Chúng ta

Hành trình đầy yêu thương của 'Áo ấm Hà Giang'

Thứ tư, 9/1/2013 | 10:01 GMT+7

Gần 10 trường học từ cấp mầm non, tiểu học đến THCS ở tỉnh Hà Giang đã trở thành điểm dừng chân thiện nguyện của đoàn sinh viên thuộc CLB tình nguyện iGo, Đại học FPT.
> Phát động 'Áo ấm Hà Giang 2012'

“Áo ấm Hà Giang” là chương trình có quy mô lớn nhất của CLB iGo với sự góp mặt của nhiều nhà tài trợ như CLB Asian Labrys, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đức Thành, Công ty CP Việt Thái Quốc tế. Chương trình được phát động và triển khai từ ngày 24/12/2012.

Trước đó, chương trình được lên kế hoạch tổ chức từ tháng 10/2012 và BTC đã trải qua các giai đoạn như tiền trạm khảo sát địa bàn, làm hồ sơ, xin trài trợ, truyền thông sự kiện và chuẩn bị hậu cần… Sau một tháng vận động quyên góp, chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các tổ chức và cá nhân hảo tâm trong cả nước.

Nguyễn Ngọc Quang, Trưởng dự án “Áo ấm Hà Giang” chia sẻ: “Chúng tôi mang sức trẻ, lòng nhiệt huyết của sinh viên Đại học FPT đến với xã hội bằng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Số quà tặng được chuẩn bị để trao tặng cho trẻ em Hà Giang là 1.200 bộ quần áo mới cho trẻ em mầm non và tiểu học, 60 chăn bông ấm cho các trường THCS, 100 đôi sục cho trẻ em mầm non, 14 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó cùng trên 1.500 bộ quần áo cũ đã phân loại cho trẻ em và người lớn”.

Cùng xem lại hành trình đến với Hà Giang của sinh viên FPT:

Ngày 2/12, CLB iGo kết hợp cùng CLB Guitar tổ chức chương trình du ca đường phố quanh bờ hồ Hoàn Kiếm và vườn hoa Lý Thái Tổ, với mục đích giới thiệu tới bạn bè cũng như các nhà hảo tâm ngoài trường về chương trình từ thiện “Áo ấm Hà Giang 2012. Dù cho đôi bàn tay trần lạnh cóng trong cái lạnh mùa đông Hà Nội, các chàng trai của CLB Guitar vẫn vui vẻ, hào hứng, vừa đánh đán vừa hát tạo lên những bản tình ca lôi cuốn và hấp dẫn du khách đi qua quanh khu vực Bờ Hồ.

Ngày 2/12, CLB iGo kết hợp cùng CLB Guitar tổ chức chương trình du ca đường phố quanh bờ hồ Hoàn Kiếm và vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) với mục đích giới thiệu tới bạn bè cũng như các nhà hảo tâm về chương trình từ thiện “Áo ấm Hà Giang".

ban tổ chức chương trình đã in ra 30 bộ lời bài hát theo danh sách các tiết mục trình diễn, giúp các bạn trẻ đến từ khắp nơi dù mới chỉ quen biết có thể xích lại gần nhau, tham gia đồng thanh hát, đây có thể nói là điểm nhấn tạo lên chương trình du ca thành công.

BTC chương trình đã in 30 bộ lời bài hát theo danh sách các tiết mục trình diễn, giúp các bạn trẻ đến từ khắp nơi dù mới chỉ quen biết có thể xích lại gần nhau, đồng thanh hát. Dù cho đôi bàn tay trần lạnh cóng trong cái lạnh mùa đông Hà Nội, các chàng trai của CLB Guitar vẫn vui vẻ, hào hứng, vừa đánh đán vừa hát, tạo nên những bản tình ca lôi cuốn và hấp dẫn du khách đi qua quanh khu vực Bờ Hồ.

từ 5 giờ sáng cùng ngày, một đội quân tình nguyện của iGo đã tiến hành bốc xếp đồ thiện nguyện lên xe tải chuyên dụng.. đúng 10h sáng cùng ngày, 27 sinh viên FPT đã nhanh chóng thu xếp đồ đạc, với đội hình gồm 1 xe ô tô 7 chỗ và 10 xe máy, cán bộ và sinh viên Trường Đại học FPT, bất chấp cái lạnh giá của ngày đầu đông, đã lên đường cùng lòng quyết tâm mang một mùa đông ấm áp đến với trẻ em nghèo.

