Chúng ta

FPT IS quyết tâm cán đích doanh số 2012

Thứ bảy, 17/11/2012 | 14:45 GMT+7

Hơn 1.200 CBNV FPT IS trong đồng phục FPT, gương mặt tươi tỉnh đã đồng thanh hô “quyết tâm”, với niềm tin công ty sẽ hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2012.
> Háo hức xuất quân '45 ngày hoàn thành kế hoạch kinh doanh'

Trong cái nắng hiền hòa cuối thu, hàng nghìn người FPT IS đã tập trung tại sân khấu nổi, Làng các dân tộc văn hóa Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, ba lần hô vang “quyết tâm”, thể hiện sự đồng lòng, dốc sức cho mục tiêu chung của công ty.

Đứng trước CBNV, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo đã không giấu nổi sự xúc động, nói: “Tôi nhìn thấy không khí hào hùng, tinh thần quyết thắng, quyết liệt của toàn thể binh đoàn FPT IS, như những năm 1995-2005 chúng ta đứng đầu FPT trên tất cả các mặt trận”.

Lãnh đạo FPT IS đạp xe vào lễ đài.

Lãnh đạo FPT IS đạp xe vào lễ đài.

Chỉ còn 45 ngày nữa là kết thúc năm 2012. FPT IS đang nỗ lực hết sức để hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô đang khó khăn.

“Con tàu FPT IS đang gặp cơn sóng lớn. Nhưng với tinh thần ngày hôm nay, tôi tin tưởng còn 45 ngày nữa cho chúng ta thể hiện tinh thần FPT IS. Một binh đoàn quyết chiến quyết thắng đã xây dựng nên những hệ thốngCNTT lớn nhất quốc gia…”, anh khẳng định.

Trong bài phát biểu khai mạc dài 5 phút, Chủ tịch FPT IS đã nhắc lại những thành tích của công ty trong 18 năm qua. Anh đã nêu tên những sản phẩm là niềm tự hào của FPT IS, các cơ hội mà công ty sẽ có được trong thời gian tới.

“Điều đó là nền tảng sâu sắc cho chúng ta tin chắc rằng sẽ vượt qua bất kỳ con sóng lớn nào, cán đích kế hoạch kinh doanh”, anh Bảo tin tưởng.

Xa hơn mục tiêu năm 2012, anh Bảo còn hướng người FPT IS đến 300 ngày để chào mừng 25 năm thành lập FPT và 1.095 ngày để hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2011-2015. FPT IS sẽ tiếp tục duy trì là công ty tích hợp hệ thống lớn nhất Việt Nam, gấp 7 lần công ty đứng thứ hai và cách 10 lần công ty đứng ba. Đồng thời vươn lên thành công ty tích hợp hệ thống đứng thứ 2 Đông Nam Á.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo tin tưởng FPT IS sẽ vượt qua bất kỳ con sóng lớn nào, cán đích kế hoạch kinh doanh 2012.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo tin tưởng FPT IS sẽ vượt qua bất kỳ con sóng lớn nào, cán đích kế hoạch kinh doanh 2012.

“FPT IS sẽ không dừng lại ở đây, chúng ta sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành công ty giải pháp CNTT lớn nhất Đông Nam Á và lọt vào top 50 công ty tích hợp hệ thống toàn cầu”, anh kỳ vọng.

Đáp lại mong muốn của người đứng đầu FPT IS, hơn 1.200 cánh tay đã giơ lên, đồng thanh hô vang. Con tàu FPT IS như được tiếp sức mạnh để vượt sóng, về đích.

7h ngày 16/11, khu vực để xe của tòa nhà FPT Cầu Giấy gần như đã được phủ đầy. Điều hiếm gặp trong những ngày bình thường khác. Trên sảnh tầng 0, vài trăm cán bộ FPT IS trong trang phục áo trắng, quần jean đã tập hợp đông đủ chờ thời điểm xuất phát. Khung cảnh tương tự cũng được diễn ra tại địa điểm tập kết gần trụ sở FPT IS ở 101 Láng Hạ.

