Chúng ta

ĐH FPT giành 2 giải Nhất Olympic Toán sinh viên toàn quốc

Thứ ba, 17/4/2012 | 14:57 GMT+7

Các sinh viên FPT đã vinh dự mang về 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba trong kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX vừa diễn ra tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đại học FPT có 8 sinh viên dự kỳ thi năm nay ở các hạng mục Đại số và Giải tích. Kết quả, 6 trong tổng số 8 sinh viên Đại học FPT đã đoạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba ở các môn thi Đại số và Giải tích.

olympictoansv1-856223-1412976913.jpg

Đoàn sinh viên Đại học FPT tham dự Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX vừa qua. Ảnh: ĐH FPT.

Ở môn thi Giải tích, 2 giải Nhất đã thuộc về sinh viên Mai Xuân Việt, Lê Phúc Lữ; 1 giải Nhì thuộc về sinh viên Nguyễn Đức Toàn, 2 giải Ba thuộc về sinh viên Nguyễn Hữu Thành, Vũ Minh Thắng.

Bên cạnh giải Ba ở môn thi Giải tích, Vũ Minh Thắng còn đoạt giải Ba ở môn thi Đại số. Ngoài ra, ở môn thi Đại số, ĐH FPT còn đoạt được 1 giải Nhì thuộc về sinh viên Đinh Xuân Thực.

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX diễn ra từ ngày 11 đến 13/4 với sự tham gia của hơn 660 sinh viên đến từ 77 trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Ban tổ chức đã trao 43 giải Nhất, trong đó có 20 giải Nhất dành cho môn Đại số và 23 giải Nhất giành cho môn Giải tích.

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Đinh Thế Huynh - Trưởng Ban Tuyên giao trung ương - nhấn mạnh, kỳ thi Olympic toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XX sẽ góp phần bồi dưỡng đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu toán học trong giới trẻ, phát hiện những tài năng trẻ.

Cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc do Bộ GD-ĐT và Hội Toán học Việt Nam phối hợp tổ chức thường niên nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán trong các trường đại học và cao đẳng vào đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế hằng năm.

Trong khuôn khổ của kỳ thi còn có các hoạt động hội thảo về đổi mới nội dung dạy toán ở các trường; hội thảo về công tác chuẩn bị kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2013 và tham quan tại một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trong tỉnh Phú Yên.

Phạm Yến

Ý kiến

()