cầu học tập và sinh hoạt của những sinh viên trong đợt đầu tiên lên Hòa Lạc vào tháng 5/2012.

Trường sẽ có ký túc xá chất lượng cao cho sinh viên với các phòng tiện nghi khép kín dành cho 3 người, an ninh được đảm bảo, có khu dịch vụ để phục vụ các hoạt động thiết yếu như nhà ăn, cửa hàng, khu giải trí...

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương Đại học FPT đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, tích cực đẩy nhanh tiến độ triển khai công trình. Bên cạnh đó, với tổng diện tích 30 ha, Phó Thủ tướng kỳ vọng sau khi hoàn thành, ĐH FPT sẽ trở thành trường ĐH lớn nhất tại Việt Nam.

Góc học tập và sinh hoạt của sinh viên FPT trong khu ký túc xá tại Hòa Lạc. Ảnh: Tuấn Anh.

Góc học tập và sinh hoạt của sinh viên FPT trong khu ký túc xá tại Hòa Lạc. Ảnh: Tuấn Anh.

Dự án đầu tư xây dựng trường do Đại học FPT làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư lên đến 2.696 tỷ đồng, được quy hoạch và thiết kế bởi Công ty Nihon Sekkei (Nhật Bản), dự kiến xây từ năm 2009 đến 2015 với tổng diện tích 30 ha.

Trường Đại học FPT đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và sinh hoạt của khoảng 10.000 sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin và 1.000 cán bộ, giảng viên. Với 7 khu công trình lớn, gồm: Giảng đường và khu nghiên cứu, ký túc xá cho sinh viên, khu hành chính - hiệu bộ, khu giáo dục thể chất, phòng thí nghiệm, khu công viên cây xanh và các công trình khác, sinh viên FPT sẽ có cơ hội được phát triển toàn diện, phát huy tối đa năng lực trong lĩnh vực học tập và nghiên cứu.

Thu Thủy

Ý kiến

()