Chúng ta

'FPT Telecom sẽ đồng hành lâu dài cùng ViOlympic'

Thứ hai, 24/2/2014 | 10:29 GMT+7

"Tôi rất phấn khởi khi chứng kiến không khí sôi nổi, hào hứng và tinh thần thi đấu của các em học sinh. Đó là động lực và sự khích lệ lớn cho FPT Telecom tiếp tục tổ chức các cuộc thi sau này", anh Nguyễn Anh Đức, đại diện FPT Telecom, chia sẻ.
> 'ViOlympic giúp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong trường học'

a

Cuộc thi đồng hành cùng ViOlympic đã đi qua 17 tỉnh thành trên cả nước và thủ đô Hà Nội là điểm dừng chân thứ 18. Trong sự kiện lần này, trường THCS Nguyễn Siêu, THCS Việt Nam - Angieri và THCS Đống Đa cùng tranh tài để tìm ra đội chiến thắng. 

a

Đại diện FPT Telecom, anh Nguyễn Anh Đức, Giám đốc Trung tâm Hà Nội 2 (bìa phải) trao quà lưu niệm cho 3 trường dự thi. "FPT Telecom luôn mong muốn đồng hành lâu dài cùng ViOlympic, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh yêu toán, góp phần bồi dưỡng nhân tài tương lai", anh nhấn mạnh.

vi-145-652893-1413018654.jpg

Các đội chơi ra mắt và gửi lời chào đến khán giả. "THCS Đống Đa là ngôi trường có truyền thống học tập và bề dày thành tích hơn 40 năm qua. Chúng em rất may mắn và vinh dự khi được đại diện cho hơn 2.000 học sinh của trường đến tham dự cuộc thi. ViOlympic từ lâu đã là người bạn đồng hành thân thiết của học sinh yêu toán trên cả nước, mang lại một sân chơi bổ ích và môi trường học tập hiện đại, tiếp cận CNTT", em Bùi Đặng Phương Hoa, trường THCS Đống Đa, bày tỏ.

vi-122-549927-1413018654.jpg

Chương trình đồng hành cùng ViOlympic năm học 2013-2014 được tổ chức thi đấu dưới dạng game offline mô phỏng cuộc thi "Đỉnh núi trí tuệ", nhằm giúp học sinh làm quen với các dạng bài thi thực tế, tăng khả năng tư duy, tính toán và phản xạ. Hình thức thi gồm 4 phần: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

d

Học sinh của trường THCS Việt Nam - Angieri đang nỗ lực, tập trung cho vòng thi đầu tiên mang tên Khởi động, với thách thức tìm ra 5 cặp số bằng nhau. Mỗi đáp án đúng ghi được 10 điểm.

e

Năm học sinh đến từ trường THCS Nguyễn Siêu rất xuất sắc trong phần thi đầu tiên. Các em giành được 50 điểm tuyệt đối cùng với 20 điểm thưởng do có thời gian giải chính xác và nhanh nhất. Hai đội THCS Đống Đa và Việt Nam Angieri cùng ghi được 30 điểm.

vi-111-914231-1413018654.jpg

Với kết quả tốt ở cả 3 vòng thi đầu tiên, THCS Nguyễn Siêu (giữa) đã giành được một vé vào vòng chung kết. Cuộc so tài giữa THCS Đống Đa và Việt Nam - Angieri cũng không kém phần gay cấn và sôi nổi. Sau hai vòng thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật, hai đội đều bằng điểm nhau với tổng số điểm là 125. Phải đến vòng Tăng tốc, trường Việt Nam - Angieri mới bứt phá lên và trở thành đội thứ hai có mặt ở vòng thi cuối.

f

Phần thi Về đích mang lại những phút giây gay cấn và hồi hộp. Sau 20 phút tập trung cho phần thi và có được những đáp án chính xác và nhanh nhất, đội THCS Nguyễn Siêu ghi được thêm 265 điểm và giành chiến thắng chung cuộc, đội THCS Việt Nam Angieri giành giải Nhì và THCS Đống Đa đạt giải Ba.

a

Phần chơi "Đuổi hình bắt chữ" phong cách FPT dành cho khán giả mang lại những giây phút sôi nổi và hứng thú. Các em học sinh thông minh và nhanh nhẹn thường đoán ra đáp án chính xác từ ngay những giây đầu tiên khi bức tranh vừa lật mở.

b

Phần được các học sinh chờ đợi nhất là bốc thăm may mắn với các giải thưởng của nhà tài trợ gồm: 3 tai nghe thời trang và một máy tính bảng. Anh Đỗ Hồng Quân - Giám đốc Trung tâm Hà Nội 1, và anh Nguyễn Anh Đức đại diện nhà tài trợ lên bốc thăm các giải thưởng này.

vi-124-306009-1413018654.jpg

Em Nguyễn Hồng Phúc, trường THCS Nguyễn Siêu, reo to khi anh Đức xướng tên người nhận được máy tính bảng trong phần bốc thăm may mắn. "Em rất vui khi được nhận giải thưởng giá trị và ý nghĩa này. Niềm vui càng lớn hơn khi đội của trường em đã chiến thắng", Phúc rạng rỡ nói. Riêng anh Đức bày tỏ sự bất ngờ, phấn khởi khi được chứng kiến không khí sôi nổi, hào hứng và tinh thần thi đấu của các em học sinh. "Đó là động lực và sự khích lệ lớn cho FPT Telecom tổ chức các cuộc thi sau này", anh nhấn mạnh.

vi-123-108846-1413018655.jpg

Học sinh ba đội thi nhận quà từ nhà tài trợ FPT Telecom. Em Phạm Quang Nghĩa, đại diện đội THCS Nguyễn Siêu, bày tỏ: "Bí quyết chiến thắng của đội em là phối hợp tốt, biết phân chia nhiệm vụ hợp lý khi có đề bài và phải thật đoàn kết, tránh sự chia rẽ khi gặp bài toán khó. Em rất thích format cuộc thi, vừa tạo tính chất gay cấn như cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, vừa là sân chơi riêng cho các bạn yêu môn toán". Sau gần 2 giờ thi đấu, cuộc thi đồng hành cùng ViOlympic đã mang tới cuộc tranh tài gay cấn, sôi nổi, thú vị giữa ba đội chơi, đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp cho giáo viên và phụ huynh tham dự.

d

Bên lề cuộc thi, ở phía sảnh ngoài hội trường, rất nhiều học sinh hăng say trải nghiệm Gem English do ĐH FPT giới thiệu.

vi-bs-2-176547-1413018655.jpg

Điểm trưng bày các sản phẩm công nghệ cũng thu hút được đông đảo học sinh tham quan và trải nghiệm.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()