Chúng ta

ĐH FPT nhiệt tình hiến máu

Thứ bảy, 15/3/2014 | 09:42 GMT+7

“Không khí buổi hiến máu sôi nổi, các sinh viên rất háo hức và nhiệt tình tham gia. Mình cảm thấy hào hứng khi làm một việc có ý nghĩa như vậy”, anh Lê Võ Bình Minh, cán bộ ĐH FPT, chia sẻ.
> FPT ra quân mang lại nụ cười trẻ thơ

Ngay từ 7h sáng, không khí khu vực đã bắt đầu nhộn nhịp. Một số CBNV và tình nguyện viên tranh thủ đăng ký hiến máu sớm để quay lại phục vụ trong giờ cao điểm.

Từ 7h sáng ngày 13/3, không khí khu vực hiến máu đã nhộn nhịp. Một số CBNV và tình nguyện viên tranh thủ đăng ký hiến máu sớm để quay lại phục vụ trong giờ cao điểm.
d

Mỗi người tham gia hiến máu được khuyến khích uống một ly trà đường để máu dễ lưu thông.

d

Những lúc quá tải, CBNV và sinh viên ĐH FPT vừa đứng vừa đăng ký.

dsc0019-515853-1413019629.JPG

Anh Nguyễn Kim Đồng, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT IS HCM chia sẻ: "Trước đây mình cũng đã hiến máu nhưng đây là đầu tiên trong màu áo FPT". Anh Đồng mới gia nhập FPT IS cuối năm 2012.

Chị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, thực hiện khám sức khỏe. Tuy nhiên, do sức khỏe không đảm bảo, chị được bác sỹ khuyên chưa nên hiến lần này.

Chị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, thực hiện khám sức khỏe. Tuy nhiên, do sức khỏe chưa thực sự tốt, chị được bác sĩ khuyên chưa nên hiến máu lần này.

Khu hiến máu luôn tấp nập người hiến và các tình nguyện viên.

Khu hiến máu luôn tấp nập người hiến và các tình nguyện viên tham gia công tác hỗ trợ.

Tranh thủ giờ làm việc, các cán bộ nhà nhà tập trung xuống làm thủ tục và hiến máu.

Tranh thủ giải lao trong giờ làm việc, các CBNV xuống làm thủ tục và hiến máu.

d

Sau khi thực hiện công tác hỗ trợ buổi hiến máu, nữ sinh Lương Hạ Hồng, ngành Kinh tế, cũng tham gia tặng những giọt máu quý giá.

Quang canh buổi hiến máu nhìn từ trên cao.

Quang canh buổi hiến máu nhìn từ trên cao.

Anh Võ Tá Ngọc Hoàng, thành viên Hội tình nguyện Chung tay Vì cộng đồng

Anh Võ Tá Ngọc Hoàng, thành viên Hội tình nguyện Chung tay Vì cộng đồng, không quản đường xa, từ nơi làm việc ở quận 1 đến tại học xá ĐH FPT để hiến máu. Sau khi chích kim, nhân viên y tế thực hiện việc dán mã số vào bịch máu.

Các nữ cán bộ nhà trường cũng tham gia hiến máu.

Các nữ cán bộ nhà trường cũng tham gia hiến máu vào cuối giờ. "Mình rất vui vì làm được một việc nhỏ nhưng có ích với những bệnh nhân đang cần máu", chị Trần Thanh Phương (ngoài cùng), chia sẻ.

Kết quả, người FPT HCM, trong đó chủ yếu là CBNV và sinh viên ĐH FPT, đã hiến 164 đơn vị máu.

Kết quả, 119 người FPT HCM, trong đó chủ yếu là CBNV và sinh viên ĐH FPT, đã hiến 164 đơn vị máu.

d

Sau khi hiến máu, mỗi người sẽ được tặng một huy hiệu.

Buổi lễ ra quân vì cộng đồng ở Hà Nội diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, văn phòng của FPT IS ở tòa nhà Keangnam. Sinh viên và CBNV ở FPT HCM tham gia chương trình tại ĐH FPT, tòa nhà Inovation, Công viên Phần mềm Quang Trung.

Trước đó, hưởng ứng ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, vào ngày 3/3, chương trình đầu tiên đã diễn ra trong  Lễ chào cờ tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Ngay sau đó,  FPT Cần Thơ cũng tiếp nối bằng các hoạt động Triển lãm FPT Smile; thăm và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Trường Long 3, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

70 phần quà đã được các  CBNV FPT Đà Nẵng trao tặng cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểu nghèo tại Khoa Nhi, Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng vào ngày 12/3.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Na Vy

Ý kiến

()