Chúng ta

Người FPT nhớ Trịnh

Thứ năm, 29/3/2012 | 16:42 GMT+7

Cứ đến đầu tháng 4 là người FPT lại dành những khoảng lặng để tưởng nhớ ngày nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn rời xa cõi trần.
> 'Ru đời đi nhé' về Cần Thơ

Năm nay, hai đêm nhạc tại Hà Nội và Cần Thơ sẽ là tấm lòng của người FPT gửi đến nhạc sĩ nhân kỷ niệm 11 năm ngày mất của ông.

Đêm nhạc tại Hà Nội với chủ đề “Ru tình” dự kiến được tổ chức tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy vào ngày 5/4 tới đây sẽ tái hiện không gian mộc mạc, giản dị, đầy chất tình đúng như con người của Trịnh.

Đêm nhạc Trịnh kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã khiến nhiều thính giả thích thú. Ảnh: C.T.

Đêm nhạc Trịnh kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã khiến nhiều khán giả yêu thích. Ảnh: C.T.

Khác với mọi năm, chương trình năm nay sẽ gồm 4 phần: “Một cõi đi về”, “Ru tình”, “Tình nhớ” và phần giao lưu với khán giả “Nối vòng tay lớn”. Những tình khúc nổi tiếng của Trịnh đã đem đến không khí ấm cúng và thăng hoa cảm xúc trong đêm nhạc năm trước sẽ tiếp tục được đưa vào chương trình năm nay.

Đặc biệt, trong đêm nhạc kỷ niệm 11 năm ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa, Ban tổ chức đã đầu tư khá công phu về kịch và khách mời tham dự. Ngay cả ê-kip âm thanh cũng được dàn dựng và tập luyện chuyên nghiệp.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, thành viên Ban tổ chức, chương trình năm nay sẽ đem đến cho khán giả cảm nhận mới về dòng âm nhạc đầy quyến rũ. Ban tổ chức cũng đã mời những giọng ca hát nhạc Trịnh khá nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay như ca sĩ Lô Thủy, Việt Tú, Thanh Hảo...

Cùng với đó, một ê-kip gồm những “tay” khét tiếng về chơi nhạc Trịnh tại đất Hà thành như guitar Văn Đạo, Xuân Hà; violin Mạnh Hải… cũng đã được chiêu mộ để biểu diễn trong đêm nhạc.

“Hiện tại, mọi công tác tổ chức đã xong, các ca sĩ cũng bắt đầu luyện tập cho đêm nhạc”, chị Hồng Nhung cho biết.

Tại Cần Thơ, "Ru đời đi nhé" tưởng niệm cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dự kiến được tổ chức sớm hơn, vào ngày 31/3 tới đây tại Cafe Nhà sách Phương Nam.

“Đêm nhạc năm nay được tổ chức tại một địa điểm rất hoành tráng, nằm ngay giữa trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây là nơi thường xuyên tổ chức những đêm nhạc lớn của các ca sĩ nổi tiếng đến thành phố. Do đó, đêm nhạc “Ru đời đi nhé” sẽ gần như là chương trình ca nhạc mở giữa FPT và bên ngoài”, anh Lê Tiến Dũng, thành viên Ban tổ chức, cho biết.

Chương trình tại Cần Thơ sẽ bao gồm 4 phần: “Khởi động”, giới thiệu album “Người FPT hát nhạc Trịnh”, giao lưu với ca sĩ khách mời và “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”.

Tuy nhiên, kịch bản sẽ được thay đổi về trật tự trình diễn nhằm đem đến cảm giác mới lạ cho khán giả tham dự chương trình.

Ban tổ chức cho biết, ngoài phần giao lưu với khách mời là ca sĩ Thủy Tiên, đêm nhạc cũng sẽ có phần trình diễn của các ca sĩ FPT như Mai Văn Quyền (FPT Trading Cần Thơ), Ngô Thiên Chương (VnExpress)...

Đích thân Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc và Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa sẽ tham gia chương trình để giới thiệu sản phẩm CD "Ru đời đi nhé".

Ngoài ra, người FPT tại Cần Thơ sẽ có dịp được thưởng thức những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua các giọng ca FPT như 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng, Phùng Thu Trang, Lê Văn Lục, Nguyễn Quốc Huy... Đây là những giọng ca đã làm nên nét riêng rất FPT cho đĩa nhạc "Ru đời đi nhé", được anh Bùi Quang Ngọc đánh giá là "vật phẩm FPT".

Trong khuôn khổ chương trình, Giám đốc Chiến lược FPT kiêm ca sĩ Nguyễn Hữu Thái Hòa sẽ hát các nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn và chia sẻ những kỷ niệm về người nhạc sĩ tài hoa này. Ngoài ra, các khán giả còn có thể tham dự Triển lãm ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của họa sĩ Phạm Văn Đỉnh.

Đến dự đêm nhạc, CBNV FPT có thể vào cửa tự do. Ban tổ chức đã thu xếp dành riêng những vị trí trung tâm sân khấu cho người FPT đến và thưởng thức đêm nhạc.

Tương tự Hà Nội, chương trình sẽ dành thời gian kêu gọi khán giả hưởng ứng và mua đĩa CD để ủng hộ nạn nhân chất độc dioxin.

Đến nay, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng và chỉ chờ ngày biểu diễn. “Đêm nhạc sẽ mang đến cho CBNV Cần Thơ một không khí mới mẻ về âm nhạc”, anh Dũng kỳ vọng.

Thanh Bình

Ý kiến

()