Chúng ta

Hội làng FPT Hà Nội đậm chất cổ truyền

Thứ ba, 5/2/2013 | 12:00 GMT+7

Gần 1.000 người đã đắm chìm trong không gian Tết thuần Việt với nhà tranh, mái lá, múa lân, rước trạng... của Hội làng FPT diễn ra tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội vào tối qua, 4/2 (tức 24 tháng Chạp).
> Vinh dự trong lễ sắc phong Tam khôi

a

Rất nhiều người đến sớm để thử sức ở các gian hàng trò chơi trước khi bước vào lễ hội.

Buổi sáng cùng ngày, trời mưa nho nhỏ khiến nhiều người lo lắng cho việc tổ chức Hội làng. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, thời tiết trở nên khô ráo, có chút nắng nhẹ rất phù hợp để vui chơi, ăn uống.

Dù 15h30 chương trình mới diễn ra nhưng trước đó, rất nhiều người FPT đã đến để tham quan các gian hàng đồ ăn và thử sức mình ở các trò chơi vui nhộn như ném vòng cổ chai, bịt mắt đập niêu, ném phi tiêu…

Phía trên sân khấu, MC Phạm Thế Minh của FPT Software cũng bắt đầu chương trình kêu gọi mọi người tập trung lại khu vực chính để cùng thi tài bóc bánh chưng, vật tay, chống đẩy. Tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nó đã tiêu tốn kha khá nụ cười và tràng pháo tay cổ vũ.

a

Chương trình được mở màn bằng tiết mục văn nghệ của Đoàn văn công FPT.

Sau khi kết thúc phần chơi warmup, mọi người lần lượt di chuyển về khu vực chỗ ngồi trên chiếu hoặc những bộ bàn ghế tre để chứng kiến màn khai mạc và các nghi lễ do Trưởng làng FPT Trương Gia Bình thực hiện.

Không phụ sự chờ mong của dân chúng, Trưởng làng FPT bệ vệ bước ra với nụ cười tươi rói. Sau khi vung tay đánh hồi trống khai hội đến... lệch cả mũ, anh đã tổng kết ngắn gọn, súc tích về một năm qua của người FPT và có đôi lời nhắn nhủ, tiếp thêm động lực trước khi bước vào năm mới, năm “số thiêng” của FPT. Anh cũng mong mọi người “ăn Tết vui vẻ, đầm ấm, và cố gắng giữ gìn để bước sang năm mới gắng sức làm việc”.

a

Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong năm 2012.

Phần tôn vinh, khen thưởng được diễn ra trang trọng ngay sau đó cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động kinh doanh và hoạt động Công đoàn - Tổng hội.

Đặc biệt nhất phải kể đến màn xuất hiện của Tam hậu FPT. Trong điệu nhạc sôi động và những động tác nhảy hấp dẫn của Đoàn văn công FPT, các Tam hậu: Hoa hậu Lê Vĩnh Thành (FPT Software), Á hậu 1 Lý Thế Dũng (FPT IS) và Á hậu 2 Phạm Thanh Tuấn (FPT Telecom) lần lượt xuất hiện trên bục để nhận phần thưởng của Trưởng làng Trương Gia Bình trao tặng.

Hoa hậu Lê Vĩnh Thành (FPT Software) xúc động chia sẻ: “Rất vinh dự, tự hào khi nhận được phần thưởng”. "Ăn theo" chương trình Vietnam Idol, anh hóm hỉnh phát biểu: “Số tiền 15 triệu nhận được, ngoài việc trích một phần để khao bạn bè, đồng nghiệp, số còn lại sẽ dành để... mua lợn cho gia đình để tăng gia sản xuất!”.

a

Tam khôi có màn xuất hiện ấn tượng trước toàn thể dân làng.

Giống như mọi năm, phần rước Trạng luôn là một trong những nghi lễ được mọi người chào đón. Với mũ lọng, cân đai và tiếng trống lân sư rộn ràng, Tam khôi gồm: Trạng nguyên Lê Thiết Bảo (FPT Online); Nguyễn Trọng Khôi (FPT Trading) và Nguyễn Duy Tư (FPT Telecom) vui vẻ trình diện trước dân làng.

