Chúng ta

'Nhiều đồ án của sinh viên có nội dung thú vị'

Thứ năm, 2/5/2013 | 15:09 GMT+7

138 sinh viên ĐH FPT thuộc hai khối ngành CNTT và Quản trị kinh doanh khóa 5A đã có buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp vào cuối tháng 4 vừa qua.
> Đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT mang tính ứng dụng cao / ‘Biết ơn ĐH FPT vì sự trưởng thành của con tôi’

Tại buổi lễ, sinh viên FPT xuất hiện trong trang phục công sở đẹp đẽ và chỉn chu. Đứng trước Hội đồng bảo vệ, phần lớn các em đều thể hiện được khả năng thuyết trình mạch lạc, logic và thuyết phục ở phần trả lời câu hỏi và phản biện cũng như bảo vệ đồ án của nhóm mình.

Sinh viên FPT rạng ngời trong Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp của mình.

Sinh viên FPT rạng ngời trong Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Theo Hội đồng bảo vệ, cả 24 đồ án tốt nghiệp thuộc hai chuyên ngành hẹp là IS (Information System- Hệ thống thông tin) và ES (Embeded System- Hệ thống nhúng) đều có khả năng thương mại hóa cao. Có thể kể đến như đồ án Fall Detecting Device (Thiết bị phát hiện người ngã), Mini-Way (Xe hai bánh tự cân bằng), Product Counting System On Conveyor Belt (Hệ thống đếm sản phẩm trên băng chuyền), Student Dormitory and Service Management System (Hệ thống quản lý ký túc xá và dịch vụ sinh viên)…

Một thành viên của nhóm bảo vệ đồ án NFCLib (Thư viện ứng dụng công nghệ NFC) đang demo sản phẩm cho các thầy trong Hội đồng chấm bảo vệ đồ án.

Một thành viên của nhóm bảo vệ đồ án NFCLib (Thư viện ứng dụng công nghệ NFC) đang demo sản phẩm cho các thầy trong Hội đồng chấm bảo vệ đồ án.

“Một số sản phẩm của sinh viên khiến tôi cảm thấy khá tâm đắc. Với ứng dụng thông minh, sản phẩm của các em thuyết phục tôi không chỉ bởi sự có mặt của công nghệ mới mà còn ở khả năng thương mại cao. Tôi tin tưởng các em sẽ thành công nếu biết cách phát triển các ứng dụng trong đồ án của mình”, thầy Phan Duy Hùng hứng khởi khi nói về các học trò của mình.

Nhóm đồ án “Thiết bị phát hiện người ngã” đang demo động tác ngã, chỉ ít giây sau đó, tín hiệu báo hiệu SOS phát hiện người ngã đã báo ngay về số điện thoại được cài đặt.

Nhóm đồ án “Thiết bị phát hiện người ngã” đang demo động tác ngã. Chỉ ít giây sau đó, tín hiệu báo hiệu SOS phát hiện người ngã đã báo ngay về số điện thoại được cài đặt.

Tại Hội đồng số 3, nhóm trưởng Lê Đức Đạt, ngay sau phần bảo vệ đồ án mang tên “Kinect game: Hole in the wall” đã không giấu nổi niềm vui khi nhận được lời khen ngợi từ các thầy. “Mục tiêu của nhóm em khi quyết định làm về game này là mang tới những giây phút thư giãn cũng như sự hài lòng cho người chơi”, Đạt chia sẻ.  

Đông đảo bạn bè, người thân và các sinh viên FPT khóa dưới có mặt tại Lễ bảo vệ đồ án của sinh viên.

Đông đảo bạn bè, người thân và các sinh viên FPT khóa dưới có mặt tại Lễ bảo vệ đồ án của sinh viên.

Đánh giá sinh viên FPT trưởng thành hơn nhiều, đặc biệt sau đợt bảo vệ đồ án tốt nghiệp thử tổ chức trước đó, thầy Phan Duy Hùng, Chủ tịch Hội đồng chấm bảo vệ đồ án số 1, Chủ nhiệm bộ môn chuyên ngành ITS, đồng thời là giảng viên hướng dẫn của nhiều nhóm sinh viên FPT, khẳng định: “Trong lần bảo vệ đồ án tốt nghiệp này xuất hiện nhiều đồ án có nội dung khá thú vị và được các thầy trong Hội đồng đánh giá cao”.

Trước đó, 23 sinh viên khóa đầu ngành Quản trị kinh doanh cũng đã bảo vệ thành công 7 đồ án kinh tế bằng tiếng Anh.

Các đề tài chủ yếu tập trung vào những vấn đề thiết thực của doanh nghiệp và nền kinh tế như: Ảnh hưởng của cơ sở vật chất đến hành vi của khách hàng; Áp dụng thương hiệu quốc gia trong việc phát triển marketing du lịch cao cấp tại Việt Nam; Quản trị tiền mặt trong giai đoạn khủng hoảng; Quản lý hàng tồn kho của các doanh nghiệp sản xuất; Ảnh hưởng của công bố mua lại cổ phiếu đến lợi nhuận cổ phiếu tại thị trường Việt Nam; Hiệu quả của yếu tố không gian và quy trình dịch vụ - Quan điểm của người tiêu dùng; Xu hướng quản lý vốn lưu động ngành may mặc và giầy da trong thời kỳ khủng hoảng ở Việt Nam…

Các đề tài khóa luận đều được đánh giá cao về chất lượng và tính ứng dụng. Tiến sĩ Nguyễn Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp, cho biết: “Nhìn chung, các sinh viên đều thể hiện được các phẩm chất cần có của những nhà quản trị kinh doanh hiện đại. Các em đều rất chủ động trong nghiên cứu, tìm tư liệu, đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề khá tốt. Các đề tài đều bám sát thực tế, có tính ứng dụng cao".

“Với những gì các sinh viên thể hiện trong Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp hôm nay, tôi tin rằng, các em sẽ có một nghề nghiệp và tương lai ổn định. Sẽ có nhiều em bứt lên chỉ trong một, hai năm”, ông Nguyễn Quang Thắng khẳng định.

Nam Vân  

Ý kiến

()