Chúng ta

ĐH FPT trao học bổng trị giá 260 triệu đồng

Thứ sáu, 7/3/2014 | 15:35 GMT+7

Tại cuộc thi “Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học” năm 2014 khu vực phía Bắc, ĐH FPT đã trao học bổng toàn phần trị giá 260 triệu đồng cho một học sinh ở Hà Tĩnh.
> Sinh viên FSB nhận học bổng tại Hàn Quốc

a

TS. Trần Thế Trung - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT (ĐH FPT), trao tặng gói học bổng toàn phần trị giá 260 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Tiến Mạnh.

Đề tài mà ĐH FPT đánh giá là xuất sắc nhất trong tổng số 122 đề án cấp THPT khu vực phía Bắc là “Phần mềm hỗ trợ quản lý và khai thác tài liệu trên web”của Nguyễn Tiến Mạnh, học sinh lớp 12 Lý trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Nguyễn Tiến Mạnh là học sinh duy nhất được ĐH FPT chọn lựa tại cuộc thi với giá trị giải thưởng cao nhất. Mẹ của Tiến Mạnh chia sẻ: “Cả cấp 2 và cấp 3, Mạnh đều học trường chuyên. Dù học chuyên Lý nhưng khả năng tiếng Anh của em rất tốt và đặc biệt. Mạnh có niềm đam mê rất lớn với máy tính và các đồ công nghệ”.

TS. Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT (ĐH FPT), cho biết: “Điều chúng tôi đánh giá cao nhất trong bài dự thi của Mạnh chính là niềm đam mê dành cho nghiên cứu khoa học. Trong suốt đề tài, nổi bật lên là sự đầu tư thời gian và tâm huyết để tìm hiểu, đọc và nghiên cứu tài liệu hết sức nghiêm túc”.

“Không chỉ học sinh bậc THPT, khi trở thành sinh viên chính thức của ĐH FPT, các bạn trẻ sẽ được tạo điều kiện để tham gia học hỏi các bậc tiền bối đi trước để phát triển đam mê cũng như khả năng sáng tạo của mình tại Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT”, anh Trung nhấn mạnh.

Thông qua cuộc thi, không chỉ học sinh có dự án dự thi mà nhiều em đã có thêm động lực mới cho quá trình học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Đặc biệt, cuộc thi tạo môi trường tốt cho học sinh trên toàn quốc vận dụng các kiến thức đã học và thúc đẩy thực hành tiếng Anh. Những đề tài được giải cao tại “Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học” sẽ được Bộ Giáo dục & Đào tạo lựa chọn đi tham dự cuộc thi Intel Isef quốc tế tổ chức tại Mỹ.

Với việc trao phần thưởng này, FPT thể hiện rõ tinh thần và định hướng trong việc tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục, nghiên cứu ở bậc phổ thông. Đồng thời, đây cũng là cơ hội rèn luyện phương pháp tự học và nghiên cứu khoa học mà trường trao tặng cho học sinh ở cấp học này.

Cuộc thi “Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học” được Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức trên toàn quốc bắt đầu từ năm 2013.

Năm nay, số lượng đề tài và thí sinh dự thi tăng vọt. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, toàn quốc có 55 đơn vị đăng ký tham gia. Khu vực phía Bắc có 166 đề án dự thi, trong đó cấp THPT là 122 đề án, cấp THCS có 44 đề án.

Các đề án dự thi thuộc 15 lĩnh vực và 7 nhóm lĩnh vực. Có 371 học sinh là tác giả các đề án.

 (Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()