Chúng ta

Mắt sáng, tim khỏe khi ăn bơ mỗi ngày

Thứ hai, 28/4/2014 | 10:11 GMT+7

Ăn bơ không những tốt cho mắt mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và rất nhiều bệnh khác.
> Lý do bạn nên ăn dưa hấu trong mùa này

Ăn bơ không những tốt cho mắt mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và rất nhiều bệnh khác nữa.

Ăn bơ không những tốt cho mắt mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và rất nhiều bệnh khác nữa.

1. Tốt cho mắt

Chỉ một quả bơ đã chứa 81microgram lutein, một loại chất dinh dưỡng rất tốt cho mắt. Lutein có thể giúp teen ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng. Ngoài ra, lutein cũng rất hữu dụng cho tim. 

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột qụy

Quả bơ có chứa Folate, loại dưỡng chất không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngựa bệnh tim và đột quỵ. Một cốc sinh tố bơ đã chứa hơn 23% lượng Folate cần thiết cho cơ thể.

3. Tốt cho tóc

Nếu tóc thuộc loại tóc khô, sơ và dễ tổn thương, thì quả bơ chắc chắn là vị cứu tinh cần thiết. Chúng chứa nhiều Vitamin B, đồng, beta-carotin, vitamin C, vitamin E và chất béo có lợi. Tất cả hòa hợp để giúp bạn có mái tóc suốn mượt và khỏe mạnh hơn. 

4. Điều hòa huyết áp

Quả bơ rất giàu chất potassium có tác dụng điều hòa huyết áp ổn định. Ngoài ra, nó còn sở hữu công dụng phòng chống bệnh tim hiệu quả. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng để teen nên bổ sung quả bơ vào thực đơn mỗi ngày.

carotenoid từ rau và hoa quả được hấp thu nhiều, hiệu quả hơn khi ăn cùng với bơ

Carotenoid từ rau và hoa quả được hấp thu nhiều, hiệu quả hơn khi ăn cùng với bơ.

5. Giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng cần thiết

Lý do tuyệt vời nữa mà bạn nên chọn bơ là giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng cần thiết. Ví dụ, carotenoid từ rau và hoa quả được hấp thu nhiều, hiệu quả hơn khi ăn cùng với bơ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, bơ có thể làm tăng khả năng nạp dinh dưỡng gấp 5 lần.

6. Chữa lành vết thương

Lượng vitamin E trong bơ có tác dụng chữa bệnh vết thương, giảm để lại sẹo. Đồng thời, vitamin E rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về động mạch, giúp bạn có làn da mịn màng và mềm mại hơn.

7. Giảm lượng cholesterol

Bơ là nguồn cung cấp a-xít oleic tuyệt vời. Đây là một loại chất béo có lợi, giúp giảm lượng cholesterol có trong cơ thể, kích thích cảm giác khoan khoái. Hãy ăn nhiều bơ ngay từ hôm nay để kiểm soát cholesterol chống béo phì.

(Theo Ione)

Ý kiến

()