Trong vai "Công Công" đọc sắc phong Trạng, anh Đinh Công Sáng (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) khiến mọi người cười ngất bởi giọng đọc “hoạn quan”, nhấn nhá của mình. Để đáp lễ, Trạng nguyên Lê Thiết Bảo cũng đọc một bài thơ do mình tự sáng tác kể về hành trình thi trạng vừa qua khiến khán giả thích thú.

“Không ngờ Trạng nguyên làm thơ giỏi vậy, cả bài dài ý tứ rất hay và sâu sắc”, chị Nguyễn Thị Lan (FPT Trading) khen ngợi.

a

Trạng nguyên FPT Lê Thiết Bảo đáp lễ lại bằng bài thơ kể về hành trình thi trạng. Ảnh: Thanh Nga.

Trưởng làng Trương Gia Bình vừa lắng nghe bài thơ của Trạng nguyên, vừa tủm tỉm tỏ ý hài lòng. Kết thúc màn thơ phú, những chén rượu đầy mừng xuân bắt đầu được mang ra để Trưởng làng ban cho Tam khôi và mời dân làng cùng nâng cốc chúc mừng.

Phía dưới các bàn và chiếu ngồi, mọi người đã phủ kín chỗ, các gian hàng cũng rậm rịch bưng đồ ra đãi thực khách, rượu càng uống càng nồng đượm, tiếng nói cười râm ran, vui vẻ khắp khoảng không.

a

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo thay mặt Tổng giám đốc FPT IS Phạm Triệu Linh trao phần thưởng cho vận động viên nữ cán đích hành trình 2500 dặm.

Năm nào cũng thế, màn cung tiến của các đơn vị thành viên luôn mang đến những tiết mục góp vui khiến Hội làng thêm đặc sắc. Năm nay, chỉ có 4 đơn vị cung tiến gồm FPT Telecom, FPT Trading, FPT HO và FPT Software nhưng cả 4 tiết mục đều khiến khán giả cảm thấy mãn nhãn và thỏa lòng.

Kết quả chung cuộc, FPT Telecom giành giải Nhất (2 triệu đồng) với màn nhảy sexy của các vũ công nam diễn cả hai vai nam-nữ, FPT Software giải Nhì (1,5 triệu đồng) với vũ điệu gợi cảm của các cô gái xinh đẹp, hai đơn vị còn lại là FPT HO và FPT Trading lần lượt nhận giải Ba và Khuyến khích.

a

Phía dưới, dân làng FPT xôm tụ cùng thưởng thức chén rượu mừng xuân và các đồ ăn. Ảnh: Lâm Thao.

Có mặt tại chương trình từ đầu đến cuối Thanh Tùng (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1, FPT Telecom) nhận xét: “Chương trình vui, các trò chơi và đồ ăn đều được phân phát đều, các tiết mục cung tiến cũng ổn nhưng lại tập trung vào lúc ăn uống nên không được chú ý mấy. Chỉ tiếc là cách phân chia thời gian của BTC hơi lộn xộn, các tiết mục hay mà chỉ ở trên xem được còn bên dưới mải ăn uống nên bỏ qua, rất phí”.

a

Màn cung tiến của FPT Software đạt giải Nhì trong phần thi cung tiến.

Phạm Minh Thùy (Phòng PR, FPT Polytechnic) lần đầu tiên tham gia Hội làng nên thấy chương trình đậm màu sắc dân gian và truyền thống thể hiện ở những trò chơi dân gian, bữa ăn ngoài trời. “Vui nhất là được ngồi cùng đồng nghiệp dùng những món ăn dân tộc”. Tuy nhiên, Thùy cho rằng Hội làng có hơi ít gian hàng, không được như kỳ vọng sẽ có nhiều món ăn, nhiều trò chơi thú vị như ban đầu.

Diễn ra trong hơn 3 giờ, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng và dư vị tốt đẹp trong lòng người FPT. Điều quan trọng nhất là giúp mọi người có những giờ phút vui vẻ, thoải mái, sau một năm làm việc vất vả.

Bình Nguyên

Ý kiến

()