Chúng ta

FPT Teen háo hức 'Một ngày đi làm cùng bố mẹ'

Thứ năm, 28/6/2012 | 09:18 GMT+7

Từ sáng sớm hôm nay, 28/6, tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, đã huyên náo, tràn ngập tiếng nói cười, nô đùa của các FPT Teen, khác hẳn với không khí yên tĩnh hằng ngày.
> Ngắm nét đáng yêu của FPT Small / 'Cháu rất thích được đến FPT' / FPT Teen thích thú khám phá nơi làm việc của bố mẹ

Trên gương mặt của các phụ huynh và các em đều hiện rõ sự háo hức. Niềm vui được bắt đầu ngay từ khi bước vào cửa. Tại đây, các em được các anh chị tình nguyện viên phát áo đồng phục FPT và tặng món quà xinh xắn là những cuốn truyện đặc sắc.

Mỗi cháu đều được nhận quà khi tham gia chương trình này. Ảnh: Thanh Nga.

Mỗi cháu đều được nhận quà khi tham gia chương trình này. Ảnh: Thanh Nga.

Diệp Linh (con mẹ Đỗ Ngọc Diệp, FPT Retail) mân mê món quà với sự thích thú. “Cháu rất hồi hộp”, Diệp Linh thủ thỉ.

Trái với sự rụt rè của Diệp Linh, cháu Trần Thanh Hiếu (con bố Trần Thanh Bình, FPT Trading) lại rất vui khi được đến cơ quan bố làm việc. Đặc biệt, Hiếu rất thích chụp ảnh cùng "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng.

Lúc đầu còn khá bẽn lẽn, sau vài phút, Nguyễn Trung Hiếu (con mẹ Tô Nam Phương, FPT Telecom) đã hoạt náo trở lại. Hiếu cho biết, cháu rất thích FPT. Nhưng trái với sở thích của các bạn, Hiếu bảo: “Cháu không thích Giáo sư Xoay, cháu chỉ thích đọc truyện thôi”. Rồi bỗng nhiên cháu đột ngột chuyển chủ đề: “Trưa nay ăn gì ạ?”.

Các cháu FPT Teen thăm phòng bác Chủ tịch Trương Gia Bình. Ảnh: Thanh Nga.

Các cháu FPT Teen thăm phòng bác Chủ tịch Trương Gia Bình. Ảnh: Thanh Nga.

Sau khi tập trung tại tầng 13, các cháu đã đi thăm phòng làm việc của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình. Ngay khi các cháu vừa bước vào phòng, anh Bình vô cùng mừng rỡ và nhìn các cháu với ánh mắt trìu mến. "Các cháu có thích phòng làm việc thế này không?", Chủ tịch HĐQT FPT hỏi.

"Không ạ, chán lắm vì chả có gì chơi ạ", các cháu hồn nhiên đáp.

Anh Bình còn cho biết, đây là lần đầu tiên có nhiều trẻ con đến thăm phòng làm việc của anh đông như vậy.

Ở "chặng" dừng chân tiếp theo trong chuyến tham quan công ty của bố mẹ, FPT Teen có dịp "mục sở thị" tòa soạn hiện đại nhất Việt Nam - VnExpress.

Các cháu dừng lại lâu nhất ở khu vực báo iOne.net vì "các cô chú đã chuẩn bị nhiều hình thù ngộ nghĩnh" để đón tiếp. Một số cháu còn "lạc đoàn" vì mải chơi phi tiêu, trò chơi có sẵn ở khu vực làm việc của tòa soạn.

Các cháu ngạc nhiên và thích thú khi thấy hình ảnh của mình được cập nhật nhanh chóng trên chungta.vn. Ảnh: C.T.

Các cháu ngạc nhiên và thích thú khi thấy hình ảnh của mình được cập nhật nhanh chóng trên Chungta.vn. Ảnh: C.T.

"Ồ, sao ảnh lên nhanh thế ạ" là câu thốt lên của các cháu khi nhìn thấy hình ảnh của mình trên Chungta.vn. Các cháu đã được cô Nguyễn Thanh Tú, phụ trách nội san Chúng ta, giới thiệu về tờ báo duy nhất của tập đoàn cũng như quy trình đưa tin, bài. Sau đó, nhiều cháu còn hỏi: "Cô cho cháu địa chỉ của trang này để tối về xin bố mẹ xem lại ạ".

