Chúng ta

Nhắc nhở gần 30 học viên không dự đào tạo tân binh

Thứ ba, 20/3/2012 | 16:09 GMT+7

Ban Nhân sự FPT (FHR) vừa đưa ra báo cáo tổng kết đào tạo tân binh tháng 3 tại Hà Nội, theo đó, những cá nhân không tham gia chương trình sẽ được gửi danh sách về đơn vị để nhắc nhở.
> FHR triển khai đào tạo tân binh tại TP HCM

Thống kê của FHR cho thấy, toàn khóa học từ ngày 14/3 đến 17/3 tại Hà Nội đã có 65 trên tổng số 92 học viên được gửi danh sách tham dự đào tạo, đạt 70,6%. Đây là những học viên đến từ các đơn vị FPT IS, FPT Telecom, FPT Online và FPT Retail.

Đa số các học viên đánh giá khóa học ở mức tốt khi có sự giao lưu, tương tác hai chiều giữa giảng viên và học viên. Đồng thời, những tân binh được trang bị những kiến thức cơ bản về công ty. Tuy nhiên, các học viên tỏ ra khá bỡ ngỡ và hơi trầm nên hiệu quả khóa học chưa cao.

Khóa học đào tạo tân binh tại Hà Nội ngày 14/3 vừa qua. Ảnh: Duy Phương.

Khóa học đào tạo tân binh tại Hà Nội ngày 14/3 vừa qua. Ảnh: Duy Phương.

Các học viên mong muốn, chương trình đào tạo tân binh sẽ được gặp gỡ với nhiều lãnh đạp FPT hơn, có thêm sự giao lưu, tương tác giữa giảng viên và tân binh. Ngoài ra, việc đổi mới phương pháp như phát tài liệu trước giờ học để tiện theo dõi, tổ chức đào tạo ngoại khóa, đào tạo về công việc cụ thể tại nơi làm việc... cũng là những đề đạt của nhiều tân binh.

Ngay sau khi kết thúc khóa học, những học viên chưa hoàn thành hoặc chưa đạt điểm các bài thi, BTC sẽ gửi e-mail thông báo riêng. FHR cho biết, kết quả học tân binh là điều kiện để các học viên được ký hợp đồng chính thức với FPT.

Cùng với chương trình này, tại TP HCM, khóa học đào tạo tân binh tập trung đầu tiên cũng đã được tổ chức vào ngày 17/3 vừa qua. BTC cũng đã lập báo cáo tổng kết cho khóa học.

Việc đào tạo tân binh theo hình thức tập trung đã được khởi động từ đầu năm 2011 và nhận được sự đồng thuận của các đơn vị thành viên. Tháng 7/2011, khóa đào tạo đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và duy trì định kỳ mỗi tháng 1 lần.

Những điều thích nhất trong khóa học:

- Sự chia sẻ về sự khởi nghiệp của FPT của anh Trương Gia Bình.

- Vui vẻ thoải mái giao tiếp, thông tin về công ty, học hỏi nhiều từ các học viên khác.

- Cung cấp những địa chỉ cần thiết cho quá trình làm việc, hiểu rõ bộ phận, chức năng công ty.

- Cơ chế lương thưởng.

- Xác định mục tiêu cho tương lai.

Những điều không thích:

- Thời gian hơi ngắn, game shows ít, cách truyền lửa cho học viên.

- Phân bổ thời gian cho các nội dung chưa cân đối.

- Chưa được nhận tài liệu trước nên khó theo dõi khó nhớ vì hệ thống công ty phức tạp.

- Lớp học chưa sôi nổi, chưa nhiều ý kiến phát biểu.

- Có những khái niệm chưa rõ ràng (chính sách đãi ngộ).

Tô Ngà

Ý kiến

()