Chúng ta

Người sở hữu nhiều điện thoại di động nhất FPT

Thứ năm, 4/7/2013 | 15:00 GMT+7

Anh Nguyễn Văn Ngọc, FPT Trading, đã đăng ký kỷ lục sở hữu nhiều điện thoại di động nhất tập đoàn với số lượng 100 chiếc.
> 16 kỷ lục được thử thách

a

Bộ sưu tập điện thoại "khủng" của anh Ngọc. Ảnh: NVCC.

Trước đó, bộ sưu tập điện thoại của anh có khoảng 200 chiếc, tuy nhiên, do thời gian qua anh đã bán và trao đổi cho bạn bè, đồng nghiệp nên con số này hiện chỉ còn 100 chiếc.

Đa số điện thoại được sản xuất từ nhiều hãng như: Nokia, Siemens, Motorola, Samsung, Acatel, Haier, Panasonic, Philips... Trong số đó, điện thoại Nokia là nhiều nhất bởi đây là hãng điện thoại anh Ngọc yêu thích.

Ngay từ thời sinh viên, anh Ngọc đã yêu thích những "chú dế" đáng yêu này nhưng phải đến năm 2010, anh mới bắt đầu dành tâm huyết cho “sự nghiệp” sưu tập các loại điện thoại.

Vì có nhiều điện thoại nên việc chăm chút, bảo quản được anh rất chú trọng. Thông thường, mỗi chiếc sau khi mua về đều được anh hì hụi bọc bọc, gói gói, cho hạt chống ẩm vào từng bao để máy không bị hỏng. Theo định kỳ, anh thường xuyên lau chùi, sạc pin và khởi động lại máy. Máy nào bị hỏng là anh cất công mang đến những hãng uy tín để sửa chữa.

Trong số 100 chiếc điện thoại nói trên, đáng chú ý nhất là Nokia 101 có tuổi đời 21 năm, được sản xuất từ năm 1992. Chiếc điện thoại này cũng được anh Ngọc đăng ký kỷ lục "Người FPT sở hữu điện thoại di động cổ nhất".

a

Chiếc điện thoại 21 năm tuổi (khoanh đỏ) là một trong những điểm nhấn của bộ sưu tập. Ảnh: NVCC

Ngoài các kỷ lục liên quan đến điện thoại, anh Ngọc còn đăng ký 4 kỷ lục khác gồm: "Sở hữu thẻ nhớ điện thoại di động dung lượng nhỏ nhất 4 MB"; "Sở hữu nhiều bật lửa nhất - 30 cái; "Sở hữu bật lửa cổ nhất - 88 tuổi"; "Đạp xe tốc độ nhanh nhất - 46 km/h"; "Sử dụng laptop mua nội bộ lâu nhất - 8 năm".

Chia sẻ về lý do đăng ký kỷ lục FPT, anh Ngọc cho biết: "Đã lâu mình không tham gia các hoạt động phong trào, thấy cuộc thi này khá hay và ý nghĩa trong dịp mừng FPT 25 tuổi nên đăng ký cho vui".

Các đăng ký của anh Ngọc đang được Tiểu ban Thi đua - Kỷ lục FPT xem xét các bằng chứng hợp lệ trước khi đưa ra thách đấu trong toàn FPT.

Sau khi hết thời hạn thử thách (30 ngày) mà không có thành tích nào tốt hơn, các kỷ lục này sẽ được BTC tiến hành trao tặng bằng công nhận kỷ lục cùng phần quà tượng trưng.

Thiết lập kỷ lục là một trong những hoạt động chào mừng FPT 25 tuổi. Tất cả hình thức xác nhận kỷ lục trên phải được xác lập trong phạm vi toàn FPT, có nội dung về đặc điểm của người FPT, kết quả các hoạt động, sản phẩm, đặc tính các công cụ và đồ vật thuộc FPT và các lĩnh vực khác được quy định.

Đồng thời, kỷ lục phải thỏa mãn các tiêu chí: Đo được (ví dụ: dài nhất, nhanh nhất…), đơn biến (nhanh nhất hoặc dài nhất..), kiểm chứng được và có thể phá được.

Hiện, Tiểu ban đã nhận hơn 100 đăng ký kỷ lục của CBNV. Trong thời gian tới, Tiểu ban sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này và ghi nhận nhiều hơn các kỷ lục liên quan đến công việc.

Bình Nguyên

Ý kiến

()