Chủ tịch, TGĐ FPT IS và TGĐ công ty thành viên FPT IS đã tập trung đầy đủ tại điểm xuất quân ở FPT Cầu Giấy. Nhìn đội quân FPT IS hào hứng bước lên xe, ai nấy đều rất vui vẻ.

Sau khoảng 1 giờ di chuyển, hơn 1.200 CBNV FPT IS đã có mặt tại địa điểm tổ chức chương trình. Các đơn vị bắt đầu điểm quân, kiểm tra đồng phục, phát dấu hiệu nhận biết.

FPT IS FSE với phong cách cướp biển trong màn diễu hành.

FPT IS FSE với phong cách cướp biển trong màn diễu hành.

Không gian vốn im ắng của Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam bỗng trở nên nhộn nhịp, huyên náo. Bạn cũ gặp nhau vui mừng cười, nói. Bạn mới quen thì trao đổi thân tình. Nét mặt ai cũng rạng ngời, quên đi sự mệt nhọc của di chuyển.

Sau khi tập trung tại quảng trường, rất nhanh chóng người FPT IS xếp thành hai hàng, chào đón đoàn lãnh đạo FPT IS đạp xe tới sau. Các lãnh đạo FPT IS đạp xe tiến vào lễ đài trong tiếng reo vang, vỗ tay của 1.200 cán bộ.

Đúng 9h ngày 16/11, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo tuyên bố khai mạc lễ phát động chiến dịch “45 ngày hoàn thành kế hoạch kinh doanh”.

Toàn cán bộ FPT IS đã cười nghiêng ngả và phấn khích ngay từ phần diễu hành bắt đầu chương trình. 8 đơn vị với 8 phong cách và màu sắc khác nhau khiến người xem thích thú.

Một FPT IS SRV giản dị với khăn rằn, một FPT IS PFS đầy kịch tính với câu chuyện dài. Trong khi đó đội đặc công FPT IS ERP lại đầy năng lượng với hình ảnh tinh nghịch và gợi cảm.

Trò chơi thử thách anh nuôi.

Trò chơi thử thách anh nuôi.

FPT IS TES không có “đặc sản” gì ngoài “lấy thịt đè người”, khi đưa hơn 200 người đi diễu hành. FPT IS FSE lại tái hiện bộ phim “Cướp biển Caribe” trên sân khấu.

Bộ Tổng tham mưu - FPT IS HO, theo cách gọi giản lược của MC Đinh Tiến Dũng là “Tổng tham” tiến vào lễ đài với đoàn người mang mũ tai bèo duyên dáng. Còn FPT IS Bank lại tái hiện đám cưới thời chiến với sự diễn xuất của PTGĐ Bùi Hải Thanh.

Kết lại chương trình là phần diễu hành và báo cáo quân số của đoàn FPT IS INF và nhận về nhiều tiếng “ê” nhất.

Sau khi quấn số tập hợp đầy đủ, toàn FPT IS đã tiến hành chụp bức ảnh panorama. Toàn thể người FPT IS đã “đứng hình” trong 5 phút để chụp 1.000 bức ảnh.

Tiếp đó, dưới sự hướng dẫn của Đoàn Văn công FPT, cán bộ FPT IS đã nhảy FPT Style. Với màn nhảy này, FPT IS đã xác lập kỷ lục đầu tiên của tập đoàn, với phần tham gia nhảy của hơn 1.200 người.

Sếp và nhân viên cùng nắm tay nhảy sạp.

Sếp và nhân viên cùng nắm tay nhảy sạp.

“Nhảy vui, nhưng khó quá”, anh Lê Ngọc Tiên, FPT IS INF vừa vặn lại người, vừa cho biết. Còn chị Trần Phương Liên, FPT IS HR thì tủm tỉm cười: “Mình nhảy nhưng chẳng nhìn thấy gì vì sân khấu thấp quá”.

Có lẽ chưa bao giờ người FPT IS lại vận động nhiều như vậy. Kết thúc màn nhảy tất cả lại xếp hàng để tham gia trò chơi “Thủ thách anh nuôi”.

