Chúng ta

Đề cao tính sáng tạo và thực tiễn trong bài luận Trạng

Thứ sáu, 16/8/2013 | 12:14 GMT+7

BTC đề ra 4 tiêu chí để lựa chọn sĩ tử xuất sắc nhất khi chấm bài luận trong đó đề cao tính sáng tạo và thực tiễn.
> Thử thách sĩ tử Trạng hiến kế doanh thu 1 tỷ USD ở nước ngoài / Sĩ tử đầu tiên được điểm tối đa thi Trạng vòng 1

Theo đại diện BTC, khi làm bài thi, các sĩ tử cần trình bày được cơ bản các vấn đề về chiến lược, mục tiêu dài hạn, ngắn hạn cho việc kinh doanh ở đâu và kinh doanh cái gì; cách thức tổ chức (cơ cấu, nhân sự, chế độ chính sách, cách làm…). Đặc biệt, Ban giám khảo đánh giá cao tính sáng tạo, thực tiễn và quan điểm của sĩ tử trong bài luận này. Bài thi được chấm theo số ý và chia làm 3 cấp độ: xuất sắc, rất hay và hay. 

a

Ở vòng 2 có 4 tiêu chí để lựa chọn sĩ tử xuất sắc, trong đó đề cao tính sáng tạo và thực tiễn trong bài luận. Ảnh: BTC.

Từ hơn 1.000 sĩ tử đăng ký từ vòng 1, có 102 sĩ tử lọt vào vòng thi luận. Kết thúc vòng thi luận, chỉ có 56 sĩ tử gửi bài thi về cho BTC. Dự kiến, ngày 18/8, BTC sẽ công bố kết quả bài luận của các sĩ tử. Theo đó, 20 sĩ tử xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng tiếp theo.

Từ ngày 1 đến 31/8, cuộc thi Trạng được tổ chức nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh. CBNV FPT ký hợp đồng chính thức với công ty trước ngày 1/8/2013 sẽ được tham gia dự thi Trạng năm nay.

Cuộc thi được chia thành 4 vòng và sẽ loại dần sĩ tử qua các vòng: làm bài test IQ bằng tiếng Anh trắc nghiệm online, làm đề thi luận, test năng lực theo hình thức thảo luận, phản biện trực tiếp và phỏng vấn do lãnh đạo cao nhất tập đoàn điều hành.

Tổng giải thưởng cuộc thi năm nay là 42 triệu đồng, tương tự năm 2012. Cuộc thi Trạng nằm trong kế hoạch thi định kỳ công ty 2013 nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh. Đồng thời, qua cuộc thi, BTC mong muốn tìm kiếm cán bộ nguồn và cổ vũ phong trào học tập thi cử trong FPT.

Lưu Vân

 

Ý kiến

()