Chúng ta

Lãnh đạo FPT thương tiếc Steve Jobs

Thứ năm, 6/10/2011 | 17:02 GMT+7

Bất ngờ và hụt hẫng là cảm xúc chung của các lãnh đạo FPT khi nhận được thông tin người đồng sáng lập và từng là cựu CEO của Apple, ông Steve Jobs, đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với ung thư tuyến tụy và các vấn đề sức khỏe khác, ở tuổi 56.
> Huyền thoại Steve Jobs qua đời

Steve Jobs, cựu CEO của Apple đã ra đi. Ảnh: Internet.

Steve Jobs, cựu CEO của Apple đã ra đi. Ảnh: Internet.

Trương Đình Anh, TGĐ FPT

fpttruong-dinh-anh125-843984-1412966275.Mặc dù biết Steve có vấn đề sức khỏe những tôi không nghĩ Steve ra đi nhanh như vậy. Tôi thực sự thấy hụt hẫng khi đọc tin này trên VnExpress.

Sinh nghề, tử nghiệp - Steve đã ra đi cùng thời điểm khi sản phẩm đắc ý nhất - iPhone mới nhất xuất xưởng.

Steve là thần tượng của giới công nghệ và cũng là cơn ác mộng của những ai cạnh tranh với ông.

Steve đã biến những khái niệm công nghệ phức tạp trở thành những sản phẩm công nghệ tiện dụng. Chính điều đó đã chinh phục hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới và Steve như một Ngôi sao của giới Showbiz.

Cá nhân tôi sau khi chuyển sang dùng iPhone cách đây 2 năm đã không còn muốn chuyển sang dùng bất cứ sản phẩm smartphone nào khác.

Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Công ty FPT Software

nguyen-thanh-nam125-640000-1412966275.jpCảm giác đầu tiên là buồn và hụt hẫng!

Steve không phải là người tôi học được nhiều vì ở một đẳng cấp và văn hóa khác. Nhưng nếu đã làm CNTT, không thể thiếu được cảm hứng từ Steve.

Phùng Việt Thắng, PTGĐ FPT IS

fptphungvietthang125-171055-1412966275.jTrái táo như là một biểu tượng huyền thoại đã khuyết ngay từ khi ra đời, nhưng trái táo bây giờ mới thực sự là đã khuyết. Việc đầu tiên khi nghe tin Steve Jobs ra đi, tôi đã xem lại bài phát biểu của ông ở Đại học Standfort năm 2005, trong đó có một phần ông nói về cái chết. Và ngày hôm nay tin đó đã đến với mọi người, cũng với sự giản dị và đặc biệt không tách rời nhau.

Steve là con người của sự khác biệt, sự sáng tạo và hơn hết là sự cống hiến hết mình cho những gì ông nghĩ về tương lai của thế giới mà công nghệ sẽ đem lại sự thú vị vô cùng.

Thế giới sẽ còn nhiều người sáng tạo, nhiều người làm thay đổi nó nhưng sự kết hợp đặc biệt trong một con người như vậy thì có lẽ sẽ rất khó để chúng ta quên được Steve.

Đàm Quang Minh, GĐ FPT Polytechnic

damquangminh125-656118-1412966275.jpgSteve Jobs đã là người đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ thay đổi thế giới. Tôi thật sự hụt hẫng khi nghe tin Jobs mất, ông là người có khả năng tuyệt vời trong việc biến công nghệ vốn dĩ khô khan thành một thế giới đầy màu sắc. Những phát minh mang dấu ấn của ông đã khiến các cỗ máy có nhân cách hơn khiến các đối thủ cũng phải kính phục mà học hỏi.

Steve Jobs là điển hình cho thấy tầm quan trọng của sáng tạo trong một tổ chức, đặc biệt là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. FPT cần có được sự học hỏi nghiêm túc từ kinh nghiệm này để thực sự để lại dấu ấn của mình trong mảng hoạt động chính là ICT.

Đinh Lê Đạt, Phó giám đốc Khối Nội dung số và Quảng cáo FPT Online

datdl125-405543-1412966275.jpgNghe tin Steve Jobs đã mất từ đồng nghiệp tôi đã không tin. Sau khi lên apple.com tôi cảm thấy bản thân hụt hẫng và luyến tiếc. Tôi cảm thấy mất đi một cái gì đó rất khó tả. Tôi có cảm giác trong sự đam mê của mình đã mất đi một động lực lớn, mất đi một thần tượng.

Đã từ lâu Steve Jobs luôn là thần tượng của tôi. Nhớ những ngày đầu tôi lên web (1997), lúc đó tôi chưa biết gì về Steve, tôi đã thần tượng trang web apple.com khi tôi search từ khóa “Top Web Design”, tôi kính phục cách mà họ trình bầy nội dung và thiết kế. Từ đó tôi đã đam mê về Web và tìm hiểu về con người vĩ đại này. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ các bài viết và cuốn sách nói về ông. Sự ảnh hưởng mạnh nhất của ông đối với tôi là cách mà ông tư duy và làm sản phẩm. Sự khác biệt đến từ những thứ đơn giản nhất, sự hoàn thiện được khắt khe từ những thứ nhỏ nhất, sức mạnh sản phẩm được liên kết bởi một hệ sinh thái… Steve đã làm cho tôi cảm nhận được là sản phẩm công nghệ là một thứ gì đó có “tâm hồn”, để thành công phải có bắt nguồn từ đam mê và khát vọng.

Vũ Anh Tú, Trưởng Ban CNTT FPT

vu-anh-tu125-867762-1412966275.jpgTôi thấy hụt hẫng và thương tiếc trước sự ra đi của Steve Jobs.

Không biết, sau Steve Jobs ai sẽ là người tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá, sáng tạo như ông.

Lê Hoàng Hải, PTGĐ Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP)

fptle-hoang-hai125-723019-1412966275.jpgMọi lời nói đều là vô nghĩa trước một thiên tài như Steve Job.

Hãy dành một phút yên lặng để cầu cho ông yên nghỉ.

Lâm Thao

Ý kiến

()