Chúng ta

Học sinh Bến Tre hứng thú với ViOlympic

Thứ tư, 30/1/2013 | 18:38 GMT+7

Học sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh hào hứng tham gia ngày hội ViOlympic tại trường THCS Mỹ Hóa, đường Nguyễn Văn Tư, phường 7, TP Bến Tre vào ngày 27/1.
> ViOlympic tới Long An

Trước cuộc thi, 40 học sinh tham gia đã diễu hành cùng 20 chiếc xe đạp tại một số tuyến đường ở TP Bến Tre.

Bến Tre có hai đội trên tổng số 10 đội tham gia cuộc thi này. Violympic được chia thành 3 vòng, trong đó vòng 1 và 2 theo thể thức trắc nghiệm (20 câu trắc nghiệm, thời gian trả lời mỗi câu là 45 giây) và vòng 3 thi tự luận.

d

Các thí sinh hào hứng trả lời những câu hỏi từ Ban tổ chức.

Trong chương trình, BTC thử sức thí sinh ở nhiều trò chơi trí tuệ, gắn liền với bài thi trên website ViOlympic như: Toán học, Văn học, Lịch sử, Địa lý nằm trong chương trình học từ lớp 1 đến lớp 9.

Các khán giả tham gia cổ vũ cũng được tham gia vào trò chơi vận động có tên "Chuyền bóng" để giành phần quà từ FPT Telecom.

f

Những cánh tay hăng hái của khán giả giơ lên để được tham gia trò chơi vận động.

Kết quả, BTC đã trao giải Nhất cho đội Bến Tre 1 cùng hai đồng giải Nhất cá nhân cho Cao Phú Hậu (THCS Vĩnh Phúc) và Nguyễn An Bình (THCS Hoàng Lam, TP Bến Tre).

Cơ cấu giải thưởng gồm: Tập thể và cá nhân đội đoạt giải Nhất nhận phần thưởng trị giá 500.000 đồng, 11 ba lô và 40 cuốn vở. Đối với giải Nhì và Ba, ngoài giải thưởng lần lượt trị giá 400.000 đồng và 300.000 đồng, mỗi học sinh tham gia nhận được phần thưởng bằng hiện vật là một ba lô và 40 cuốn tập. FPT Telecom tài trợ các phần thưởng này.

“Ngày hội ViOlympic” là chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi giải Toán qua Internet - ViOlympic, do Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Telecom và ĐH FPT phối hợp tổ chức. Cuộc thi được phát động toàn quốc ở các cấp Tiểu học, THCS và THPT.

Chương trình là sân chơi tương tác công nghệ, mạng Internet, ứng dụng thực tiễn cho các học sinh, nhằm phát huy tính sáng tạo và là sân chơi giúp các học sinh tiếp cận phương pháp học tập hiện đại và bổ ích nhất hiện nay.

df

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Bến Tre 1 và đồng giải Nhất cho hai cá nhân: Cao Phú Hậu và Nguyễn An Bình.

"Dự kiến sau Tết Nguyên đán, chương trình sẽ được tổ chức tại Ninh Thuận, Vũng Tàu và Lâm Đồng", anh Nguyễn Hoàng Chu Du, cán bộ Marketing FPT Telecom, cho biết.

Diễn ra cùng ngày (27/1), ngày hội ViOlympic diễn ra tại Long An thu hút 100 học sinh giỏi Toán trên toàn tỉnh tham gia.

Dy Khoa

Ảnh: Nguyễn Du

Ý kiến

()