Chúng ta

Lễ kỷ niệm FPT 25 năm trang trọng và đầm ấm

Thứ bảy, 7/9/2013 | 09:37 GMT+7

Dưới cơn mưa tầm tã, hàng nghìn người FPT vẫn hào hứng hội tụ về Trung tâm hội nghị Quốc Gia (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) để tham dự Lễ kỷ niệm FPT 25 năm vào sáng nay (ngày 7/9).

Từ 7h30, phía bên ngoài hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã rực rỡ màu áo cam. Quần áo, đầu tóc đều ướt nước mưa song rất đông CBNV FPT vẫn rạng rỡ nói cười và chờ đón sự kiện lớn của tập đoàn trong dịp kỷ niệm 1/4 thế kỷ.

Đến 8h, hơn một nửa khán phòng đã có sự hiện diện của màu áo cam và phía ngoài, từng hàng dài CBNV cũng đang xếp hàng chờ đến lượt kiểm tra an ninh trước khi vào dự lễ.

Các quan khách cũng đến tham dự Lễ kỷ niệm từ sớm trong sự chào đón của lãnh đạo FPT.

hoitruong450-628575-1413008791.jpg

Khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia rực rỡ sắc áo cam đồng phục của người FPT.

Vừa bước vào khán phòng, chị Vũ Mai Hương, Phó TGĐ FPT Telecom, đã cảm thấy choáng ngợp trước không khí hoành tráng và những khuôn mặt rạng rỡ của người FPT. "Khách hàng, đối tác và nhân viên FPT sẽ ngỡ ngàng trước sự bố trí và thiết kế không gian của buổi lễ. Tôi mong chờ nhất phần biểu diễn của chính người FPT", chị chia sẻ.

Tự đăng ký tham gia chương trình, Nguyễn Thị Tâm, ĐH FPT hào hứng: “Không khí vô cùng rộn rã và hoành tráng. Mình rất vui khi được hòa mình vào không khí chung của công ty và được thưởng thức các tiết mục văn nghệ”.

a

Lãnh đạo FPT tiếp đón khách mời đến tham dự Lễ kỷ niệm.

Những vị quan khách đến sớm, ai cũng nở nụ cười thích thú khi xem clip “Thưởng của em đâu” trình chiếu trên màn hình LED hai bên khán phòng.

9h10, màn sâu khấu mở ra. Toàn bộ khán phòng đã chật kín chỗ. Tất cả cùng hướng lên sân khấu thưởng thức tiết mục đồng ca FPT “Vượt thác số”. Đây là một sáng tác mới của nhạc sĩ Trương Quý Hải.

a

Tiết mục đồng ca FPT "Vượt thác số", một sáng tác mới của nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc gia được trang trí đơn giản nhưng mang đậm bản sắc FPT. Những chiếc chong chóng ba màu được dựng ngay ở hai bên sân khấu. Chính giữa là màn hình LED khổ lớn và logo FPT nổi bật cùng dòng chữ “Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập FPT”.

MC Hồng Nga, Đại học FPT, chia sẻ câu chuyện thủa sơ khai của FPT với những con người sáng lập đầy hoài bão và ước mơ. Giờ đây, khi FPT có hơn 16.000 nhân viên, tất cả đã cùng đồng lòng, phát huy tinh thần FPT và hòa cùng tinh thần của dân tộc để xây dựng FPT và đất nước thêm giàu đẹp.

Mở đầu chương trình là nghi lễ chào cờ diễn ra trang trọng. Các vị quan khách cùng khoảng 4.000 CBNV FPT hướng ánh mắt lên hình ảnh lá cờ tổ quốc tung bay và cất cao lời hát Quốc ca.

a

Nghi lễ chào cờ diễn ra trang trọng.

Đến dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập FPT có sự hiện diện của lãnh đạo Đảng và Nhà nước gồm: GS-TS. Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân cùng lãnh đạo các bộ, ngành, khách hàng, đối tác của Tập đoàn FPT đã đến tham dự sự kiện.

