Chúng ta

ĐH FPT trao học bổng hỗ trợ tài năng trẻ

Thứ ba, 11/3/2014 | 16:11 GMT+7

Năm nay, ĐH FPT công bố 3 loại hình học bổng mới nằm trong quỹ học bổng Nguyễn Văn Đạo nhằm mang cơ hội học tập đến với học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn và những cá nhân trẻ xuất sắc trên các lĩnh vực học tập và văn - thể - mỹ.
> ĐH FPT trao học bổng trị giá 260 triệu đồng

a

Năm nay, ĐH FPT công bố 3 loại hình học bổng mới nằm trong quỹ học bổng Nguyễn Văn Đạo của trường.

Sau 3 năm triển khai, năm nay, chương trình học bổng Nguyễn Văn Đạo chính thức chuyển đổi sang hình thức đa loại hình, bao gồm 3 loại: Hiếu học (dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt), học tập xuất sắc (dành cho thí sinh có thành tích học tập xuất sắc) và Văn - Thể - Mỹ (dành cho thí sinh có thành tích đặc biệt trong lĩnh vực thể thao - văn hóa - nghệ thuật). Mức học bổng cao nhất bao gồm toàn bộ học phí và chi phí ăn ở trong 4 năm học tại trường.

Mọi thí sinh tốt nghiệp phổ thông trung học trong năm 2014 đều có thể nộp hồ sơ để xét tuyển một trong các loại hình học bổng này. Thời hạn nộp hồ sơ tham gia chương trình là trước ngày 7/4 qua bưu điện và 9/4 với hồ sơ nộp trực tiếp. Các đối tượng tham gia xét học bổng đều phải dự kỳ thi sơ tuyển như các thí sinh khác, sau đó ứng viên của các hồ sơ đủ điều kiện sẽ được hội đồng xét duyệt học bổng phỏng vấn.

"Với hình thức đa loại hình được áp dụng cho chương trình học bổng Nguyễn Văn Đạo năm 2014, chúng tôi mong muốn mang lại những cơ hội học tập và phát triển thích hợp nhất cho từng đối tượng tài năng với những năng lực học tập và hoàn cảnh khác nhau, giúp các em phát triển chuyên sâu và phù hợp. Qua đó, quỹ học bổng của ĐH FPT sẽ đến được với đúng đối tượng và thực hiện trách nhiệm xã hội của trường được tốt nhất", TS. Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng ĐH FPT - nhấn mạnh.

Quỹ học bổng mang tên Giáo sư-Viện sĩ Nguyễn Văn Đạo được ĐH FPT thành lập từ năm 2010. Đây chính là cam kết về trách nhiệm xã hội của trường nhằm mang đến điều kiện học tập tốt nhất cho những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và các tài năng tương lai. Hằng năm, ĐH FPT cấp hàng trăm suất học bổng cho những học sinh xuất sắc và có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên toàn quốc.

Năm 2014, ĐH FPT dự kiến tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu và đào tạo các chuyên ngành: Kỹ thuật phần mềm; Điện tử - Truyền thông; An toàn thông tin; Thiết kế đồ họa; Quản trị kinh doanh; Tài chính ngân hàng; Quản trị khách sạn; Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Nhật và Kiến trúc.

Kỳ thi sơ tuyển của ĐH FPT sẽ được tổ chức vào ngày 13/4 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Để biết thêm thông tin chi tiết về các chính sách học bổng, quy chế tuyển sinh, phương thức đăng ký, hướng dẫn làm bài thi và đề thi mẫu, hồ sơ và thủ tục nhập học có thể xem thêm tại đây.

Lưu Vân

Ý kiến

()