Chúng ta

Giọng ca trẻ online đầu quân về FPT Software

Thứ năm, 20/3/2014 | 16:15 GMT+7

Nguyễn Vũ Minh Phương, giọng ca truyền cảm được nhiều bạn trẻ trên mạng biết đến với nghệ danh "MPKH" đã đầu quân về Công ty TNHH Phần mềm FPT với vị trí nhân viên phòng Phát triển kinh doanh.
> FPT Software triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh nội bộ

Tốt nghiệp khoa Đông Phương, chuyên ngành Nhật Bản, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, dù là người yêu ca hát, nhưng Phương không chọn con đường nghệ thuật để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Mong muốn có một nơi làm việc để thực hành những kiến thức đã được học chính là lý do cô gái trẻ quyết định đầu quân về FPT Software, bắt từ đầu tháng 3.

"FPT Software là công ty làm việc với rất nhiều khách hàng Nhật Bản hàng đầu nên tin mình rằng đây là môi trường có nhiều cơ hội học hỏi tốt. Còn ca hát là đam mê nên mình vẫn theo đuổi vào thời gian riêng", Phương chia sẻ.

Giọng hát của Minh Phương được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và khen ngợi.

Giọng hát của Minh Phương được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và khen ngợi. Ảnh: S.T.

Bắt đầu hát từ năm lớp 10 nhưng đến khi học đại học, Phương mới phát triển "sự nghiệp" của mình. Nghệ danh "MPKH" được đặt ra một cách đơn giản, đó là tên của 4 chữ cái đầu tiên của cô cùng người bạn trong nhóm: Minh Phương - Kiếm Hào.

MPKH được thành lập ngày 11/11/2011 với định hướng định hướng hát dòng nhạc riêng do nhóm tự sáng tác. Nội dung của những bài hát mà nhóm viết về những điều mà bản thân các thành viên đã trải qua, thấy và cảm nhận, hoặc là những điều hiển nhiên trong cuộc sống mà không phải ai cũng nói ra.

Sau gần 3 năm hoạt động, nhóm đã cho ra đời hai album online với gần 10 bài hát, phát hành album "Đi qua" và hai MV Sen Trắng, Cứ tin em nhé. Trong đó, MV Cứ tin em nhé được trình bày trong chương trình "Vui sống mỗi ngày" trên VTV3. "Con đường nghệ thuật gian nan và không dành cho mình, mỗi ca khúc, MV được nhóm thực hiện đều vì đam mê", giọng ca trẻ chia sẻ.

CD "Đi qua" ra mắt cuối năm 2013 đã xuất bản được 1.000 chiếc. 6 bài hát mà nhóm thể hiện đa phần là do Kiếm Hào (Trưởng nhóm) sáng tác.

Tô Ngà - Cẩm Anh

Ý kiến

()