Hai “hướng dẫn viên du lịch” Bùi Đăng Quỳnh - Tổng thư ký Tổng hội FPT Software và Lương Thanh Bình - Trưởng Phòng Truyền thông và Cộng đồng FPT Software, đã đưa đoàn đi tham quan các khu làm việc của đơn vị. Những đôi mắt tròn xoe, đen láy ngắm nhìn không ngớt những tấm ảnh được đính trên tường khi đến thăm tầng 6, tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Đến gian hàng đồ ăn, các bé ồ lên thích thú. Khi nghe thông tin số tiền mua đồ ăn này sẽ để quyên góp cho các bạn nhỏ đang bị bệnh tại các bệnh viện, nhiều bé đã mua ủng hộ.

CBNV FPT Software dành cho các vị khách tí hon sự trìu mền và nụ cười rất vui vẻ. “Nhìn các cháu rất ngây thơ và đáng yêu. Đây là lần đầu tiên tôi thấy nhiều trẻ em đến thăm công ty đến vậy. Chương trình này rất hay", chị Nguyễn Hải Hà, FPT Software, chia sẻ.

Sau một vòng dạo quanh tầng 6, các bé được các cô chú Tổng hội tặng những chiếc logo xinh xắn. Các bé đồng loạt giơ tay nhận món quà nhỏ, đáng yêu.

Diệu Anh (con mẹ Thanh Tú, báo VnExpress) cho biết, cháu rất thích phòng studio của FPT Software. Diệu Anh cũng đặc biệt thích những bức tranh biếm họa do họa sĩ Tuấn BAT vẽ.

Phòng Studio tại tầng 6, tòa nhà FPT Cầu Giấy là điểm dừng chân thú vị của các FPT Teen trong hành trình

Phòng Studio tại tầng 6, tòa nhà FPT Cầu Giấy là điểm dừng chân thú vị của các FPT Teen trong hành trình "Đi làm cùng bố mẹ". Ảnh: Thanh Nga.

Kết thúc chuyến thăm các tầng làm việc, các bé được “tập kết” tại tầng 13 để nghe Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng giới thiệu về công ty và lĩnh vực làm việc của FPT.

Trái với sự huyên náo trước khi chương trình bắt đầu hay tiếng cười nói thoải mái lúc đi thăm quan, các bé ngồi rất trật tự, chăm chú nhìn lên màn hình để theo dõi.

Các cháu có trí nhớ rất tốt, slide chiếu rất nhanh nhưng khi được bác Hồng hỏi lại trong phần trò chơi, tất cả đều đưa ra đáp án rất chính xác về lịch sử cũng như ngành nghề kinh doanh của FPT.

Điều này khiến Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình rất bất ngờ. Có cháu còn đọc rõ ràng các lĩnh vực mà FPT đã tham gia, thậm chí có những việc chỉ được nhắc đến trong sử ký.

Phòng Teleprecenes tại tầng 13 khi các FPT Teen hai miền gặp nhau vui hơn bao giờ hết. Bất ngờ, các cháu cùng hòa theo giai điệu quen thuộc của bài hát “FPT dòng sông lời thề”. Tiếng hát trong trẻo cùng điệu bộ tự nhiên của các cháu khiến nhiều người có mặt ở đó xúc động đến “gai người”.

FPT Teen hai miền gặp gỡ. Ảnh: Thanh Nga.

FPT Teen hai miền gặp gỡ. Ảnh: Thanh Nga.

Trong ánh mắt của anh Bình, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc FPT HCM, chị Chu Thanh Hà - PTGĐ FPT... và các phụ huynh đều lấp lánh niềm vui và sự tự hào. 

"Quản trò" Trương Gia Bình liên tục đặt câu hỏi cho các cháu về gia đình, về sở thích và điều mà bố mẹ cũng như FPT mong muốn của bản thân. Anh đã nhận về những câu trả lời hết sức thật thà, ngây thơ, thậm chí còn “lạc đề”. Tuy nhiên, những thông tin các cháu chia sẻ khiến tất cả đều cười vui vẻ.

“FPT và bố mẹ đều mong các cháu học thật tốt, chơi thật vui và đọc thật nhiều sách để bồi đắp thêm kiến thức”, anh Bình dặn dò.

