Chúng ta

'Hội thao vui và hấp dẫn'

Thứ năm, 13/9/2012 | 17:01 GMT+7

Từng tham gia nhiều mùa Lễ hội nên chị Hoàng Minh Nguyệt, FPT Trading, rất vui khi lại được sống trong không khí của những Hội thao truyền thống.
> Tưng bừng Hội thao ba miền

Theo chị, năm nay các màn diễu hành được các đội chuẩn bị khá kỹ lưỡng, nhiều đội có phụ kiện nhận diện riêng như mũ, ruy-băng… khiến cho chương trình có thêm nhiều màu sắc.

“Riêng phần đồng diễn, tôi ấn tượng nhất với FPT Telecom vì múa rất đẹp mắt và nghệ thuật. Phục trang của đội này cũng được chuẩn bị công phu, chu đáo”, chị nhận xét.

Hầu như năm nào tham gia Hội thao, chị cũng chơi nhảy dây nên năm nay phải là không ngoại lệ.

a

Màn diễu hành của các đơn vị năm nay rất nhiều màu sắc.

Có thâm niên 10 lần tham gia Hội thao nên anh Nguyễn Tuấn Anh, FTP thuộc FPT Trading, nhận định, nếu so với thời xa xưa thì Hội thao năm nay không vui bằng, nhưng so với vài ba năm trở lại đây thì chương trình “khá ổn”.

Anh chia sẻ: “Sân bãi được tổ chức hợp lý hơn nhưng phần diễu hành thì hơi đơn điệu và không tập trung bằng. Tiếc nhất là không được uống bia thỏa thích như những lần trước”.

Những mùa Hội thao trước, anh thường tham gia chơi trò sumo vì rất thích game này. Tuy nhiên, năm nay do đã hơi lớn tuổi lại thêm có nhiều bạn trẻ hơn nên anh quyết “nhường sới”.

a

FPT Software chuẩn bị trang phục đồng diễn rất cầu kỳ.

Bên cạnh niềm vui được quay trở lại Hội thao theo mô-tuýp truyền thống của “người cũ” thì những tân binh mới gia nhập FPT lại có nhiều cảm nhận khác nhau.

Lần đầu tiên tham gia Hội thao nhưng Lê Thị Thanh Vân, nhân viên kinh doanh FPT Telecom, đã được tham gia vào đội tuyển bóng sọt.

Mải mê với trò chơi này nên cô không có nhiều thời gian quan sát các phần chơi khác. Tuy nhiên, Vân cho rằng, các đội không được tập duyệt trước nhưng khi diễu hành đều khá nhuần nhuyễn và chất lượng.

Hơi “cá nhân” một chút khi cho rằng phần đồng diễn của đội mình đẹp nhất nhưng Vân vẫn dành những lời khen ngợi cho phần đồng diễn nhiều màu sắc và ý nghĩa của FPT Software.

Một kỷ niệm khiến Vân nhớ mãi trong Hội thao năm nay, đó là do phải chạy đi chạy lại để tham gia các môn chơi mà đội FPT Telecom bị mất giày. Cả đội túa đi tìm nhưng sau lại phát hiện chúng ở ngay chỗ cũ. “Có lẽ ai đó cầm nhầm nhưng sau đó mang trả lại. FPT đúng là có rất nhiều người thật thà, tốt bụng”, cô tấm tắc.

a

Anh Vũ thích chơi kéo co nhưng do người hơi nhỏ nên không được chọn.

Doãn Văn Vũ, FSU1 thuộc FPT Software, cũng rất ấn tượng và thích thú với Hội thao năm nay. Cậu đặc biệt "kết" tiết mục mở màn của đội FPT Liên quân vì sôi nổi và trẻ trung, nhưng nếu xét về tổng thể thì FPT Software là ý nghĩa nhất.

“Rất muốn được tham gia chơi kéo co nhưng vì hơi nhỏ con nên mình không được chọn”, Vũ trần tình. Sang năm, cậu chắc chắn sẽ tiếp tục đến với Hội thao và chọn lựa một môn thể thao phù hợp để tham gia.

Trong Hội thao sáng 13/9, khá nhiều người ấn tượng với các sinh viên tham gia màn bắn tên lửa nước của ĐH FPT. Được góp mặt trong đoàn đó, Đỗ Duy Ngọc cảm thấy vô cùng tự hào.

a

Ngọc (mặc quần rằn-ri) vô cùng tự hào vì được mang tên lửa nước đến Hội thao.

“Em rất vui vì sự tìm tòi, nghiên cứu của tụi em khi làm ra những chiếc tên lửa nước này đã được tập đoàn biết đến. Điều đó tiếp thêm động lực cho chúng em cố gắng để mang đến một màn trình diễn ấn tượng cho khán giả”, Ngọc nói.

Cậu cũng rất háo hức chờ đón những màn diễu hành và đồng diễn đầy sôi nổi của các đội để xem năm nay đội nào đẹp nhất.

Đứng chờ đến lượt chơi nhảy dây tập thể cùng cả đội, Nguyễn Tiến Vương, sinh viên khóa 6 ĐH FPT, cùng tham gia bàn luận với các đồng môn về màn diễu hành.

Theo Vương, "đội FPT Liên quân đồng diễn 'đã mắt' nhất vì nhạc hay, sôi động, vũ công lại chuyên nghiệp. Ngoài ra thì sự sexy của các cô gái đến từ FPT Trading cũng vô cùng hấp dẫn".

Sáng 13/9, Hội thao mừng sinh nhật FPT được tổ chức đồng loạt ở ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Hà Nội nắng rực rỡ từ sáng sớm, trong khi TP HCM mưa to đầu giờ và Đà Nẵng đón cơn mưa nhỏ. Tuy nhiên, dù thời tiết thế nào cũng không ngăn được bước chân người FPT đến dự Hội thao. Hầu hết CBNV đều vận đồng phục FPT.

Hơn 3.000 người đã tham gia Hội thao ở Hà Nội, còn ở TP HCM là trên 1.200 người và Đà Nẵng có hơn 500 CBNV.

Bình Nguyên

Ý kiến

()