Chỉ đợi trọng tài nói xong luật chơi, ngay lập tức các đơn vị đã cử xong 45 người tham gia thử thách. Tất cả đều dồn về sân khấu chính. Người tước mía, kẻ nhai cho hết nước để lấy bã đun bếp. Mũ, áo… đều được các đội tận dụng để đựng bã mía.

Không khí lúc này đầy tính cạnh tranh. “FPT IS vẫn máu lửa, chỉ cần có sân chơi là mọi người tham gia ngay”, Nguyễn Anh Quân, FPT IS Bank, nhận xét.

Vận động đến lúc bụng đói meo, toàn FPT IS hào hứng rất hào hứng ăn trưa gồm thịt gà luộc, lợn quay, xôi nếp… với phần phục vụ văn nghệ của đoàn văn công.

gk

Ai cũng háo hức, phấn khởi.

“Chương trình vui quá, tôi rất thích. Đồ ăn cũng ngon nữa”, Thu Trang, FPT IS Bank vừa múc cháo, vừa khen.

Phần chấm trại được diễn ra sau khi cán bộ đã nạp đủ năng lượng. Phần thi này đã khiến không ít người ôm bụng cười ngặt nghẽo bởi các chiêu trò của các đội. Theo nhận xét của anh Đỗ Cao Bảo, các đội đã bám sát được chủ đề, trang trí trại đúng như thời chiến.

Chương trình được khép lại với phần trao giải cuộc thi Charming FPT IS, được tổ chức vào tháng 10 vừa qua và trao giải thưởng cho các đội.

Theo đó, FPT IS ERP đã giành giải Nhất đoàn toàn, đứng sau đó là FPT IS HO và FPT IS PFS, FPT IS đồng giải Ba.

Như một “bầu sô” đầy trách nhiệm, TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều đã có mặt trong mọi hoạt động. Chỗ nào anh cũng ngó vào, lúc thì góp ý vài câu, khi chỉ tủm tỉm cười. Ngồi nhìn mọi người huyên náo sau khi trao giải, anh tổng kết: “Chương trình hay. Khâu tổ chức cũng rất tốt. Hầu hết mọi người đều thấy vui”.

Niềm vui

Hình ảnh luôn nhìn thấy trong lễ phát động chiến dịch "45 ngày hoàn thành kế hoạch kinh doanh" của FPT IS.

“Tôi vui lắm. Lâu rồi mọi người mới có dịp tập trung để cùng chơi, cùng ăn và cắm trại”, Nguyễn Khánh Tiệp, FPT IS HR, tâm sự.

Theo anh, ngoài các hoạt động vui chơi, điều quan trọng nhất là chương trình đã tiếp thêm sức mạnh, động lực và sự hứng khởi cho mọi người để hoàn thành kế hoạch 2012.

“Phần tôi thích nhất trong chương trình là màn nhảy sạp của lãnh đạo. Vì không phải điều đơn giản nào lãnh đạo cũng làm được”, anh cười sảng khoái. Anh cũng hy vọng tương lai FPT IS có nhiều hoạt động tương tự như vậy.

“Đã trở về và sẽ đi tiếp. Dù có mệt mỏi, dù không có vật chất nhưng ta đã được rất nhiều Tinh thần. Ta được sự đoàn kết, ta được sự đồng lòng, ta được ăn, được chơi, được cười, nói...”, Hoàng Tú Quỳnh, FPT IS FSE viết trên Facabook.

“Mình sẽ nhớ mãi buổi sáng hôm ấy, được hò hét, hết mình, được chiêm ngưỡng tác phẩm của đội mình và ngắm gương mặt hừng hừng khí thế của đồng đội. Mình sẽ nhớ mãi giây phút được khóc trên vai đồng đội. Mình thực sự vui, cảm động và cảm ơn đồng đội FPT IS, đặc biệt cảm ơn FPT IS FSE đã cho mình những giây phút thăng hoa thế này. Thực sự đúng như các bạn nói: ‘Hơn tất cả các giải thưởng, chúng ta đã có được sự đoàn kết tuyệt đối, phải dùng từ ‘Tuyệt đối’để diễn tả Sự đoàn kết của các bạn”, cô thốt lên.

Triệu Mẫn

Ảnh: Tuấn Mark

Ý kiến

()