Chúng ta

ĐH FPT hướng dẫn kỹ năng thuyết trình

Thứ ba, 19/2/2013 | 12:07 GMT+7

Sáng 23/2, sinh viên ĐH FPT cơ sở TP HCM sẽ được hướng dẫn các kỹ năng thuyết trình tại Hội trường tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12.
> Phỏng vấn sinh viên thực tập tài năng

Tham gia buổi học này, sinh viên sẽ nắm được cách chuẩn bị một bài thuyết trình hiệu quả với cấu trúc chặt chẽ, logic và cách mở đầu, kết thúc bài thuyết trình ấn tượng.

Ngoài ra, sinh viên còn học được cách chế ngự sự hồi hộp, lo lắng và có thể làm chủ được cảm xúc của bản thân khi đứng trước đám đông. Đồng thời, biết sử dụng các phương tiện hỗ trợ (tranh vẽ, phim ảnh, biểu đồ...) và dấu hiệu phi ngôn ngữ như giao tiếp bằng mắt, tạm ngừng, tạo điểm nhấn trong lời nói, cử chỉ như thế nào để tăng hiệu quả cho bài thuyết trình.

Thuyết trình thành công là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa ngôn ngữ cơ thể và việc sử dụng các phương tiện hỗ trợ như bảng, bút...
Thuyết trình thành công là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa ngôn ngữ cơ thể và việc sử dụng các phương tiện hỗ trợ như bảng, bút... Ảnh: POEN.

Để làm cho bài phát biểu trở nên sinh động, gần gũi, người hướng dẫn còn giúp sinh viên xử lý những tình huống bất ngờ trong buổi thuyết trình.

Sinh viên quan tâm đăng ký trước 17h ngày 21/2. Buổi học chỉ dành cho 50 người đăng ký đầu tiên. Khi tham gia, người học cần chuẩn bị trước bài thuyết trình cá nhân với chủ đề tự chọn trong 10 phút; gửi e-mail tới nhannh@fpt.edu.vn trước 17h ngày 22/2.

Trước đó, ngày 9/1, ĐH FPT cơ sở TP HCM đã tổ chức hội thảo "Kỹ năng phỏng vấn xin việc", thu hút hơn 70 sinh viên tham gia.

Dy Khoa

Ý kiến

()