Chúng ta

FPT đẩy mạnh việc nói không với tiêu thụ động vật hoang dã

Thứ năm, 9/2/2012 | 15:26 GMT+7

Trong 2012, FPT cùng với WCS dự định triển khai một số hoạt động để khẳng định cam kết nói không với tiêu thụ động vật hoang dã.
> FPT cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã / Uyên Linh, Ngọc Hân cam kết với 'Go For Zero'

Trao đổi trên Tạp trí môi trường số 1/2012, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thanh Thanh cho biết, FPT đã cùng với Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã Việt Nam (WCS) thực hiện một số chương trình như ký cam kết Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã, phối hợp tổ chức cuộc thi thiết kế poster và khẩu hiệu cho chương trình...

Ngoài ra, Tập đoàn sẽ dán các poster về bảo vệ động vật hoang dã với các thông điệp ý nghĩa, nhằm tác động vào nhận thức tại các khu công cộng như toilet, bảng tin; Phát triển một micro-site để mọi người có thể chia sẻ các hoạt động về bảo tồn động vật hoang dã vào cuối tháng 2.

wcs-858316-1412972853.jpg

Chị Trương Thanh Thanh (thứ 2 từ trái sang) cùng Hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Uyên Linh và đại diện WCS trong buổi phát động chương trình "Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã". Ảnh: Thanh Nga.

Bên cạnh việc gửi thông tin về các bài báo có liên quan đến động vật hoang dã cho các kênh nội bộ FPT cùng tuyên truyền đến từng nhân viên trong Tập đoàn, dự kiến cuối tháng 2, FPT sẽ cùng WCS sản xuất và đăng tải các video vầ bảo vệ động vật hoang dã nhằm nâng cao nhân thực của nhân viên trong công ty.

Chị Thanh cho biết, hiện nay FPT mới chỉ trong giai đoạn đầu của chương trình, triển khai trong nội bộ và chưa có nhiều kinh nghiệm gì trong việc nhân rộng mô hình.

Tuy nhiên, trong các báo cáo về hoạt động CSR tại các diễn đàn doanh nghiệp, FPT đều giới thiệu chương trình này như một hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường để các doanh nghiệp tham khảo. Cụ thể, hồi đầu tháng 12/2011, FPT có buổi trình bày về chủ đề này tại diễn đàn CSR của với sự tham gia của đại diện hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của các tổ chức phi chính phú, trong các đối tượng tiêu thụ thú rừng thì các doanh nhân là một trong số đối tượng tiêu thụ nhiều nhất.

Sự cố gắng của nhiều tổ chức, cá nhân cũng như của Chính phủ cũng gặp nhiều khó khăn khi nhận thức của xã hội về động vật hoang dã cần bảo vệ cũng còn chưa cao. Người săn bắt vẫn coi động vật hoang dã như một nguồn thu nhập, người tiêu thụ vẫn coi động vật hoang dã như một món đặc sản cao cấp thì nguy cơ tận diệt là điều dễ nhận thấy.

Nhận thức được điều đó, FPT hy vọng đưa ra thông điệp bảo vệ động vật hoang dã sẽ có tác dụng rộng rãi không chỉ cho nhân viên mà cả trong giới doanh nhân.

Từ năm 2010, cùng với việc lập chiến lược kinh doanh hàng năm, FPT còn có chiến lược thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) hướng tới con người và môi trường xung quanh.

"FPT là một Tập đoàn Công nghệ thông tin với 24 năm phát triển liên tục. Cùng với sự phát triển đó, chúng tôi nhận thức rằng, sự phát triển của Công ty không thể tách rời sự phát triển của xã hội, cũng như sự bền vững của môi trường xung quanh. Việc hài hòa quyền lợi của doanh nghiệp, xã hội, môi trường là xu thế tất yếu để đưa đến sự phát triển bền vững cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó cũng là xu thế tất yếu trên thế giới hiện nay", chị Thanh nhận định.

Thanh Nga

Ý kiến

()