Về phía tập đoàn FPT có Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, TGĐ Bùi Quang Ngọc, các lãnh đạo tập đoàn, đơn vị thành viên và khoảng 4.000 CBNV, sinh viên tiêu biểu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đại diện Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho FPT vì thành tích "Xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam". Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, TGĐ Bùi Quang Ngọc, Phó TGĐ Chu Thanh Hà đại diện tập đoàn lên nhận món quà tinh thần đầy ý nghĩa nhân dịp FPT 25 năm.

a

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho lãnh đạo tập đoàn.

Phó Thủ tướng chúc mừng FPT nhân dịp kỷ niệm 25 tuổi và khẳng định Bằng khen của Thủ tướng chính là ghi nhận sự cống hiến của Tập đoàn FPT đối với ngành CNTT và nền kinh tế đất nước.

GS-TS. Nguyễn Thiện Nhân còn tặng cho tập đoàn một cái tên ý nghĩa từ ba chữ viết tắt của FPT là "Forward Pioneering Team" (Lực lượng tiên phong tiến về phía trước). Cả khán phòng vỗ tay nồng nhiệt hưởng ứng tên mới của FPT.

Ngay sau sự động viên, chia sẻ của Phó Thủ tướng, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phát biểu: “Hôm nay, chúng ta sống lại những khoảnh khắc trong suốt 25 năm qua. Đó là khoảnh khắc vào tháng 9/1988, nhóm nhà khoa học trẻ đã cùng chung tay sáng lập và gây dựng FPT. Đó là những khoảnh khắc của những trái tim non trẻ cùng hòa cùng nhịp đập, cùng chung chí hướng. Đó là những khoảnh khắc người FPT xung phong đi khai phá các vùng đất mới. Đó là khoảnh khắc người FPT cố gắng bám trụ, đồng hành cùng với khách hàng Nhật Bản trong trận động đất, sóng thần. Đó là khoảnh khắc ĐH FPT mang “khát vọng đổi thay” cho các sinh viên… và muôn vàn khoảnh khắc khác. Đó chính là FPT”.

Anh Bình đã nhấn mạnh đến những thay đổi và những thách thức của FPT trước thời cơ, vận hội mới. “Đến nay, FPT đã trở thành doanh nghiệp lớn nhất ASEAN về quân lực, có thể làm chủ hợp đồng hàng triệu USD. Chúng ta đặt mục tiêu doanh thu 100 triệu USD trong ba năm tới từ thị trường Singapore. Đây chính là trận quyết đấu của FPT. Vì vậy, người FPT cần có tác phong hơn, kỷ luật hơn, tinh thần mạnh mẽ hơn. Lãnh đạo trẻ FPT cần nêu cao tinh thần xung phong để tham gia trận đánh này”.

Chủ tịch FPT nhấn mạnh rằng, "FPT trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực thông minh”.

Phát biểu trước 4.000 người trong khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhìn nhận: “Với một lĩnh vực mới như CNTT, các doanh nghiệp trên thế giới đều có tuổi đời rất trẻ. Vì vậy, dấu mốc 25 năm phát triển của FPT rất đáng ghi nhận vì những đóng góp cho ngành CNTT của Việt Nam, cho đất nước. Với sự phát triển của mình, FPT khẳng định là một trong những doanh nghiệp năng động, đóng góp quan trọng cho sự thành công của công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Tôi xin biểu dương tinh thần lao động sáng tạo, vươn lên của FPT”.

Không khí khán phòng trở nên trầm lắng khi tiếng nhạc du dương cất lên. Trên nền giai điệu nhẹ nhàng đó, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành đọc lời tri ân và tôn vinh những người đã có đóng góp cho 25 dấu mốc quan trọng của FPT.

a

25 nhân vật có đóng góp đặc biệt trong quá trình phát triển của FPT suốt 1/4 thế kỷ qua.

25 nhân vật có đóng góp đặc biệt trong quá trình xây dựng và phát triển FPT gồm: Cố Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Đạo; Lê Quang Tiến; Trương Thanh Thanh, Algelo Canepa (Oliveti); Nguyễn Thành Nam, Tan Jee Toon (TGĐ IBM Việt Nam); Vũ Thanh Hải; Đào Minh Tuấn (Vietcombank); Trần Quốc Hoài; Đỗ Cao Bảo; Bùi Hồng Liên; Chu Thanh Hà; Lê Thế Hùng; Thang Đức Thắng; Nguyễn Điệp Tùng; Hoàng Minh Châu; Bùi Thiện Cảnh; Bùi Quang Ngọc; Lê Trường Tùng; Hoàng Việt Anh; Hoàng Nam Tiến; Trương Thị Hải Đường; Nguyễn Bạch Điệp; Lê Anh Tuấn; Nguyễn Lâm Phương.

