Chúng ta

Hơn 1.000 người ủng hộ hôn nhân đồng giới

Thứ ba, 29/10/2013 | 09:35 GMT+7

Sau 5 đợt vận động trong tháng 10, tại các khu vực đông dân cư của TP HCM, nhóm "Born this way Vietnam" do sinh viên FPT đồng sáng lập đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của xã hội về ủng hộ hôn nhân cùng giới tính.
> Vận động ủng hộ hôn nhân đồng giới

Các đợt vận động được nhóm tổ chức tại các quận trung tâm TP HCM. Riêng cuối tuần qua, Born this way Vietnam đã đến Làng Đại học TP HCM, nằm trên địa bàn quận Thủ Đức - TP HCM và thị xã Dĩ An - tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh tuyên truyền những kiến thức đúng đắn về đa dạng tính dục, mỗi thành viên trong Born this way Vietnam cũng đề nghị người ủng hộ chụp ảnh cùng biểu trưng trái tim cầu vồng với hàng chữ "Tôi đồng ý".

Nhóm Born this way Vietnam do sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM cùng liên kết và thành lập nhằm tôn vinh quyền bình đẳng giữa các xu hướng tính dục. Đại diện khối Giáo dục có hai thành viên là Huỳnh Thị Viễn (FPT Polytechnic) và Trần Đăng Phúc (FPT Arena).

Hình ảnh người dân TP HCM ủng hộ hôn nhân đồng giới:

a

Chuỗi hoạt động của Born this way Vietnam tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường; Trung tâm Truyền thông sáng tạo, dịch vụ và nghiên cứu về tính dục (ICS) về ủng hộ hôn nhân đồng giới tại Việt Nam.

Born this way Vietnam đã tham gia vận động lần đầu tiên vào ngày 16/10 vừa qua tại khu trung tâm TP HCM.

Born this way Vietnam đã tham gia vận động lần đầu tiên vào ngày 16/10 vừa qua tại khu trung tâm TP HCM.

a

Nhóm đã tìm đến mọi đối tượng trong xã hội để đưa đến kiến thức tính dục đúng đắn. Trong ảnh, giảng viên trường CĐ Phát thanh - Truyền hình 2 cầm cờ cầu vòng và biểu trưng tim sáu sắc ủng hộ hôn nhân đồng giới.

a

Đối tượng được nhóm hướng đến là những người trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước.

a

Do đợt phát động chiến dịch diễn ra trùng thời điểm khá nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới nên nhóm đã thực hiện chiến dịch ngay trong mưa. Cùng đó, nhóm đã có những thay đổi địa điểm thích hợp để hoạt động tiếp tục triển khai.

a

Các trung tâm thương mại...

...

... trường học cũng là nơi là nhóm đã đi qua và để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân TP HCM.

a

Ban đầu nhiều người còn khá ái ngại về vấn đề này.

a

Nhưng sau khi được giải thích đầy đủ, họ đã sẵn sàng "Tôi đồng ý".

a

Sinh viên Khối Giáo dục FPT cũng ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Cng

Người nước ngoài...

...

... tăng lữ cũng đồng ý ủng hộ hôn nhân đồng giói tại Việt Nam.

Video ủng hộ hôn nhân đồng giới của người dân TP HCM:

LGBT là cụm từ để chỉ những người thuộc nhóm có xu hướng tính dục cùng giới (đồng tính nữ - Lesbian, đồng tính nam - Gay, song tính - Bisexual và chuyển giới - Transgender). Hiện nhóm này vẫn bị xã hội, nhất là các quốc gia châu Á (trong đó có Việt Nam) và châu Phi kỳ thị.

Dy Khoa

Ý kiến

()