Chúng ta

Phim ngắn 'Nỗi lòng người cha' lay động lòng người

Thứ tư, 7/12/2016 | 18:42 GMT+7

Trong số 20 phim và TVC quảng cáo tham gia buổi công chiếu dự án tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện FPT Polytechnic Đà Nẵng, "Nỗi lòng người cha" để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

Hơn hai tháng lên ý tưởng và triển khai, 20 dự án phim và TVC quảng cáo của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã được trình chiếu tại 137 Nguyễn Thị Thập, TP Đà Nẵng, vào ngày 3/12. Đây là lần đầu tiên sinh viên bảo vệ dự án bằng hình thức công chiếu phim.

15326557-1155609207867690-7463-6573-8893

Sinh viên hào hứng tham gia buổi công chiếu phim lần đầu tiên được áp dụng tại FPT Polytechnic Đà Nẵng. 

50 sinh viên dưới sự hướng dẫn của thầy Đặng Quang Vinh, giảng viên bộ môn Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện, tự hoàn thiện từ khâu lên kịch bản, casting diễn viên, thuê máy móc thiết bị, phân vai, phân cảnh… Trong 20 dự án được công chiếu, phim ngắn của nhóm AF với sản phẩm "Nỗi lòng người cha" được đánh giá cao về mặt ý tưởng cũng như nội dung khi thể hiện rõ thông điệp về tình yêu thương gia đình.

"Trong cuộc sống, cha có thể không hoàn hảo nhưng cha luôn yêu thương con một cách hoàn hảo nhất. Vậy nên chúng ta là những người con phải yêu thương cha mẹ nhiều nhất có thể. Đừng chỉ vì danh vọng, tiền bạc mà quên đi những tình cảm cao cả thiêng liêng đó", thông điệp đoạn phim dài hơn 6 phút nhắn nhủ.

Thầy Vinh nhận xét, nhóm sinh viên Ngọc Hoàng, Ngọc Hùng và Thanh Phương đã có ý tưởng tốt về mặt nội dung và hình ảnh. "Đây là bộ phim duy nhất sử dụng hình ảnh 3D để thể hiện nội dung. Làm thể loại này đối với sinh viên rất khó nên một số hình ảnh chưa thực mượt. Nhưng nhìn chung các em đã thành công khi truyền tải được thông điệp đến người xem. Một số phim của nhóm khác cũng được đầu tư khá tốt ở khâu xử lý hình ảnh, nội dung truyền tải. Nhìn chung sinh viên đã có sự đầu tư cho buổi công chiếu", thầy Vinh cho biết.

Nguyễn Quang Thịnh, thành viên dự án phim “Tình bạn là mãi mãi”, chia sẻ: “Nhóm muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Vinh cùng tất cả khâu tổ chức buổi công chiếu hoành tráng này. Cách thi đầy mới mẻ khiến sinh viên rất hào hứng bắt tay hoàn thành công việc. Đa phần nhóm tham dự buổi công chiếu đều có sự chuẩn bị cần thận, chu đáo và đầu tư về mặt nội dung".

Phim ngắn "Nỗi lòng người cha":

Phim ngắn "Tình bạn là mãi mãi":

>> Sinh viên FPT công chiếu phim bảo vệ dự án tốt nghiệp 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()