Chúng ta

Fan nữ FPT cuồng nhiệt với môn thể thao vua

Thứ hai, 11/6/2012 | 15:00 GMT+7

Dù đã mang bầu 5 tháng nhưng chị Nguyễn Thị Minh Trang, cán bộ hành chính FPT IS TES HCM, vẫn quả quyết, không bỏ lỡ bất cứ một trận bóng nào của Euro năm nay.
> Người đẹp ‘say’ trái bóng tròn

Niềm đam mê bóng đá của chị là từ anh trai và bố "ngấm" sang. Từ năm 15 tuổi, chị đã cùng với đấng nam nhi trong nhà lập hẳn một đội fan "hùng hậu" để cổ vũ bóng đá.

Lớn lên đi làm và lấy chồng, tình yêu bóng đá của cô càng được "bồi đắp". Mỗi mùa bóng đá, buổi sáng đến công ty lúc nào cũng thấy náo nhiệt. Tốp thì bàn tán về kết quả, tốp lại ngậm ngùi đi khao do đoán sai kết quả.

Không chỉ thi tài đoán tỷ số với đồng nghiệp, về nhà, chị và chồng còn "cá cược" ai đoán sai phải làm việc nhà. Với hiểu biết và chút may mắn, không ít lần, chị đã "lừa" được chồng vào bếp một cách "tâm phục khẩu phục".

Nhờ biết một chút về bóng đá mà chồng chị rất "nể" và tình cảm vợ chồng cũng được gắn kết hơn nhờ có sở thích chung. "Lúc yêu nhau, chồng chưa biết mình thích bóng đá. Nhưng sau này, anh hỏi cầu thủ gì ở đội nào... mình đều nằm lòng", chị chia sẻ.

Không chỉ nắm được thông tin về chuyên môn, chị còn kể vanh vách cho chồng nghe những câu chuyện bên lề sân cỏ. Lúc đó, anh chỉ biết tròn mắt mà nghe. 

Mùa Euro năm nay, hai vợ chồng thành "cạ cứng" khi không bỏ lỡ bất kỳ trận bóng đá nào. Như thường lệ, sau khi ăn tối, chị vào bếp nấu nồi cháo gà, cháo vịt hôm thì mỳ xào để ăn lót dạ khi xem đá bóng đêm.

Chị Lâm Vũ Phương, cán bộ Phòng Công tác sinh viên, Viện Quản trị Kinh doanh FSB (ĐH FPT), "tập" xem bóng đá từ mùa Euro 1996. Từ đó, chị gần như không bỏ sót trạn cầu nào.

Gần 20 năm theo dõi Euro, chị ấn tượng nhất là đêm chung kết năm 2000 khi chứng kiến sự đăng quang nghẹt thở của đội tuyển Pháp. "Cho đến những phút cuối cùng của trận đấu, tuyển Italy vẫn dẫn trước 1-0. Nhưng pha gỡ hòa của Wiltord và sau đó là bàn thắng vàng của Trezeguet đã khiến mình trúng mũi tên của thần tình yêu với chàng trai có tên là Bóng đá", chị kể.

Theo chị Phương, điều dễ thấy nhất là những cung bậc cảm xúc mà bóng đá mang lại cho người hâm mộ. Vì nó làm cho tim của chị co giãn tốt hơn. "Bóng đá có thể khiến cho bạn lo âu, hồi hộp, căng thẳng, thất vọng, sung sướng, chán nản, vui mừng. Đó là những trải nghiệm cảm xúc đỉnh cao, tuyệt vời", chị khẳng định.

Chị Phương yêu đội bóng có lối đá tấn công nên chị không phải là fan chung thủy của một đội bóng cố định nào.

Nói về Euro năm nay, chị cổ vũ cho ứng cử viên số 1 của chức vô địch là Tây Ban Nha. "Đơn giản vì đây là một đội bóng mạnh, nhiều tuyển thủ giỏi, lối chơi rất đẹp mắt, vừa biến hóa vừa hiệu quả". Hơn nữa, cái hay của Tây Ban Nha là đã triển khai và duy trì được phong cách, lối đá riêng từ Euro năm 2008 đến World Cup 2010.

a

Chị Phương thường cổ vũ cho đội bóng nào có lối chơi tấn công đẹp mắt.

Chị cố gắng thu xếp thời gian để xem được nhiều trận nhất có thể. "Với những trận không thông thường, mình thường xem ở nhà cùng với ông xã. Còn những trận hấp dẫn hơn, mình đi cùng ông xã ra quán, tập trung với bạn bè hò hét", chị kể.

Chị cho rằng, phụ nữ xem bóng đá bất lợi nhất là sức khỏe và nhan sắc có thể bị ảnh hưởng do "cày" đêm. Nhưng bù lại, khi xem bóng đá, chị có thể kết nối với nhiều người cũng yêu bóng đá như mình. 

Chị Phan Thị Nguyệt, Test leader, FSU1.BU5, FPT Software, thích xem bóng đá vì đó là thứ "say mê và yêu thích".

Bắt đầu xem bóng đá từ năm 1996, chị đã thích ngay đội Croatia. Lý do đơn giản là bởi vì chị bị cầu thủ Suker mang áo số 9 "hớp hồn".

a

Chị Nguyệt cho rằng, thích xem bóng đá không dựa trên quan điểm nam hay nữ.

Chị nhớ nhất kỷ niệm những mùa Euro sum họp quây bên gia đình. Trong ký ức của chị, những năm 90, không phải nhà nào cũng có tivi nên mọi người thường tụ tập ở nhà chị để cùng xem. Trước mỗi trận đấu về đêm, cả nhà chuẩn bị nồi cháo gà và một ít mực nướng để nhấm nháp. Giờ, cứ mùa euro, các thành viên trong gia đình vẫn nhắc lại những phút giây tuyệt vời đó.

"Chắc là vẫn bia, vẫn mực, vẫn cháo gà. Chỉ khác, giờ thì xem bóng đá với chồng con", chị vui vẻ nói.

Thạch Anh

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ý kiến

()