Chúng ta

FPT cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã

Thứ năm, 27/10/2011 | 09:22 GMT+7

"Tập đoàn FPT sẽ dựa trên thế mạnh về công nghệ để lan truyền thông điệp "Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã" đến toàn xã hội", Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thanh Thanh khẳng định tại hội thảo Go For Zero diễn ra chiều 26/10 tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.
> Chùm ảnh FPT 'Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã'

Đại diện FPT ký thỏa thuận bảo vệ Động vật hoang dã với WCS.

Đại diện FPT ký thỏa thuận bảo vệ Động vật hoang dã với WCS.

Theo chị Thanh, dựa trên thế mạnh về công nghệ thông qua kênh truyền thông nội bộ, gần 13.000 CBNV toàn tập đoàn sẽ cùng lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng, xã hội.

Là một tập đoàn Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, PCT HĐQT cho rằng, doanh nghiệp khó có thể phát triển được nếu không có sự phát triển bền vững trong mối quan hệ doanh nghiệp - môi trường - xã hội.

Do đó, từ Hội nghị chiến lược FPT 2010, lần đầu tiên CSR (trách nhiệm xã hội) đã được coi như một trong những chiến lược của công ty. FPT mong muốn đem thế mạnh công nghệ để nhân rộng lòng nhân ái, giúp đỡ xã hội và bảo vệ môi trường.

Thể hiện quyết tâm cao nhất của tập đoàn, trong khuôn khổ chương trình, FPT đã ký thỏa thuận cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã với WCS. Theo đó, Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV sẽ cùng thực hiện cam kết này.

Hiện nay, Việt Nam bị nhìn nhận là thị trường tiêu thụ động vật hoang dã ngày càng lớn. Vì thế, việc làm của FPT được các tổ chức nước ngoài đánh giá cao.

Đại sứ thiện chí Ngọc Hân và khách mời danh dự Uyên Linh cũng cam kết Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã.

Đại sứ thiện chí Ngọc Hân và khách mời danh dự Uyên Linh cũng cam kết "Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã".

Tiến sí Scott Roberton, Giám đốc Quốc gia, WCS nhận định, ở Việt Nam, FPT được coi là doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Qua hành động này, FPT lại có thêm 1 danh hiệu nữa khi trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam muốn thay đổi hành vi của thanh niên, bảo vệ ĐVHD thay vì tiêu thụ ĐVHD như trước đây.

Ông Scott cũng chia sẻ, việc Việt Nam bị tuyệt chủng loài tê giác một sừng vừa qua đã cho thấy công tác bảo vệ động vật hoang dã ở đây chưa tốt. Đây là “giá đắt” mà Việt Nam phải trả sau những nỗ lực rất lớn về phát triển kinh tế vài năm qua.

Trong khi đó, việc bảo vệ động vật hoang dã sẽ đem lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp ở lĩnh vực kinh doanh khi mang lại những lợi thế cạnh tranh, giúp thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế và mở rộng thị phần của doanh nghiệp.

Đồng quan điểm trên, GĐ World Bank (Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam) - bà Victoria KwaKwa - đánh giá: “Tôi rất vui khi FPT là một phần của các tổ chức doanh nghiệp tư nhân đứng lên bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi các doanh nhân, doanh nghiệp là đối tượng chính tiêu thụ loài động vật này”.

Các doanh nghiệp không chỉ cần kinh doanh tốt mà còn phải tạo ra những lợi thế cạnh tranh thông qua các hoạt động CSR. Do đó, bà KwaKwa tin tưởng, những nỗ lực của FPT trong việc bảo vệ động vật hoang dã sẽ đem đến nhiều thành công cho doanh nghiệp này. “Tôi hy vọng, việc làm của FPT sẽ đòn bẩy cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cùng tham gia chương trình Go For Zero”.

Trước đây, trong Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3, FPT và WCS đã cùng thực hiện một số hoạt động liên quan đến bảo vệ động vật hoang dã. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên FPT ký kết thỏa thuận cam kết với WCS.

Theo chị Thanh, mối cơ duyên này bắt nguồn từ WCS. “Có thể họ nhìn thấy ở FPT khả năng lan tỏa, khả năng truyền thông hoặc hiệu quả từ các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường trước đây”, chị nói.

Đại diện WCS cũng cho biết, hiện tại ở Việt Nam, FPT là doanh nghiệp đầu tiên họ lựa chọn.

Chương trình đã thu hút hơn 60 khách mời trong và ngoài nước tham dự.

Chương trình đã thu hút hơn 60 khách mời trong và ngoài nước tham dự.

Hội thảo 'Go For Zero' đã thu hút hơn 60 khách mời tham gia. Trong đó, về phía lãnh đạo FPT có Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình; Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thị Thanh Thanh, GĐ Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa.

Về phía các tổ chức quốc tế có Tiến sĩ Scott Roberton, GĐ Quốc gia thuộc Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã Việt Nam; GĐ Worl Bank Việt Nam Victoria KwaKwa… cùng nhiều các cơ quan báo chí truyền thông và CBNV FPT tham dự.

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của Ca sĩ Việt Nam Idol Uyên Linh và Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân trong vai trò là khách mời danh dự và sứ giả thiện chí của chương trình.

FPT là tập đoàn CNTT và viễn thông với hơn 23 năm phát triển và có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, FPT là doanh nghiệp ngoài quốc doanh duy nhất đến nay dành riêng một ngày để hoạt động vì cộng đồng (ngày 13/3).

Với quy mô gần 13.000 người, FPT mong muốn đem thế mạnh về công nghệ để chung tay giải quyết các vấn đề xã hội…. Trang web vicongdong.vn của FPT trở thành mạng cộng đồng thiện nguyện lớn nhất Việt Nam.

WCS (Wildlife Conservation Society) là tổ chức phi chính phủ của Mỹ. WCS đã cống hiến cho công tác bảo tồn đa dạng sinh học toàn cầu từ khi thành lập năm 1895 với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã và các vùng đất hoang dã.

WCS hiện có hơn 6000 nhân viên hoạt động trên 60 quốc gia ở Châu Phi, Châu Á, Bắc Mỹ và Mỹ Latin. Tại Việt Nam, WCS đang tập trung chủ yếu vào các hoạt động nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán và tiêu thụ trái phép các loài động vật hoang dã được bảo vệ.

Thanh Nga

Ý kiến

()