Chúng ta

Hạnh phúc là cho đi

Chủ nhật, 16/3/2014 | 10:00 GMT+7

Trong Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3, FPT Telecom Chi nhánh Tiền Giang đã đến với những mảnh đời không may mắn tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang - mái ấm, nơi nương tựa cho hơn 300 con người bất hạnh.
> FPT ra quân mang lại nụ cười trẻ thơ

Tọa lạc tại xã Tân Mỹ Chánh, chỉ cách trung tâm thành phố vài cây số nhưng thấy rõ được sự khác biệt của nơi đây. Hai bên đường hàng quán bày bán lèo tèo nắm rau mớ cá - nó phô ra cái nghèo của một miền quê sông nước mong manh.

Đến trung tâm, không có sự tiếp đón phô trương nhưng mỗi CBNV vẫn cảm thấy ấm áp. Đón đoàn là chị Nguyễn Thị Mỹ Châu - Phó GĐ trung tâm. Ánh mắt chị hiền hòa, thân thiết biểu lộ sự chân thành.

Đoàn vào thăm các đối tượng tâm thần cơ nhỡ khi các anh đang tập trung sinh hoạt ngoài trời. Tuy thần kinh không được bình thường nhưng các anh rất vui vẻ và mến khách. Có anh hát tặng chúng tôi cả bài vọng cổ, anh khác múa võ với những thế võ mạnh mẽ, uyển chuyển. Chị Châu nói rằng hôm nay có khách vào thăm nên các anh cũng vui hơn thường ngày.

d

CBNV FPT Telecom Tiền Giang vui chơi cùng những mảnh đời bất hạnh.

FPT đã trao đến các anh những phần quà nhỏ như bánh, những chai nước ngọt. Nhìn các anh ăn ngấu nghiến mà chúng tôi cũng vui theo. Tuy lúc nào cũng cười nói nhưng mỗi người lại có những hoàn cảnh vô cùng bất hạnh: một em trai với gương mặt thất thần và đôi mắt vô hồn, cha mất do tai nạn lao động, mẹ bệnh nặng, tuổi thơ của em là những tháng ngày bị xích vào chân giường để mẹ kiếm cơm từng bữa, một ông bác bị chính người nhà của mình bỏ rơi, hay một anh trai mồ côi bị tâm thần từ nhỏ. Cứ một cảnh đời, một số phận lại làm chồng chất thêm nỗi đau day dứt.

Đoàn tiếp tục đi thăm khu người già cơ nhỡ và khu trẻ mồ côi. Các cụ già gầy gò, miệng móm mém, mái đầu bạc trắng, đôi mắt ưu tư, đôi lúc lại bất giác giật mình, những em bé trước giờ không biết được mặt cha mẹ, chưa bao giờ cảm nhận được tình thương yêu gia đình, có em đã hơn 4 tuổi nhưng cân nặng chỉ hơn 10 kg, có 3 em bé bị bại não dáng người co quắp, cong queo, mỗi dáng nằm của các em là một nỗi xót xa cho chúng tôi. Trao cho các em từng bịch sữa, trò chuyện và chia sẻ cùng các em chúng tôi hy vọng ở mái ấm này, các em sẽ có được cuộc sống tốt từ những con người tốt bụng.

Cùng xem hình ảnh CBNV FPT Telecom trong ngày vì cộng đồng:

CBNV chi nhánh di chuyển đến Trung tâm công tác xã hội tỉnh.

CBNV chi nhánh di chuyển đến Trung tâm công tác xã hội tỉnh.

Cùng chuẩn bị những phần quà.

Cùng chuẩn bị những phần quà.

Chị Mỹ Châu, PGĐ trung tâm, chia sẻ với học viên trung tâm khi có đoàn đến thăm.

Chị Mỹ Châu, Phó GĐ trung tâm, chia sẻ với học viên trung tâm khi có đoàn đến thăm.

Người FPT thăm hỏi và trao quà.

Người FPT thăm hỏi và trao quà.

Quà tặng là đồ dùng sinh hoạt .

Quà tặng gồm các vật dụng hằng ngày như xà phòng, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, bánh, sữa...

Những cái bánh được bóc ngay khi vừa nhận.

Những chiếc bánh được bóc ngay khi vừa nhận.

Học viên trung tâm thưởng thức nước ngọt sau khi dùng bánh.

Học viên trung tâm thưởng thức nước ngọt sau khi dùng bánh.

Cùng dọn dẹp sau khi giao lưu với

Cùng dọn dẹp sau khi giao lưu với những mảnh đời bất hạnh.

Anh Trần Lê Quốc Cường, Phòng Kinh doanh, tặng bánh cho trẻm em đang sinh hoạt tại Trung tâm.

Anh Trần Lê Quốc Cường, Phòng Kinh doanh, tặng bánh cho trẻm em đang sinh hoạt tại Trung tâm.

Có thể một một chiếc bánh, một món quà chưa thể làm họ bớt khổ, nhưng hy vọng món quà tình nghĩa ấy của chúng tôi sẽ giúp họ có thêm được niềm tin vào cuộc sống.

Có thể một một chiếc bánh, một món quà chưa thể làm họ bớt khổ, nhưng hy vọng món quà tình nghĩa ấy của chúng tôi sẽ giúp họ có thêm được niềm tin vào cuộc sống.

Tập thể CBNV FPT Telecom Tiền Giang chụp hình với lãnh d9aop5 trung tâ.

Tập thể CBNV FPT Telecom Tiền Giang chụp hình với lãnh đạo trung tâm.

Hưởng ứng ngày FPT Vì cộng đồng 13/3, 55 chi nhánh trên toàn quốc của FPT Telecom sẽ triển khai chương trình “Tuần lễ Vì cộng đồng FPT Telecom 2014” ở các chi nhánh trên cả nước từ ngày 10 đến 16/3.

Buổi lễ ra quân Ngày FPT Vì cộng đồng ở Hà Nội diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, văn phòng của FPT IS ở tòa nhà Keangnam. Sinh viên và CBNV ở FPT HCM tham gia chương trình tại ĐH FPT, tòa nhà Inovation, Công viên Phần mềm Quang Trung.

Trước đó, hưởng ứng ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, vào ngày 3/3, chương trình đầu tiên đã diễn ra trong  Lễ chào cờ tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Ngay sau đó,  FPT Cần Thơ cũng tiếp nối bằng các hoạt động Triển lãm FPT Smile; thăm và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Trường Long 3, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

70 phần quà đã được các  CBNV FPT Đà Nẵng trao tặng cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểu nghèo tại Khoa Nhi, Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng vào ngày 12/3.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Huyền Trân

Ảnh: Quốc Việt

Ý kiến

()