Món quà đặc biệt FPT dành tặng cho 25 người là khuôn đúc hình bàn tay của chính các nhân vật được tôn vinh. Anh Bình mời nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu lên tặng hoa cho 25 gương mặt tiêu biểu của FPT. “Tôi tin tưởng FPT sẽ tiến xa ở khu vực và trên thế giới”, nguyên Tổng Bí thư nhấn mạnh khi chia sẻ cùng người FPT.

Ban lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên đã cùng lên sân khấu thực hiện nghi lễ tri ân với các khách hàng, đối tác, CBNV cùng gia đình đã gắn bó, đồng hành với FPT trong suốt ¼ thế kỷ. Lãnh đạo FPT đi thành hai hàng, từ cánh gà ra sân khấu. Sau tiếng hô bắt nhịp của MC, tất cả các vị lãnh đạo cùng giơ tay lên ngực trái và cúi đầu tri ân.

a

Tất cả khán phòng đã cùng đứng lên hát "FPT - Dòng sông lời thề" trong ánh nến lung linh.

“Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các khách hàng, đối tác của FPT trong và ngoài nước đã mang lại cho tập đoàn những khoảnh khắc đáng nhớ. Chúng ta đã vượt qua mối quan hệ thương mại để trở thành những người bạn tâm giao”, Chủ tịch HĐQT FPT bày tỏ.

Anh Bình còn tri ân toàn thể CBNV cùng gia đình. Anh nói: “Hạnh phúc của mỗi gia đình là hạnh phúc của FPT”.

Tất cả CBNV có mặt tại khán phòng đã cùng đứng lên hát vang bài "FPT - Dòng sông lời thề". Trong không khí đầm ấm, đại gia đình FPT chìm đắm trong lời ca tiếng hát và ánh nến lung linh huyền ảo. "Thuyền trưởng" Trương Gia Bình bắt nhịp và tất cả cùng hô vang ba chữ "FPT".

a

Nhạc kịch Đôn Ki-hô-tê đã tái hiện lịch sử phát triển của FPT trong 25 năm qua.

Vở nhạc kịch Đôn Ki-hô-tê được công diễn trong sự mong chờ của khách mời và CBNV FPT. Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng, biên kịch và đạo diễn, đã giới thiệu nội dung vở diễn với phong cách hài hước, dí dỏm. Theo anh, sở dĩ được gọi là nhạc kịch bởi "vở kịch có sử dụng nhiều nhạc".

Sau hơn một tháng tập luyện, dàn diễn viên “khủng” hơn 100 người đã ra mắt khán giả trong vũ điệu điêu luyện và âm nhạc rộn ràng. Ba nhân vật chính của nhạc kịch do các diễn viên của sân khấu STCo đảm nhận gồm: Thọ “Vẩu” (Phạm Quang Thọ), Ngô Duy Phương (Ban Nhân sự FPT) cùng gương mặt mới Nguyễn Hà Trung (FPT Polytechnic)

5 chương của vở nhạc kịch đã tái hiện lịch sử phát triển của FPT. Lời thoại dí dỏm, hài hước của các nhân vật đúng chất STCo khiến khán giả cười nghiêng ngả. Những giai điệu rộn ràng, ý nghĩa trong phần kết của vở nhạc kịch Đôn Ki-hô-tê đã khép lại chương trình và ở bên ngoài hội trường, nắng đã hửng sau cơn mưa.

“Đây là lần đầu tiên em biết mặt nhiều lãnh đạo FPT. Chương trình rất hay, qua đó em biết thêm được lịch sử của FPT”, Bùi Anh Quân, FPT Software, chia sẻ sau buổi lễ.

Hồ Ngọc Sơn, ĐH FPT, thích nhất phần tạo cảm hứng cho những người tham dự ở phần đầu chương trình. "Qua buổi lễ này, em cảm nhận được rằng, chúng ta là một tập đoàn lớn", cậu xúc động nói.

Nhóm phóng viên

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()