Từ 5h ngày 24/12, một đội quân tình nguyện của CLB iGo đã bốc xếp đồ thiện nguyện lên xe tải chuyên dụng. Đúng 10h cùng ngày, 27 sinh viên FPT với đội hình gồm một xe ô tô 7 chỗ và 10 xe máy, bất chấp cái lạnh giá của ngày đông, lên đường cùng lòng quyết tâm mang một mùa đông ấm áp đến với trẻ em nghèo.

chiều ngày 25/12, CLB iGo đã kết hợp với quỹ tiết thực trường ĐH FPT tổ chức lễ bàn giao Tủ sách Tiết thực cho trường THCS Lao Và Chải. Tại đây, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi cũng như văn nghệ do các anh chị trong đoàn tình nguyện tổ chức.

Chiều ngày 25/12, CLB iGo đã kết hợp với Quỹ Tiết thực của trường tổ chức lễ bàn giao "Tủ sách Tiết thực" cho trường THCS Lao Và Chải. Tại đây, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi cũng như biểu diễu văn nghệ do các anh chị trong đoàn tình nguyện tổ chức. Sinh viên FPT đến từng hàng ghế để trao tận tay cho các em nhỏ những chiếc áo khoác còn vương mùi vải mới. Nhiều bộ quần áo cùng khoảng 20 chiếc chăn mới cũng đã được trao tặng cho các em học sinh tại địa phương với hy vọng các em sẽ có thêm động lực để cố gắng học tập tốt hơn.

Những nụ cười rạng rỡ và đầy hạnh phúc của các em.

Những nụ cười rạng rỡ và đầy hạnh phúc của các em.

Ngày 26/12, đoàn tình nguyện đã đến Trường tiểu học Lao Và Chải để trao học bổng, quần áo,và tuyên truyền sức khỏe răng miệng cho các em học sinh của trường.

Ngày 26/12, đoàn tình nguyện đến rường Tiểu học Lao Và Chải để trao học bổng, quần áo,và tuyên truyền sức khỏe răng miệng cho các em học sinh của trường. Ngồi giữa sân trường, khoác trên mình chiếc áo rét mới tinh, các em nhỏ vui mừng và reo hò khi được các anh chị tình nguyện viên phát bộ kem đánh răng và bàn chải.

Rời trường tiểu học, đoàn sinh viên FPT lại gấp rút di chuyển đến Trường mầm non Lao Và Chải. Do thời tiết không ủng hộ, sương mù và mưa phùn dày đặc, đường sỏi đá trơn trượt nên quá trình vận chuyển đồ lên điểm mới trở nên khá khó khăn.

Rời trường tiểu học, đoàn sinh viên FPT lại gấp rút di chuyển đến trường Mầm non Lao Và Chải. Do thời tiết không ủng hộ, sương mù và mưa phùn dày đặc, đường sỏi đá trơn trượt nên quá trình vận chuyển đồ lên điểm mới khá khó khăn.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi, đoàn đã đến và trao quần áo cho các em mẫu giáo, phát kẹo, cũng như cho các em giao lưu văn nghệ và tham gia nhiều trò chơi thú vị.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi, đoàn đã đến và trao quần áo cho các em nhỏ, phát kẹo cũng như giao lưu văn nghệ và tổ chức nhiều trò chơi thú vị.

Từng bộ quần áo cũng như giầy mới đã được trao đến tận tay của các em học sinh.

Từng bộ quần áo cũng như giầy mới đã được trao đến tận tay các em học sinh.

