Chúng ta

'FPT de Tour' tháng 8 chào đón hơn 120 tân binh

Thứ ba, 12/8/2014 | 09:21 GMT+7

"Từ học đến ngộ là cả một hành trình tìm kiếm niềm tin. Khi bạn vững tin và quyết tâm, việc gì dù khó đến mấy cũng làm được", Giám đốc phòng Quản lý chiến lược và Kế hoạch FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa nhắn nhủ với tân binh.
> FPT Telecom đào tạo cán bộ cốt cán

Ngày 6/8, hơn 120 tân binh đến từ các đơn vị FPT Telecom, FPT IS, FPT Trading, FPT Online, Câu lạc bộ Tài năng trẻ (FYT) đã vượt mưa đến tham dự chương trình chào mừng tân binh tháng 8 do Ban Nhân sự FPT tổ chức tại Hà Nội.

Trong phần nói chuyện với các nhân viên mới, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa đặc biệt nhấn mạnh tới vấn đề trang bị tri thức. "Từ học đến ngộ là cả một hành trình tìm kiếm niềm tin. Khi bạn vững tin và quyết tâm, việc gì dù khó đến mấy cũng làm được", anh nói.

a

Anh Hòa nhấn mạnh việc học tiếng Anh với các tân binh.

Anh Hòa cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tiếng Anh cũng như các ngoại ngữ khác trong thời đại ngày nay: "Dù bạn có giỏi đến mấy nhưng khi tiếp xúc với đối tác mà không thể giao tiếp được thì cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn".

Từ việc phân tích những xu thế phát triển tại các quốc gia trên thế giới, anh Hòa cũng chỉ ra cơ hội của Việt Nam nói chung và ngành CNTT nói riêng. Theo anh, các tân binh nếu thực sự cố gắng và quyết tâm hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian thành công của các anh lãnh đạo FPT đã thực hiện sau nhiều chục năm.

a

Hơn 120 bạn tân binh chăm chú lắng nghe phần chia sẻ của anh Thái Hòa.

Để hiểu hơn về văn hóa của công ty, BTC đã thiết kế cho tân binh được giao lưu với bộ đôi Sáng “Lòa” (anh Đinh Công Sáng, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) và anh Phong “Lẩn” (Trợ lý giám đốc FPT Polytechnic). Đây được coi là hai trong số những danh hài nổi tiếng nhất của FPT trong khoảng 5 năm trở lại đây.

a

Anh Phong "Lẩn" mang lại những góc nhìn thú vị về văn hóa.

Sau đó là các phần chia sẻ về văn hóa FPT và các giá trị cốt lõi, các hoạt động vì cộng đồng. Trong phần chia sẻ của mình, anh Phong nhấn mạnh, FPT phát triển được như hôm nay đều nhờ yếu tố con người. Người FPT không vụ lợi cá nhân, lễ tết không phải biếu quà sếp...

a

Anh Sáng "Lòa" với phong cách bui bặm.

Trái với anh Phong “Lẩn” và anh Thái Hòa, anh Sáng “Lòa” bất ngờ xuất hiện với phong cách hết sức bụi bặm. Phong cách này, theo anh giải thích là để phù hợp với tinh thần ăn chơi của FPT. Và anh cũng thể hiện tinh thần ấy qua việc dạy hát và giải thích ý nghĩa của từng câu từ trong các ca khúc "FPT ca" và "Người FPT".

"FPT de Tour" nằm trong chương trình đào tạo tân binh, chuỗi hoạt động chào đón nhân viên mới của FPT do FHR thiết kế và thực hiện trong năm 2014.

Tuấn Bùi


Ý kiến

()