Chúng ta

Tổ chức 'Ngày hội ViOlympic' tại xứ dừa

Thứ tư, 23/1/2013 | 20:54 GMT+7

Chiều 27/1, cuộc thi ViOlympic sẽ được tổ chức tại trường THCS Mỹ Hóa, đường Nguyễn Văn Tư, phường 7, TP Bến Tre với khoảng 1.000 người tham gia.
> ViOlympic tại Cần Thơ đã sẵn sàng

Thành phần tham gia ngày hội là các giáo viên, thí sinh và học sinh cổ vũ của các trường THCS trên địa bàn tỉnh gồm TP Bến Tre và 8 huyện, thị. Cuộc thi sẽ có 10 đội tham gia (riêng TP Bến Tre có 2 đội) chia làm 3 vòng. Vòng 1 và 2 thi theo thể thức trắc nghiệm (20 câu trắc nghiệm, thời gian trả lời mỗi câu là 45 giây). Vòng 3 thi tự luận (6 câu tự luận, 3 câu cho đội, 3 câu cho cá nhân; thời gian trả lời cho mỗi câu là 1 phút 15 giây).

Trước khi cuộc thi bắt đầu, BTC sẽ tổ chức chương trình diễu hành tại một số tuyến đường ở TP Bến Tre bằng 20 xe đạp với 40 học sinh tham gia.

Cơ cấu giải thưởng tại Bến Tre như sau: Tập thể và cá nhân đội đoạt giải Nhất sẽ nhận phần thưởng trị giá 500.000 đồng, 11 ba lô và 40 cuốn vở. Đối với giải Nhì và Ba, ngoài giải thưởng lần lượt trị giá 400.000 đồng và 300.000 đồng, mỗi học sinh tham gia sẽ nhận được phần thưởng bằng hiện vật là 1 ba lô và 40 cuốn tập. FPT Telecom sẽ tài trợ các phần thưởng này.

d

Ngày 20/1, cuộc thi ViOlympic đã được tổ chức tại trường THCS Lương Thế Vinh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ với hơn 1.000 người tham gia.

Ngoài ra, BTC còn trao những giải thưởng hấp dẫn dành cho đội đoạt giải nhất trong gameshow “Chuyền bóng“ và trường có hội cổ động viên sôi động nhất, cổ vũ nhiệt tình nhất, có tinh thần fairplay nhất trong chương trình.

Xen giữa những phần thi là các tiết mục văn nghệ do học sinh các trường biểu diễn. Học sinh tham gia cổ vũ sẽ nhận được những phần quà có giá trị thông qua trò chơi vận động “Chuyền bóng”.

“Ngày hội ViOlympic” là chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi giải Toán qua Internet – ViOlympic, do Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Telecom và ĐH FPT phối hợp tổ chức. Cuộc thi được phát động toàn quốc ở các cấp Tiểu học, THCS và THPT.

Chương trình là sân chơi tương tác công nghệ, mạng Internet, ứng dụng thực tiễn cho các học sinh, nhằm phát huy tính sáng tạo và là sân chơi giúp các học sinh tiếp cận phương pháp học tập hiện đại và bổ ích nhất hiện nay.

d

Các học sinh tại Cần Thơ hào hứng nhận phần thưởng.

Trong chương trình, BTC sẽ mang tới cho các thí sinh dự thi thử sức với nhiều trò chơi trí tuệ, bổ ích, gắn liền với bài thi trên website ViOlympic như: Toán học, Văn học, Lịch sử, Địa lý nằm trong chương trình học từ lớp 1 đến lớp 9.

Theo đại diện FPT Telecom, thông qua chương trình phát động ngày hội ViOlympic, đơn vị hy vọng sẽ giúp các học sinh tiếp cận những phương pháp học tập mới, áp dụng công nghệ, Internet tiên tiến nhất, phát huy tính sáng tạo, chủ động trong phương pháp học tập đi đôi với giải trí.

Trước đó, ngày 20/1, cuộc thi ViOlympic đã được tổ chức tại trường THCS Lương Thế Vinh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ với hơn 1.000 người tham gia.

Nguyên Văn

Ảnh: Minh Thông

Ý kiến

()