Vị trí quản trò được nhường cho Giáo sư Xoay với phần hỏi đáp. Ai nấy đều hào hứng với những câu hỏi mà Giáo sư Xoay đưa ra.

Đi nhiều, cười nói nhiều khiến các cháu rất hứng khởi khi lên tầng 15 dùng bữa trưa. Bún chả và kem là hai món khoái khẩu của các thực khách nhỏ.

Sau bữa trưa ngon miệng, FPT Teen đang chăm chú xem phim tại tầng 13. Tiếng cười lảnh lót, ánh mắt lấp lánh niềm vui của các em khiến các bậc phụ huynh và Ban tổ chức đều thấy hạnh phúc.

Sau chương trình này, buổi chiều, các cháu trở về đơn vị của bố mẹ để tiếp tục "Một ngày đi làm cùng bố mẹ". FPT Telecom sẽ tổ chức cho các cháu đi thăm cơ sở của FPT tại Khu CNC Hòa Lạc.

Tại TP HCM, gần 8h, một số cháu đã có mặt tại tòa nhà FPT ở 153 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Sự hào hứng hiện rõ trên gương mặt của các em và mỗi phụ huynh. Do các phụ huynh làm việc ở nhiều tòa nhà khác nhau nên ai nấy đều tranh thủ đưa con tới điểm tập kết sớm để gửi gắm, dặn dò trước khi về văn phòng làm việc.

Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh trao quà và chia sẻ cùng FPT Teen. Ảnh: Vũ Giang.

Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh trao quà và chia sẻ cùng FPT Teen. Ảnh: Vũ Giang.

22 cháu được Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh tiếp đón tại văn phòng của Công ty. Sau khi được tặng quà và diện đồng phục, các cháu đều tỏ ra thích thú khi được chụp hình lưu niệm tại tòa nhà.

FPT Teen tại TP HCM rất thích chụp ảnh ở cơ quan của bố mẹ. Ảnh: Vũ Giang.

FPT Teen tại TP HCM rất thích chụp ảnh ở cơ quan của bố mẹ. Ảnh: Vũ Giang.

Sau đó, các cháu đi thăm quan khu làm việc của FPT IS ở cùng tòa nhà. Do khu này có ít không gian nên các cháu không thật hào hứng.

Cả đoàn lên xe ôtô di chuyển đến FPT Telecom tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Trong suốt hành trình, FPT Teen được xem phim tài liệu về quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn.

Điều đầu tiên khi đặt chân tới tòa nhà FPT Telecom là thái độ ngạc nhiên của các cháu khi thấy một văn phòng hiện đại, không khí làm việc khẩn trương và sự chào đón nhiệt tình của các CBNV tại đây.

Các cháu được thăm Trung tâm ISC, Call Center, IPTV, Khối hành chính - nhân sự… Mỗi nơi, các cháu đều được nghe giới thiệu về môi trường làm việc, cách thức vận hành cũng như công việc cụ thể của bố mẹ.

Các cháu được nghe giới thiệu về dự án giao thông của FPT. Ảnh: Vũ Giang.

Các cháu được nghe giới thiệu về dự án giao thông của FPT. Ảnh: Vũ Giang.

CBNV của FPT Telecom rất nhiệt tình trong việc dành thời gian giới thiệu và trả lời những câu hỏi, thắc mắc của FPT Teen như: Tại sao khu Data Center lại lạnh thế, lý do phải bỏ dép bên ngoài...

Tại phòng Telepresence, cả đoàn được giao lưu với bác Trương Gia Bình, Giáo sư Xoay, và các bạn FPT Teen tại đầu cầu Hà Nội.

“Tham gia chương trình cháu rất vui. Các cô chú nhiệt tình và vui vẻ”, cháu Lê Ngọc Linh, con bố Lê Trung Việt, FPT Online, chia sẻ.

Sau gần một giờ di chuyển, cả đoàn tới Khu công nghệ cao TP HCM, nơi có tòa nhà F-Town của FPT Software.

Sau khi nghe anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM giới thiệu về công ty, các cháu được đi thăm quan Phòng Truyền thống, các khu làm việc, phòng gyms...

Tất cả cùng thử sức với các thiết bị ở phòng tập. Ảnh: Vũ Giang.

Tất cả cùng thử sức với các thiết bị ở phòng tập. Ảnh: Vũ Giang.

