Chúng ta

Phát động 'Áo ấm Hà Giang 2012'

Thứ hai, 3/12/2012 | 14:40 GMT+7

CLB Vì cộng đồng iGo (thuộc ĐH FPT) triển khai chương trình từ thiện từ ngày 25/12.
> FPT tổ chức 'Ngày hội kết nối tình nguyện'

Tiếp bước thành công của một số chương trình tình nguyện đã thực hiện trước đó, "Áo ấm Hà Giang 2012” sẽ diễn ra từ ngày 25/12 đến 2/1/2013 với mong muốn hỗ trợ trẻ em huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang có một mùa đông ấm áp hơn, đồng thời động viên tinh thần học tập của các em.

Chương

Chương trình nhằm hỗ trợ trẻ em huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang có một mùa đông ấm áp hơn.

Để thực hiện chương trình này, CLB iGo đã tích cực triển khai các hoạt động quyên góp tại các cơ sở Đại học FPT như tòa nhà Detech, tòa nhà Việt Úc và cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội). Đồ quyên góp gồm chăn màn, quần áo, khăn, mũ, tất, giày, dép… mới hoặc cũ nhưng vẫn dùng tốt, trong đó, ưu tiên quần áo cho trẻ em. Đặc biệt, toàn bộ số tiền quyên góp được trước chuyến đi sẽ được iGo dùng cho việc mua quần áo mới cho các em.

Bên cạnh mục tiêu mang mùa đông ấm áp đến cho trẻ em 3 xã của Hà Giang, với sự tài trợ từ quỹ Tiết thực ĐH FPT, chương trình còn nhằm trao tặng 3 tủ sách, với tổng trị giá 30 triệu đồng cho 3 trường tiểu học của các xã Na Khê, Lao Và Chải và Sủng Thài, thuộc huyện Yên Minh, Hà Giang.

Yên Minh là huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh Hà Giang, hiện đang nằm trong danh sách 61 huyện nghèo nhất Việt Nam. Do đặc điểm địa lý và điều kiện tự nhiên không thuận lợi, cuộc sống của người dân nơi đây khá khó khăn, số hộ nghèo chiếm đến gần 50%. Dân cư ở đây chủ yếu là người dân tộc. Do địa hình đa phần là đồi núi, núi đá nên diện tích trồng lúa rất ít, lương thực không đủ ăn.

Trẻ

Trẻ em vùng cao Yên Minh thường không đủ quần áo mặc mùa đông. Ảnh: C.T.

Do diện tích rộng, dân cư lại thưa thớt và sống rải rác nên việc đi học của trẻ em nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Các em nhỏ ở xa trung tâm huyện vẫn phải học trong những mái nhà tranh vách đất tạm bợ. Mùa đông các em vẫn phải đi bộ chân đất đến trường. Vì không có đủ quần áo mặc nên trang phục mùa đông cũng không khác mùa hè là mấy. Trong những đợt giá lạnh kéo dài, chân tay các em thường nứt nẻ vì lạnh và nhiều em bị ốm không thể đi học được.

Năm 2011, chương trình "Mùa đông ấm Hà Giang" do Vicongdong và FPT Polytechnic thực hiện đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ trong và ngoài FPT. Tổng số tiền quyên góp cho chương trình là hơn 80 triệu đồng đã được quy đổi ra các hiện vật thiết thực để mang đến một mùa đông ấm áp cho trẻ em nghèo như: 1.000 đôi dép tổ ong, 120 chiếc chăn đông cho phòng nội trú, 1.000 hộp sữa, 3.000 quyển vở và đồ dùng học tập, gạo và các nhu yếu phẩm khác…

Thu Thủy

Ý kiến

()