Chúng ta

ViOlympic tới Long An

Thứ ba, 29/1/2013 | 17:45 GMT+7

100 học sinh giỏi Toán đến từ 13 huyện, thành phố của tỉnh Long An đã có dịp tranh tài hết sức sôi nổi và quyết liệt tại hội thi ViOlympic.
> Tổ chức 'Ngày hội ViOlympic' tại xứ dừa

Chương trình được tổ chức tại trường THCS Nguyễn Trung Trực, huyện Bến Lức, Long An, vào sáng Chủ nhật, ngày 27/1.

Tham gia chương trình có ông Trần Hoàng Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An; anh Lê Tân Thành, Phó GĐ chi nhánh FPT Telecom Long An, và gần 20 thầy cô đại diện của 13 trường trong địa bàn tỉnh.

d

Anh Lê Tân Thành, Phó GĐ chi nhánh FPT Telecom Long An, đại diện BTC phát biểu khai mạc Hội thi.

Ngày hội ViOlympic là chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi giải Toán qua Internet - ViOlympic, do Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Telecom và ĐH FPT phối hợp tổ chức. Cuộc thi được phát động toàn quốc ở các cấp Tiểu học, THCS và THPT.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, chương trình là sân chơi tương tác công nghệ, mạng Internet, ứng dụng thực tiễn cho học sinh, nhằm phát huy tính sáng tạo và là sân chơi giúp học sinh tiếp cận phương pháp học tập hiện đại và bổ ích nhất hiện nay.

d

Các học sinh hồi hộp chờ thi.

“Cảm ơn FPT Telecom đã mang đến cho học sinh Long An một cuộc thi thú vị và hữu ích. Mong rằng công ty sẽ tiếp tục tổ chức chương trình đến với các học sinh ở Long An để các em có cơ hội tiếp cận và áp dụng phương pháp học tập hiện đại vào chương trình học tập”, ông Trần Hoàng Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, chia sẻ.

ViOlympic lần đầu được phát động tại Long An. Học sinh giỏi các trường có dịp giao lưu và tranh tài qua 3 vòng thi trắc nghiệm và tự luận.

Trong chương trình, BTC đã mang tới cho thí sinh nhiều trò chơi trí tuệ, bổ ích, gắn liền với bài thi trên website của ViOlympic như: Toán học, Văn học, Lịch sử, Địa lý nằm trong chương trình học từ lớp 1 đến lớp 9.

Và hào hứng trưng đáp án để Ban giám khảo chấm điểm.

Và hào hứng trưng đáp án để Ban giám khảo chấm điểm.

Eem Lương Thị Trúc Chi, lớp 9A1, trường THCS Bến Lức, khẳng định: “Em tin rằng qua cuộc thi ViOlympic này, không chỉ riêng em mà tất cả các bạn đến từ các huyện trong tỉnh càng thấy yêu thích môn Toán hơn và có thêm hiểu biết về CNTT để rèn luyện kỹ năng về các phương án trả lời trong quá trình tự luyện và dự thi”.

Theo anh Nguyễn Đức Luân, đại diện Ban tổ chức, thông qua kiến thức giáo dục và những hoạt động mang tính xã hội, cộng đồng, chương trình ViOlympic được tổ chức tại Long An nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung sẽ giúp củng cố hình ảnh đẹp của FPT Telecom trong mắt khách hàng.

Xen lẫn giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ do các trường chuẩn bị và biểu diễn.

Xen lẫn giữa các phần thi là tiết mục văn nghệ do các trường chuẩn bị và biểu diễn.

“Thông qua chương trình phát động ngày hội ViOlympic, đơn vị hy vọng sẽ giúp học sinh tiếp cận những phương pháp học tập mới, áp dụng công nghệ, Internet tiên tiến nhất, phát huy tính sáng tạo, chủ động trong phương pháp học tập đi đôi với giải trí”, anh Luân chia sẻ.

d

Ông Trần Hoàng Nhân (ngoài cùng bên trái), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải.

Xen giữa những phần thi là các tiết mục văn nghệ do học sinh các trường biểu diễn. Ngoài giải thưởng hấp dẫn dành cho các đội đoạt giải, BTC còn trao giải thưởng cho các đội đoạt giải trong gameshow và trường có hội cổ động viên sôi động nhất, cổ vũ nhiệt tình và có tinh thần fair-play nhất.

 Na Vy

Ảnh: Đức Luân

Ý kiến

()