Chúng ta

FPT Telecom đào tạo cán bộ cốt cán

Thứ sáu, 8/8/2014 | 15:39 GMT+7

"FPT Telecom luôn quan tâm phát triển, bồi dưỡng đội ngũ kế cận. Công ty đã thiết kế những chương trình đạo tạo thiết thực, hy vọng mọi người tận dụng cơ hội học tập để nâng cao năng lực", Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên nhắn nhủ.
> FPT Telecom tung 2 gói dịch vụ truyền hình mới

Căn cứ vào chiến lược, mục tiêu phát triển của tập đoàn, Ban Nhân sự FPT đã đưa ra kế hoạch đào tạo cán bộ cốt cán trong 3 năm. Khóa học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý, năng lực cho CBNV theo chuẩn công ty quốc tế để thực hiện thành công chiến lược Toàn cầu hóa của FPT.

Nằm trong kế hoạch này, ngày 6/8, FPT Telecom đã khai giảng lớp Cán bộ cốt cán với chi phí do tập đoàn hỗ trợ.

a

Lớp học dành cho hơn 30 học viên tại Hà Nội.

Khóa học do Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) tổ chức cho hơn 30 học viên ở Hà Nội. Tham gia lớp học là các Giám đốc chi nhánh mới được bổ nhiệm dưới 2 năm, Phó Giám đốc chi nhánh, Phụ trách chi nhánh FPT Telecom Campuchia, Trưởng phòng Kinh doanh FTI (Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT) và Trưởng Văn phòng Giao dịch Vùng 1 mới bổ nhiệm dưới một năm.

Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng đánh giá, FPT Telecom là đơn vị có tinh thần máu lửa, luôn làm nhanh và làm ngay các dự án, chương trình đặt ra. Chị cũng ấn tượng trước tinh thần kỷ luật và tính tuân thủ nghiêm túc của người FPT Telecom. Nhiều anh em đã phải lặn lội quãng đường khá xa 500-600 km để ra Hà Nội học nhưng vẫn luôn đúng giờ.

"Có thể sau khóa học sẽ có một buổi bảo vệ, trao thưởng cho những nhóm và cá nhân làm tốt. Chúng tôi rất kỳ vọng vào đội ngũ này, các bạn không chỉ là cán bộ nguồn cho FPT Telecom mà còn là cho tập đoàn", chị nói.

a

Anh Hoàng Trung Kiên chia sẻ và động viên anh em học tập.

Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên và Vũ Mai Hương đều nhấn mạnh sự quan tâm phát triển, bồi dưỡng đội ngũ kế cận. "Công ty đã thiết kế những chương trình đạo tạo thiết thực, bổ ích, hy vọng mọi người tận dụng cơ hội, học tập những điều hay để bổ sung, nâng cao năng lực của mình nhằm quản lý kinh doanh tốt hơn, đóng góp cho sự phát triển của công ty", anh Kiên nhấn mạnh.

Sau phần chia sẻ với ban lãnh đạo, các học viên đã bước vào bài học đầu tiên về công thức lương và tham gia đánh giá, bổ sung kiến thức chuyên môn. Tiếp đó, học viên còn được học thêm kỹ năng quản lý Tài chính - kế toán hiệu quả và tham gia giao lưu với Ban lãnh đạo công ty, Giám đốc Tài chính và Kế toán trưởng. Đợt học này kéo dài trong ba ngày, từ 6 đến 8/8.

a

Anh Duy Tư đề cao mô hình đào tạo dành cho cấp quản lý chi nhánh.

Anh Nguyễn Duy Tư, Giám đốc chi nhánh Phú Thọ, cho rằng nội dung của khóa học rất bổ ích, bao quát được những kỹ năng và lĩnh vực hoạt động của người quản lý chi nhánh. "Tôi hy vọng khi tham gia khóa học sẽ được nghe những chia sẻ từ đồng nghiệp về các lĩnh vực liên quan đến quản trị, học tập thêm kiến thức của giảng viên về điều hành và kỹ năng mềm, đồng thời biết được tầm nhìn, quan điểm của lãnh đạo về hoạt động của chi nhánh trong thời gian tới", anh Tư cho hay.

Theo chị Trần Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Đào tạo miền Bắc, khóa đào tạo nhằm giúp các quản lý kinh doanh nắm được vai trò, trách nhiệm, nghiệp vụ và các kỹ năng liên quan đến vị trí để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao.

Khóa học sẽ cung cấp, bổ sung kiến thức chuyên môn, trong đó đi sâu vào sản phẩm dịch vụ, quản trị marketing, tài chính, bán hàng, nhân sự nội bộ, chất lượng, hành chính, hạ tầng viễn thông và vận hành mạng, triển khai và bảo trì dịch vụ băng thông rộng, quản lý khách hàng và cước, chăm sóc khách hàng và Tiếng Anh.

Bên cạnh đó, học viên cũng được học các kỹ năng mềm gồm kỹ năng tuyển chọn người tài và thuyết trình, giảng dạy tích cực. Ngoài ra, FTC dự kiến thành lập Câu lạc bộ Giám đốc Chi nhánh để tạo không gian cho các học viên giao lưu, trau dồi, chia sẻ kiến thức đã học.

Tổng thời gian học tập trung của khóa là 13,5 ngày, học thành ba đợt không liên tục trong vòng 4 tháng.

a

Học viên làm bài kiểm tra trong không khí khá căng thẳng.

Học viên cần tham gia trả lời bảng 100 câu hỏi và trao đổi với Ban lãnh đạo và FTC để được đánh giá mức độ đạt hoặc cần bổ sung kiến thức, kỹ năng căn bản còn thiếu. Sau đó, FTC sẽ tổ chức đào tạo nội dung chuyên môn và các kỹ năng quản lý liên quan.

Kết thúc thời gian đào tạo, học viên trình bày kiến thức, kỹ năng đã học, làm bài kiểm tra đánh giá để kịp thời hỗ trợ những nội dung chưa hoàn thiện.

Khóa đào tạo cán bộ cốt cán dành cho 35 học viên tại TP HCM sẽ khai giảng vào ngày 20/8 tới với chương trình học tương tự Hà Nội.

Tử Quyên

Ý kiến

()