Tại Phòng Truyền thống, các cháu tỏ ra rất thích thú với những đồ vật được lưu giữ. Đặc biệt, FPT Teen luôn dõi mắt tìm kiếm xem có bố mẹ mình trên các hình ảnh trưng bày không.

Anh Trần Minh Trí, cán bộ tổng hội FPT Software HCM, tiết lộ: “Thời điểm này, chúng tôi dự định sẽ sửa chữa Phòng Truyền thống để đáp ứng chỗ làm việc cho CBNV. Tuy nhiên, chúng tôi đã cố giữ lại để các bé có dịp tham quan và trải nghiệm”.

Không gian đẹp, bữa trưa ngon miệng khiến cháu nào cũng vui vẻ. Dù suất cơm có món mặn, đồ xào, canh, trái cây tráng miệng nhưng nhiều em vẫn tỏ vẻ ngạc nhiên khi bữa trưa tại công ty ít món thế.

Nguyễn Thu Quỳnh, con anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software, hào hứng: “Trước giờ con chỉ nghe bố kể, nay được tới thăm quan và ăn trưa tại công ty thật là vui. Phòng ăn lịch sự, các món ăn rất ngon”.

Sau khi ăn xong, các cháu còn được thưởng thức món kem và tham gia thi lập trình thử.

Anh Quỳnh cho rằng, chương trình rất ý nghĩa khi các bé được trải nghiệm môi trường và công việc mà bố mẹ đang làm.

Buổi chiều, FPT Teen tiếp tục đến thăm quan Nhà máy lắp ráp máy tính FPT ELead tại quận Tân Bình.

Đoàn đã được Ban quản đốc Nhà máy giới thiệu các quy trình: Chuẩn bị, lắp ráp, kiểm tra và đóng gói. Tuy nhiên, do các máy tính tỏa nhiệt nhiều nên khu sản xuất hơi nóng, làm giảm sự hào hứng của các cháu.

Các cháu được trực tiếp tham gia vào quá trình lắp ráp máy tính. Ảnh: Vũ Giang.

Các cháu được trực tiếp tham gia vào quá trình lắp ráp máy tính. Ảnh: Vũ Giang.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ cho tất cả các cháu lắp thử máy. Tuy nhiên, do không khí quá nóng nực, chỉ có hai cháu nhỏ nhất đoàn nhiệt tình là Nguyễn Thái Phúc (con anh Nguyễn Văn The, FPT Software) và Vũ Minh Khoa (con chị Bùi Bích Ngọc, FPT Software) tham gia.

16h15 đoàn quay lại trụ sở FPT HCM tại số 153 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Các bé liền được phụ huynh đón về văn phòng để trải nghiệm công việc thực tế của bố mẹ.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, các bé đều tỏ ra hào hứng và muốn được tham gia trong những lần tiếp theo. “Các văn phòng của FPT rất hiện đại. Chương trình đã mang đến cho cháu những trải nghiệm thú vị, những bài học bổ ích”, Nguyễn Văn Huy Hoàng, con anh Nguyễn Văn Hùng, FPT Telecom, chia sẻ.

Còn cháu Nguyễn Đặng Vân Giang, con chị Đặng Huệ Chi, FPT Online, cho rằng, thích nhất là được Ban giám đốc các đơn vị đón tiếp rất niềm nở, nhiệt tình. “Chương trình rất vui nhưng do di chuyển nhiều nên mọi người có vẻ hơi mệt”, Giang gửi gắm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Lê, Giám đốc chi nhánh FPT Trading tại TP HCM, hào hứng: “Thỉnh thoảng tôi cũng cho con tham gia các sự kiện của công ty. Nhưng, đây là lần đầu cháu được đến các đơn vị khác trong FPT nên tôi rất vui. Mong rằng chương trình sẽ được tổ chức trong nhiều thời điểm khác nhau để có nhiều bé được tham gia hơn nữa”.

“Lần đầu tổ chức nên chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh còn các em thì thấy rất phấn khích. Chương trình cũng tạo được sự mới lạ, vui vẻ cho các đơn vị mà đoàn đến thăm”, anh Lê Tiến Dũng, cán bộ tổng hội FPT HCM, khẳng định.

Lâm Thao - Nguyên Văn

Ý kiến

()