Chúng ta

Học sinh FPT School kiểm tra tiếng Anh để xếp lớp

Thứ năm, 7/8/2014 | 13:08 GMT+7

Nhiều học sinh khối 10 hào hứng và tự tin với bài kiểm tra tiếng Anh đầu tiên ở THPT FPT vào sáng ngày 4/8 vừa qua.
> Khám và tư vấn sức khỏe cho học sinh khối 10

Theo nhà trường, với 80 phút làm bài hai môn Nghe (50 phút) và Ngữ pháp (30 phút), bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào lấy kết quả xếp lớp có vai trò quan trọng trong việc phân loại và xếp lớp theo trình độ tiếng Anh của FPT School. 

Nguyễn Quang Huy, học sinh FPT School, chia sẻ: “Em có thời gian học tiếng Anh khá lâu trước đây nên không lo lắng lắm về bài kiểm tra” Cậu cũng nhanh chóng hoàn tất thông tin cá nhân và chăm chú làm bài cẩn thận, nghiêm túc.

Còn tân học sinh Vũ Thu Hà thì cảm giác khá hồi hộp trước bài kiểm tra đầu tiên. Là học sinh chuyên Toán tại Nam Định, bên cạnh niềm yêu thích các môn học tự nhiên, Hà cũng mong muốn sẽ hoàn thành tốt bài kiểm tra tiếng Anh của mình để được xếp vào lớp học phù hợp với khả năng.

Điểm đặc biệt với 218 học sinh FPT School khóa mới là được theo học hai hệ thống lớp riêng biệt. Học sinh sẽ được học các môn văn hóa vào buổi sáng với các lớp phân theo thứ tự bảng chữ cái. 8 lớp học văn hóa của khối 10 được đặt tên lần lượt từ A tới I. Bên cạnh đó, học sinh sẽ học tiếng Anh và sinh hoạt ngoại khoá vào buổi chiều tại các lớp xếp theo kết quả kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Những lớp này được xếp theo tên của 5 màu sắc: Red, Orange,Yellow, Green, Blue.

a

Bên cạnh sách giáo khoa tiếng Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các học sinh còn được học theo giáo trình Pathways. Đây là bộ giáo trình được xuất bản năm 2013 của Nhà xuất bản National Geographic Learning Heinle - Cengage Learning, tập trung vào 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, mang tính học thuật phù hợp với yêu cầu ngoại ngữ ở độ tuổi của các em, đồng thời truyền tải ngôn ngữ tự nhiên, hiệu quả.

Học sinh sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng theo định hướng thi lấy chứng chỉ quốc tế IELTS. Đặc biệt hơn, bộ giáo trình này dùng tranh ảnh, video từ National Geographic nên có sự kết nối giữa kiến thức trên sách vở và kiến thức thực tế một cách tinh tế và hấp dẫn.

a

Thí sinh FPT School tự tin làm bài kiểm tra tiếng Anh.

Kết quả của bài kiểm tra đầu vào tiếng Anh và việc phân lớp sẽ được công bố vào đầu tuần sau. Ngoài ra, với lợi thế mô hình lớp học nhỏ và phương pháp giảng dạy cá nhân hóa tới từng học sinh, trong quá trình học tập, các em có thành tích vượt trội sẽ có thêm những thách thức cá nhân cao hơn để phát triển tối đa năng lực của mình. Kết quả học tập tiếng Anh của từng học sinh sẽ được theo dõi, ghi nhận và có thể được điều chỉnh trong quá trình học để phù hợp nhất với trình độ của các em.

(Theo FPT School)

Ý kiến

()