Chúng ta

'Gắn bó với FPT hơn khi tham gia FPT de tour'

Thứ ba, 4/3/2014 | 09:24 GMT+7

Khoảng 100 "hành khách" là các tân binh, sinh viên thực tập đã có trải nghiệm hữu ích khi tham gia chuyến xe đặc biệt của đoàn lữ hành FPT de tour vào chiều ngày 28/2.
> Tân binh đi tour

A

Các tân binh làm thủ tục check-in trước khi bắt đầu chương trình.

Mọi người có mặt đông đủ tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) trước giờ xuất phát. Dưới sự hướng dẫn của "tour guide" đến từ Ban Nhân sự FPT, mỗi tân binh nhận một chiếc vé để bước lên chuyến xe tìm hiểu, khám phá về FPT.

Xuất hiện tại chương trình, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa đã chia sẻ thông điệp, gửi gắm được niềm tin và tình yêu FPT đến mọi người qua những câu chuyện nhỏ về người thợ xây, sóng thần ở Nhật Bản...

Thông qua hình ảnh những tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ mang tên và mã số sau lưng dũng cảm tiến vào lò phản ứng hạt nhân để ngăn chặn việc rò rỉ phóng xạ, anh Hòa mang đến bài học giản dị về tính hy sinh của người Nhật.

A

Anh Thái Hòa đã tiếp thêm niềm tin cho các tân binh qua các câu chuyện nhỏ của mình.

"Ngay sau khi thảm họa sóng thần Nhật Bản xảy ra, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình không màng đến nguy hiểm đã vội vã lên đường sang Nhật. Hành động đó của anh không chỉ khiến các nhân viên FPT đang làm việc ở đó an lòng mà còn khiến khách hàng ở đất nước mặt trời mọc khâm phục và tin yêu. Sau sự kiện đó, FPT đã có thêm rất nhiều khách hàng, đối tác Nhật Bản", anh Hòa nhận định.

Mang đến nhiều trăn trở về giấc mơ Việt Nam bằng việc định vị "Chúng ta đang ở đâu? Chúng ta muốn đi đâu?", Giám đốc Chiến lược FPT cũng đưa ra những cơ hội và thời cơ vàng mà FPT cũng như Việt Nam có thể nắm bắt trong tương lai. Anh cho rằng, tuổi tác là vô tận, mỗi con người cần làm việc và cống hiến không mệt mỏi và biết xây dựng niềm tin, giá trị sống ngay từ trẻ. Đồng thời, mỗi tổ chức cần biết đầu tư về nhân sự, hệ thống back-office để gây dựng được "bộ rễ" vững chắc nhằm đưa đến sự phát triển lâu dài.

A

Thăm quan phòng trưng bày FPT ở sảnh tầng 0 dưới sự hướng dẫn của chị Hồng Nhung, FUN.

Chăm chú theo dõi phần nói chuyện từ đầu đến cuối, Hà Thị Lệ Hà (FAD FPT Telecom) nhận xét: "Mỗi câu chuyện của anh Thái Hòa mang đến một bài học bổ ích, thú vị và khiến tôi có thêm niềm tin, sức mạnh cũng như quyết tâm gắn bó với công việc ở đây".

Sau đó, các tân binh được chia thành từng nhóm đi tham quan phòng trưng bày FPT và nghe chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), giới thiệu về các hiện vật, trước khi di chuyển bằng ôtô đi Hòa Lạc tham quan trụ sở của FPT Software và ĐH FPT. Đây là điểm mới mà các khóa đào tạo tân binh trước đây chưa có.

A

Nhiều tân binh thích thú môi trường làm việc đẹp và hiện đại của FPT Software.

Tại F-Ville, đoàn lữ hành đã được các tình nguyện viên của đơn vị dẫn đi thăm nơi làm việc, khu giải trí, nhà ăn, phòng tập thể hình, quán Cafe... trong khuôn viên FPT Software. Lần đầu tiên được đến F-Ville, nhiều tân binh không khỏi ngỡ ngàng và trầm trồ thốt lên khen ngợi "giống hệt trụ sở của Google".

Trạm dừng chân cuối của hành trình là tại ĐH FPT. Tại đây, mọi người hiểu hơn về văn hóa và các hoạt động tại FPT qua phần chia sẻ của Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng và "cây STCo" Đinh Công Sáng. Các tân binh đã được làm bài test ngắn tìm hiểu về FPT và nhận được phần thưởng là đĩa nhạc Trịnh Công Sơn từ anh Thái Hòa.

A

Tân binh làm bài test nhỏ tìm hiểu về văn hóa FPT.

Tham gia FPT de tour, Mai Thu Trang (SVTT FPT IS FSE) đánh giá chương trình rất hay và dễ tiếp thu. Cô thích nhất phần chia sẻ về văn hóa của anh Dũng bởi mang tính thực tế cao, "cách nói chuyện đơn giản, dễ hiểu".

Dù mới đi thực tập chưa lâu nhưng Trang cho rằng, FPT là môi trường trẻ trung, năng động, là nơi cô có thể gắn bó và phát huy năng lực của mình. Trang cũng không quên dành lời khen ngợi cho trụ sở "đẹp và tây" của FPT Software.

A

Anh Đinh Tiến Dũng mang đến cho các tân binh những bài học hữu ích về văn hóa và môi trường làm việc tại FPT.

Cùng chung quan điểm, Nguyễn Ngọc Hòa (Chi nhánh FPT Telecom Hoàng Quốc Việt) cũng rất vui và thích hình thức tổ chức đào tạo tân binh mới, bởi " nó không chỉ cung cấp nhiều kiến thức về FPT mà còn giúp tôi có thêm những người bạn mới".

Đồng Bằng

Ảnh: Thu Hằng

Ý kiến

()