Chúng ta

FPT IS HCM phát động 'Tiếp sức ước mơ' tại Đồng Nai

Thứ năm, 28/8/2014 | 19:11 GMT+7

Tấm lòng hảo tâm của CBNV FPT IS sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với các em nhỏ tại xã nghèo Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
> FPT IS South 'Tiếp sức đến trường' tại Trà Vinh

Mã Đà là nơi quần cư của nhiều hộ gia đình dân tộc và cũng là xã nghèo nhất huyện Vĩnh Cửu. Người dân nơi đây có đời sống bấp bênh, chủ yếu làm thuê, làm mướn và sống dựa vào nguồn lợi của rừng. Trẻ em phải học tập và sinh sống trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt. Đa phần các hộ đều không có giấy tờ, trẻ em không có giấy khai sinh nên không được đến trường. Phần đông các em đi học nhờ các lớp do những tổ chức thiện nguyện mở ra.

Để được đến trường, các em nhỏ Mã Đà phải vật lộn với không chỉ đường xá xa xôi, lầy lội, lớp học thiếu bàn ghế, dột nát mà còn với cả chính đời sống kinh tế gia đình khó khăn, đối mặt với cuộc sống tạm bợ, đắp đổi qua ngày…

a

Trẻ em Mã Đà phải học tập và sinh sống trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt. Ảnh: FB.

Vì vậy, chương trình "Tiếp sức ước mơ" lần thứ 6 của FPT IS HCM sẽ đến với Mã Đà vào ngày 4/9 tới với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với trẻ em nơi đây. Hàng trăm phần quà là học bổng cho học sinh nghèo, bàn ghế, dụng cụ học tập, vật dụng sinh hoạt gia đình, thực phẩm, xe đạp, quà Tết Trung thu... sẽ được người FPT IS HCM trao tặng trong đợt thiện nguyện này.

Kinh phí dự trù cho chương trình gần 60 triệu đồng. Vì vậy, Ban tổ chức mong nhận được đóng góp, ủng hộ bằng hiện kim, hiện vật từ các Mạnh Thường Quân từ ngày 28/8. CBNV FPT IS HCM đăng ký đóng góp và tham gia cùng chương trình có thể liên hệ cán bộ Tổng hội các đơn vị hoặc e-mail Tralth@fpt.com.vn hoặc Hoatv@fpt.com.vn.

"Tiếp sức ước mơ" là chương trình thiện nguyện được FPT IS HCM thực hiện hằng năm nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh và trẻ em ở vùng sâu. Sau 5 mùa phát động, đơn vị đã quyên góp được hơn 163 triệu đồng và đi đến những địa phương còn nhiều thiếu thốn tại 4 tỉnh thành miền Nam. Đến nay, chương trình đã trao tặng tổng cộng 500 phần quà, 208 suất học bổng, 11 bộ máy vi tính, 8 chiếc xe đạp và một máy phát điện.

Trước đó, 100 phần quà đã được CBNV FPT IS South trao tặng cho học sinh trường Tiểu học và THCS Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, trong chương trình " Tiếp sức đến trường" diễn ra ngày 15/8 vừa qua.

Hà Dương

Ý kiến

()