Ở trường trung học, tiểu học và mầm non Na Khê, cách Lao Và Chải 20km đường núi. Sinh viên FPT tham gia các trò chơi tập thể cùng các em học sinh.

Ở trường THCS, Tiểu học và Mầm non Na Khê, cách Lao Và Chải 20 km đường núi, sinh viên FPT tham gia các trò chơi tập thể cùng các em học sinh.

20 chăn ấm mới là món quà mà đoàn sinh viên tình nguyện iGo Trường Đại học FPT đã trao tặng cho các em học sinh nội trú của trường.

20 chăn ấm mới là món quà mà đoàn sinh viên tình nguyện đã trao tặng cho các em học sinh nội trú của trường.

goài ra, mỗi em học sinh còn được trao một bộ quần áo mới tùy theo độ tuổi. Do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng của đoàn tình nguyện từ trước, nên từng cháu nhỏ đã có được những chiếc áo ấm áp và vừa vặn với kích cỡ của mình.

Ngoài ra, mỗi em còn được trao một bộ quần áo mới tùy theo độ tuổi. Do đoàn tình nguyện đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, nên từng cháu nhỏ đã có được những chiếc áo ấm áp, vừa vặn với kích cỡ của mình.

Hình ảnh những anh chị tình nguyện viên mặc áo xanh đến từng nơi để mặc những chiếc áo ấm và trò chuyện cùng các em đã trở nên gần gũi và thân quen đối với các em học sinh nơi đây.

Hình ảnh những anh chị tình nguyện viên mặc áo xanh đến từng nơi để mặc những chiếc áo ấm và trò chuyện cùng các em đã trở nên gần gũi và thân quen đối với các em học sinh nơi đây.

Ngoài những điểm trường chính, đoàn tình nguyện iGo còn đến các điểm trường nhỏ nằm bên những quả núi, đường đi vô cùng khó khăn để trao quà cho các em. Nhìn những lớp học bằng đất, cũ kỹ và chật chội khiến đoàn không giấu được niềm cảm thương.

Ngoài những điểm trường chính, đoàn tình nguyện còn đến các điểm trường nhỏ nằm bên những quả núi, đường đi vô cùng khó khăn để trao quà cho các em. Nhìn những lớp học bằng đất, cũ kỹ và chật chội khiến cả đoàn không giấu được niềm cảm thương.

Trường Sủng Thài là điểm cuối cùng trong chương trình tình nguyện Áo Ấm Hà Giang lần này của đoàn tình nguyện iGo. Điểm trường này cách nơi tập kết của đoàn hơn 30km đường núi nên việc di chuyển đến đây cũng gặp không ít khó khăn. Những gương mặt rạng rõ của các em nhỏ sau khi có quần áo mới để mặc trở về lớp học. Cô Hoa, giáo viên trường tiểu học Sủng Thài tâm sự: “Các em nhỏ nơi đây đi học không có dép và áo đủ ấm để mặc. Mùa đông trên này đều rất lạnh, thương các em nhưng cũng không thể giúp được các em. Được đoàn đến tận tay tặng áo, giầy dép như thế này, thầy cô cũng như các em cảm thấy rất hạnh phúc,và sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công tác dạy và học của trường”.

Trường Tiểu học Sủng Thài là điểm cuối cùng trong chương trình tình nguyện "Áo ấm Hà Giang". Điểm trường này cách nơi tập kết của đoàn hơn 30 km đường núi nên việc di chuyển đến đây gặp không ít khó khăn. Một giáo viên của trường tâm sự: “Mùa đông ở đây rất lạnh nhưng các em nhỏ đi học không có dép và áo đủ ấm để mặc. Thương các em nhưng cũng không thể giúp được gì. Được đoàn đến tặng áo, giầy dép như thế này, thầy cô cũng như các em cảm thấy rất hạnh phúc và sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công tác dạy và học”.

Nam Anh

Ảnh: Viết Hà

Ý kiến

()