Chúng ta

Vận động ủng hộ hôn nhân đồng giới

Chủ nhật, 20/10/2013 | 14:00 GMT+7

Nhóm "Born this way Vietnam" do sinh viên FPT cùng sáng lập sẽ tuyên truyền về kiến thức tính dục để xã hội xóa bỏ kỳ thị LGBT và tiến đến ủng hộ hôn nhân đồng giới vào tối ngày 20/10.
> Sinh viên dành tặng 'Ngày yêu thương' cho LGBT

a

Nhóm "Born this way Vietnam" sẽ vận động ủng hộ hôn nhân đồng tính qua hình thức fansign (dấu hiệu ủng hộ) tại khu trung tâm TP HCM vào tối ngày 20/10.

Thành viên của nhóm và những người ủng hộ (ally) tham gia chương trình sẽ giới thiệu các kiến thức về đồng tính, song tính và chuyển giới đúng đắn đến người dân TP HCM tại công viên 30/4, Hàn Thuyên - Lê Duẩn, quận 1. Hoạt động diễn ra từ 15h đến 19h đúng dịp "Nào ta cùng tím - Wear It Purple Day" chống kỳ thị và bạo hành trẻ LGBT (ngày 19/10 hằng năm).

"Những người tham gia sẽ được phát biểu ngữ về chiến dịch I Do. Sau đó sẽ đi theo từng nhóm để vận động khách bộ hành hưởng ứng chiến dịch và chụp hình lại để làm tư liệu", sinh viên FPT Polytechnic HCM Huỳnh Thị Viễn, một trong hai đại diện của khối Giáo dục FPT sáng lập nhóm Born this way Vietnam, cho biết.

Nằm trong chiến dịch này, Born this way Vietnam đã tham gia vận động lần đầu tiên vào ngày 16/10 vừa qua tại khu trung tâm TP HCM. "Qua hoạt động này, cộng đồng LGBT tại Việt Nam đã có thêm nhiều người hiểu, đồng cảm và sát cánh", Viễn nói thêm.

a

Chiến dịch thu hút sự quan tâm của các du khách nước ngoài.

I Do là chiến dịch kêu gọi tinh thần chia sẻ, ủng hộ của cộng đồng với LGBT cho đến ngày 21/10, thời điểm nội dung hôn nhân cùng giới lần đầu tiên được đưa ra bàn thảo trong kỳ họp thứ VI của Quốc hội. Trong đó, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 đề nghị sửa đổi từ "cấm kết hôn giữa người cùng giới tính" thành “Nhà nước không thừa nhận quan hệ hôn nhân giữa những người cùng giới tính”.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, nhóm Born this way Vietnam đã tổ chức thành công hoạt động " Ngày yêu thương - Love day" nhằm tôn vinh quyền bình đẳng giữa các xu hướng tính dục. Nhóm do các sinh viên học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM cùng liên kết và thành lập nhằm tôn vinh quyền bình đẳng giữa các xu hướng tính dục. Đại diện khối Giáo dục có hai thành viên là Huỳnh Thị Viễn (FPT Polytechnic) và Trần Đăng Phúc (FPT Arena).

LGBT là cụm từ để chỉ những người thuộc nhóm có xu hướng tính dục cùng giới (đồng tính nữ - Lesbian, đồng tính nam - Gay), song tính - Bisexual và chuyển giới - Transgender). Hiện nhóm này vẫn bị xã hội, nhất là các quốc gia châu Á (trong đó có Việt Nam) và châu Phi kỳ thị

Dy Khoa

Ý kiến

()